Sẽ có 1.200 doanh nghiệp tham gia Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam 2018

Diendandoanhnghiep.vn Theo Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc, Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam 2018 (VBS 2018) được tổ chức với chủ đề: "Việt Nam - Đối tác kinh doanh tin cậy" với 1.200 doanh nghiệp tham gia.

TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI phát biểu tại buổi họp báo

TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI phát biểu tại buổi họp báo

Chủ tịch VCCI cũng thông tin thêm, đây là lần đầu tiên một Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh được tổ chức bên cạnh diễn đàn chính của WEF. Do đó, sau khi VCCI báo cáo với Chính phủ và Thủ tướng về ý tưởng này và được Thủ tướng "bật đèn xanh", VCCI đã có buổi làm việc và trao đổi với Trưởng ban doanh nghiệp của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) phối hợp tổ chức VBS.

Hội nghị VBS sẽ được tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị “Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN (WEF ASEAN) 2018 vào ngày 13/9 tại Hà Nội với chủ đề Việt Nam - đối tác kinh doanh tin cậy. TS Vũ Tiến Lộc cho biết, VBS 2018 mang đến thông điệp Việt Nam là đối tác nghiêm túc, tin cậy, tiềm năng và sẽ tập trung vào hai điểm quan trọng là kết nối và sáng tạo.

"Đây là hai động lực quan trọng nhất cho sự phát triển của doanh nghiệp và nền kinh tế. Đồng thời là động lực mới cho nền kinh tế Việt Nam trong thời gian tới", Chủ tịch VCCI nhấn mạnh.

Với chủ đề trên, VBS 2018 được chia thành hai phiên quan trọng. Phiên đầu tiên với chủ đề: "Vai trò của Việt Nam trong chuỗi giá trị ASEAN và toàn cầu" có sự tham dự và phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Diễn đàn kinh tế Thế giới WEF, ông Borge Brende. Sau đó, các doanh nghiệp sẽ tham dự vào cuộc đối thoại chuyên sâu về chủ đề này.

Toàn cảnh họp báo nội dung Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam VBS 2018

Toàn cảnh họp báo nội dung Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam VBS 2018

Phiên thứ hai với chủ đề "Việt Nam - Kết nối và sáng tạo: Những cơ hội mới trong kinh doanh" với sự tham dự của các Bộ trưởng Bộ Tài chính và Bộ Giao thông Vận tả. Các nhà lãnh đạo cấp cao sẽ cùng trao đổi về các chủ đề quan trọng như nền kinh tế Việt Nam trong ASEAN và dưới tác động của công nghiệp 4.0; cơ hội và tiềm năng của Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu; cơ hội đầu tư và kinh doanh trong lĩnh vực tài chính và phát triển, cơ sở hạ tầng và hợp tác công tư.

Bên cạnh đó, hai diễn giả nữ là bà Natasha Ansell, Tổng Giám đốc Citibank Việt Nam và bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc Vietjet Air sẽ trao đổi với các doanh nghiệp tham dự diễn đàn về kinh nghiệm kinh doanh thành công tại Việt Nam.  

Hội nghị WEF - ASEAN 2018 được tổ chức ngày 12-19/9 tại Hà Nội sắp tới sẽ tập trung thảo luận về vị thế mới của Việt Nam trong chuỗi giá trị ASEAN và toàn cầu. Tham gia hội nghị, các doanh nghiệp có cơ hội cập nhật những xu thế phát triển mới nhất của kinh tế Việt Nam dưới tác động công nghiệp 4.0, cùng chia sẻ những cơ hội kinh doanh mới, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính và phát triển cơ sở hạ tầng, học hỏi những kinh nghiệm, thực tiễn tốt nhất của các doanh nghiệp lớn đã thành công tại Việt Nam.

Dự kiến, tại phiên toàn thể của WEF - ASEAN sẽ có khoảng 30 - 50 doanh nghiệp Việt Nam tham dự và cùng bàn thảo về những vấn đề kinh tế toàn cầu, hiện trạng và thách thức.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sẽ có 1.200 doanh nghiệp tham gia Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam 2018 tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711710739 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711710739 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10