SCB bổ nhiệm quyền Tổng Giám đốc

KHÁNH TRANG 29/07/2020 08:46

HĐQT SCB đã quyết định bổ nhiệm ông Hoàng Minh Hoàn - Phó Tổng Giám đốc lên làm Quyền Tổng giám đốc kể từ hôm nay thay cho ông Võ Tấn Hoàng Văn – người đã điều hành SCB trong suốt 7 năm qua.

Sau khi từ nhiệm, ông Võ Tấn Hoàng Văn tiếp tục là thành viên Hội đồng quản trị SCB nhiệm kỳ 2017-2022.

Ông Hoàng Minh Hoàn – Quyền Tổng Giám đốc của SCB đã có 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, nắm giữ các vị trí quản lý cấp cao tại các ngân hàng. Tại SCB, Ông Hoàng Minh Hoàn đã từng đảm nhận các vị trí Giám đốc Khối Tiền tệ, Giám đốc Tài chính, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Khối Quản trị Tài chính & Nguồn vốn.

ông Hoàng Minh Hoàn - Phó Tổng Giám đốc lên làm Quyền Tổng giám đốc kể từ hôm nay thay cho ông Võ Tấn Hoàng Văn

Ông Hoàng Minh Hoàn - Phó Tổng Giám đốc được bổ nhiệm lên làm Quyền Tổng giám đốc kể từ hôm nay thay cho ông Võ Tấn Hoàng Văn.

Với bề dày kinh nghiệm cùng kiến thức chuyên môn sâu rộng, sự am hiểu về SCB, ông Hoàng Minh Hoàn được tin tưởng sẽ là người kế nhiệm xứng đáng để điều hành SCB trong giai đoạn 2020-2030 - giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ và phát triển bền vững của SCB.

Trước đó, SCB cũng đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Chen Yi-Chung (Jeremy Chen) giữ cương vị Phó Tổng Giám đốc phụ trách Chiến lược giai đoạn 2020-2030. Việc bổ nhiệm nhân sự cấp cao này nhằm đáp ứng yêu cầu về mặt chiến lược của SCB trong giai đoạn chuyển đổi. 

Trước khi gia nhập SCB, ông Jeremy Chen đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Đầu tư, Tài chính Ngân hàng và trải qua nhiều vị trí cấp cao tại các Ngân hàng lớn: Phó Chủ tịch Ngân hàng – Citibank khu vực châu Á – Thái Bình Dương; Phó Giám đốc Kênh Đầu tư trực tiếp - Ngân hàng Standard Chartered...

Ngày 27/07/2020 vừa qua SCB và McKinsey & Company Vietnam cũng đã chính thức ký kết hợp tác. Theo SCB, việc hợp tác này là bước đi chiến lược của Ngân hàng trong giai đoạn chuyển đổi. McKinsey sẽ giúp SCB củng cố, chắt lọc và khai thác các cơ hội, tiềm năng kinh doanh của ngành ngân hàng trong kỷ nguyên số mới, tư vấn các giải pháp toàn diện nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh với mục tiêu duy trì tốc độ tăng trưởng cao, nâng cao dịch vụ và trải nghiệm khách hàng... McKinsey cũng đồng thời tư vấn SCB lựa chọn nhà đầu tư chiến lược nước ngoài phù hợp với chiến lược hoạt động và mục tiêu đa dạng hóa cổ đông của Ngân hàng.

Trong năm nay, SCB dự kiến sẽ nâng mức vốn điều lệ lên 20.232 tỷ đồng. Điều này quyết định mức độ thành công trong việc mở rộng quy mô hoạt động và làm tăng mức độ an toàn của SCB, góp phần thực hiện các mục tiêu theo chiến lược kinh doanh của Ngân hàng.

Tính đến hết ngày 30/06/2020, tổng tài sản của SCB đạt 598.412 tỷ đồng, tiếp tục giữ vị thế Top 5 ngân hàng có tổng tài sản lớn nhất Việt Nam, đứng đầu trong nhóm các ngân hàng TMCP ngoài quốc doanh. Hoạt động kinh doanh 06 tháng đầu năm ghi nhận kết quả tích cực từ các hoạt động phi tín dụng với lợi nhuận từ kinh doanh chứng khoán và kinh doanh ngoại hối đạt hơn 300 tỷ đồng và thu nhập thuần từ hoạt động dịch vụ đạt 618 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm

  • SCB khởi động chiến lược chuyển đổi và phát triển bền vững giai đoạn 2020- 2030

    SCB khởi động chiến lược chuyển đổi và phát triển bền vững giai đoạn 2020- 2030

    16:25, 28/07/2020

  • Tiện ích vượt trội với thẻ tín dụng SCB MasterCard World

    Tiện ích vượt trội với thẻ tín dụng SCB MasterCard World

    11:43, 23/07/2020

  • Cùng Manulife Việt Nam và SCB hoạch định tương lai tài chính với sản phẩm Tâm An Đầu Tư

    Cùng Manulife Việt Nam và SCB hoạch định tương lai tài chính với sản phẩm Tâm An Đầu Tư

    14:43, 14/07/2020

  • SCB triển khai chương trình “Tiếp vốn kinh doanh- Vững mạnh tài chính”

    SCB triển khai chương trình “Tiếp vốn kinh doanh- Vững mạnh tài chính”

    10:52, 08/07/2020

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
SCB bổ nhiệm quyền Tổng Giám đốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO