Sẽ công bố kết quả của Tổ rà soát "đặc biệt" vụ Con Cưng trong vài ngày tới

Diendandoanhnghiep.vn Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, hết tháng 8 này Bộ Công Thương sẽ có kết luận chính thức của Tổ rà soát, đánh giá lại quy trình kiểm tra Cty CP Con Cưng của Cục Quản lý thị trường.

Trước đó, sau khi đưa ra kết luận về vụ việc Cty CP Con Cưng không vi phạm 7 sai phạm như kết luận ban đầu của Cục quản lý thị trường, Bộ Công Thương đã thành lập Tổ rà soát, đánh giá lại quy trình kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với Công ty Cổ phần Con Cưng của Cục Quản lý thị trường. Đồng thời, rà soát đánh giá hoạt động của Tổ công tác triển khai Quyết định số 334/QĐ-BCT (Tổ công tác 334).
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, trước phản ánh từ người tiêu dùng, qua kiểm tra sơ bộ trên chuỗi cửa hàng về sản phẩm hàng hoá và hoạt động liên quan tới bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. “Đoàn kiểm ta nhận thấy cơ bản Cty CP Con Cưng đảm bảo về chất lượng và xuất xứ hàng hoá, hồ sơ nhập khẩu của cty đã đảm bảo”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết.

Tuy nhiên, Thứ trưởng cho biết, CTY Con Cưng đã có một số hành vi chưa tuân thủ luật pháo hiện hàh khi vi phạm quy định về nhãn mác, về khuyến mại, thương mại điện tử. Bộ Công Thương đã chỉ đạo Cục quản lý thị trường xử lý theo quy định hiện hành. Tiếp tục rà soát các hoạt động của công ty.

“Quan điểm của Bộ Công Thương là theo đúng thẩm quyền được giao, việc kiểm tra của đoàn kiểm tra là hết sức quan trọng và phải được thực hiện thường xuyên trên tất cả các doanh nghiệp. Tuy nhiên kiểm tra cần đảm bảo nghiêm minh theo đúng quy trình và quan trọng nhất là không được gây phiền nhiễu cho các doanh nghiệp làm ăn chân chính, đồng thời bảo vệ người tiêu dùng”, Thứ trưởng cho biết.

Sau vụ việc của Cty CP Con Cưng, Bộ Công Thương đã thành lập Tổ rà soát, đánh giá lại quy trình kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với Công ty Cổ phần Con Cưng của Cục Quản lý thị trường. Đồng thời rà soát đánh giá hoạt động của Tổ công tác triển khai Quyết định số 334/QĐ-BCT (Tổ công tác 334), đây là tổ công tác được thành lập trên địa bàn toàn quốc. 

“Theo kế hoach hết tháng 8, Tổ rà soát sẽ có kết luận chính thức chúng tôi sẽ làm chi tiết cẩn thận, sẽ có báo cáo vi phạm (nếu có) của các thành viên đoàn kiểm tra và sẽ công bố thông tin rộng rãi tới dư luận”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết.

Trước đó, Trước đó, vào giữa tháng 7, Con Cưng bị khách hàng tố bán hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Sau đó Cục Quản lý thị trường đã vào cuộc kiểm tra. Ngày 28/7, Con Cưng phát thông báo tặng 1 tỷ đồng cho người đầu tiên phát hiện công ty này nhập hàng không chính hãng. Sự việc này khiến nhiều người cho đây là hành động thách thức khách hàng và sau đó doanh nghiệp xin rút giải thưởng.

Ngày 31/7, tại cuộc họp báo của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban chỉ đạo 389), đại diện Cục quản lý thị trường (Bộ Công Thương) công bố kết luận ban đầu và chỉ ra 7 sai phạm nghiêm trọng của Con Cưng.

Tuy nhiên, sau đó, đến ngày 17/8, Bộ Công Thương phát đi thông báo khẳng định, căn cứ vào kết quả kiểm tra đối với 75 mẫu sản phẩm, hàng hóa và các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Công ty, Đoàn kiểm tra đánh giá: Về cơ bản Công ty đã chấp hành đúng các quy định của pháp luật trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, chất lượng sản phẩm hàng hóa và nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa. Đoàn kiểm tra cũng nhận thấy hồ sơ nhập khẩu của Công ty hợp lệ theo các quy định của pháp luật về thủ tục hàng hóa nhập khẩu.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sẽ công bố kết quả của Tổ rà soát "đặc biệt" vụ Con Cưng trong vài ngày tới tại chuyên mục Kinh tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714823953 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714823953 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10