Sẽ có nguồn cung lớn bất động sản

Diendandoanhnghiep.vn Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết, với sự chỉ đạo kịp thời của Chính phủ, Bộ Xây dựng cùng các địa phương, các dự án bất động sản sẽ được đầu tư đồng bộ và tạo ra nguồn cung lớn.

"Tại Diễn đàn Bất động sản 2021: Động lực mới cho thị trường" do Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp tổ chức, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết, năm 2021 tình hình thị trường bất động sản có nhiều biến động, đặc biệt là trong thời gian qua giá đất nền tăng nóng, cục bộ tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro cho thị trường nhưng thời gian tới sẽ có nhiều dự án bất động sản tạo ra nguồn cung lớn.

Toàn cảnh diễn đàn bất động sản

Toàn cảnh diễn đàn bất động sản

Theo Thứ trưởng Sinh, trong thời gian qua cũng có nhiều giao dịch nổi nên nhiều vấn đề làm ảnh hưởng đến lợi ích người dân, đặc biệt là những giao dịch không đủ điều kiện pháp lý, nhiều giao dịch được thực hiện ở đất rừng, nông nghiệp… chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng. Đây là những giao dịch tiềm ẩn nhiều rủi ro, đặc biệt là cho người dân.

“Do đó, trong thời gian tới chúng tôi đề nghị doanh nghiệp kinh doanh bất động sản thực hiện nghiêm túc trình tự thủ tục đầu tư, nhất là thủ tục giao đất, thủ tục về đầu tư”, Thứ trưởng nêu quan điểm.

Cùng với đó, Thứ trưởng Bộ Xây dựng thông tin, thời gian tới, Bộ Xây dựng cũng đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng nhà ở khi kinh doanh phải đảm bảo đồng bộ hạ tầng, đảm bảo tính pháp lý và kinh doanh đúng pháp luật.

Đồng thời, Thứ trưởng Bộ Xây dựng cũng cho biết, với sự chỉ đạo kịp thời của Chính phủ, Bộ Xây dựng, cùng chỉ đạo từ các tỉnh thành, các dự án bất động sản sẽ được đầu tư đồng bộ và tạo ra nguồn cung lớn, đáp ứng nhu cầu thị trường, góp phần tạo nên thị trường bất động sản lành mạnh.

Cùng với đó, lãnh đạo Bộ Xây dựng cũng khuyến cáo người dân bình tĩnh, cẩn thận trước những thông tin được đồn thổi. “Người dân khi thực hiện các giao dịch bất động sản cần xem xét cẩn thận các hồ sơ pháp lý và chỉ giao dịch với các dự án pháp lý rõ ràng”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Mạnh Khởi, Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng)

Ông Nguyễn Mạnh Khởi, Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng)

Cũng tại Diễn đàn, ông Nguyễn Mạnh Khởi, Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) cho biết, đóng góp của xây dựng bất động sản trong GDP các năm gần đây khoảng 11%, trong đó bất động sản đóng góp khoảng 4,5 % GDP và xây dựng khoảng gần 6%...

Như vậy, hoạt động bất động sản luôn luôn có một vai trò hết sức quan trọng, doanh thu của bất động sản chiếm khoảng hơn 2% và lợi nhuận chiếm khoảng 7% của toàn bộ khu vực doanh nghiệp Việt Nam, thúc đẩy tới 35% ngành nghề lĩnh vực của nền kinh tế.

Chính vì vậy, năm 2020, Chính phủ, Quốc hội đã quan tâm, có những cơ chế tháo gỡ cho thị trường bất động sản như VCCI đã có ý kiến là rất nhiều khó khăn, vướng mắc của thị trường trong hoạt động kinh doanh đã được các cấp có thẩm quyền tháo gỡ, thông qua việc ban hành một loạt các cơ chế chính sách mới.

Đánh giá thị trường trong thời gian tới, ông Nguyễn Mạnh Khởi cho rằng, những chính sách tháo gỡ quan tâm của Nhà nước, chính quyền địa phương chưa được triển khai thì thị trường bất động sản vẫn tiếp tục gặp khó khăn.

Theo ông Nguyễn Mạnh Khởi, hiện nay rất nhiều các mô hình kinh doanh bất động sản mới ở thế giới mà các doanh nghiệp Việt Nam đem về, trong khi luật pháp Việt Nam chưa có quy định và cũng đang vướng mắc. Bản thân các cơ quan Nhà nước ở địa phương và Trung ương cũng đang vướng mắc. Có nhiều dự án khả năng chưa thể xử lý ngay được mà cần có sự tháo gỡ từng bước.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sẽ có nguồn cung lớn bất động sản tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711710402 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711710402 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10