THƯ GIÃN CUỐI TUẦN: Sextech "trỗi dậy"

Diendandoanhnghiep.vn Sự trỗi dậy của công nghệ tình dục (SexTech) không kém bất kỳ một lĩnh vực nào khác, nhưng rất ít trang báo chính thống đưa tin về những điều này.

SexTech dường như vẫn còn rất xa với ánh đèn sân khấu, cho đến khi… đại dịch COVID-19 bùng phát.

Công nghệ SexTech chính thức được phép xuất hiện trên sàn triển lãm CES sau nhiều năm bị trục xuất. Ảnh AFP

Công nghệ SexTech chính thức được phép xuất hiện trên sàn triển lãm CES sau nhiều năm bị trục xuất. Ảnh AFP

Công nghệ đột phá

Trong lĩnh vực phim khiêu dâm, Công nghệ Thực tế ảo (VR) đã thay đổi hoàn toàn trải nghiệm của những bộ phim. Không còn là một thước phim ảo trên màn hình, mà trở thành một hoạt động tương tác, mang lại cảm giác vô cùng thật.

Trong lĩnh vực đồ chơi tình dục, đột phá trong công nghệ vật liệu và thiết kế công nghiệp giúp tạo ra những búp bê tình dục có tạo hình ngày càng giống thật, lớp silicon mang lại cảm giác tiếp xúc không khác gì da người.

Hơn cả vậy, sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại một yếu tố đột phá - sự thân mật. Abyss Creations là hãng tiên phong tạo nên những “nhân cách” riêng cho từng robot tình dục. Chúng có thể tâm sự thâu đêm, bàn về Beethoven và Shakespeare; có thể nhớ ngày sinh nhật, món ăn yêu thích, những sự kiện quan trọng, và không bao giờ từ chối. Tuy theo sở thích, khách hàng có thể lựa chọn được một “bạn tình” với cá tính phù hợp.

Tuy nhiên, SexTech không chỉ dừng ở các sản phẩm thỏa mãn tình dục, mà có cả những tiến bộ y học trong sức khoẻ sinh sản. Các bác sĩ có thể cấy những điện cực tuỷ sống, là giải pháp hữu hiệu cho những người gặp khó khăn trong việc đạt cực khoái. Hay những bộ công cụ như “YO sperm test” cho phép đàn ông kiểm tra chất lượng tinh trùng tại gia, kết quả sẽ được hiển thị chi tiết thông qua một ứng dụng điện thoại.

Hướng tới tương lai, các doanh nghiệp đang tích cực tạo ra giải pháp giúp các cặp đôi ở xa kết nối với nhau. Tiêu biểu là những bộ gối, bộ găng tay, vòng tay, áo đôi, thậm chí những bộ đồ chơi tình dục có thể bắt được cử động, nhịp tim và truyền cho đối phương, mang lại cảm giác thân mật xoá bỏ khoảng cách.

Tuy rất ít được truyền thông nhắc đến, nhưng những tiến bộ công nghệ trong thị trường tình dục là rất đáng kể, với những giải pháp sáng tạo và những công nghệ đột phá.

Abyss Creations là hãng tiên phong tạo nên những

Abyss Creations là hãng tiên phong tạo nên những "nhân cách" riêng cho từng robot tình dục. Ảnh: Reuters

Cú hích lớn

Từ xưa đến nay, tình dục vốn là một thị trường khổng lồ. Nhưng phải chờ đến khi đại dịch COVID-19 bùng phát, thị trường SexTech mới bùng nổ mạnh mẽ và bước ra ánh sáng.

Trong năm 2020, hàng loạt các nhà bán lẻ đồ chơi tình dục trực tuyến có doanh số chạm trần: Nox tăng 97%, Dame Products tăng 30%... Trước lệnh đóng cửa của chính phủ Mỹ, cửa hàng bán đồ chơi tình dục Babeland chứng kiến cảnh khách hàng chen lấn tích trữ hàng loạt dầu bôi trơn và bao cao su. Đây cũng là hai mặt hàng có doanh thu tăng đỉnh điểm mỗi lần kết thúc các đợt đóng cửa.

Công ty khảo sát thị trường Stratistics ước lượng rằng, thị trường “sức khoẻ tình dục”, trong đó chủ yếu là các công nghệ tình dục, sẽ chạm mức 123 tỷ USD vào năm 2026. Và theo “Future of Sex report”, sẽ có hơn 25% người trẻ trải nghiệm cảm giác tình dục ở khoảng cách xa. Những chuỗi bán lẻ nổi tiếng như Walmart và Urban Outfitters đã bắt đầu gia nhập cuộc đua bằng cách bắt đầu bày bán công khai những sản phẩm như dầu bôi trơn và đồ chơi tình dục. Các chuỗi bán lẻ hiện đang chiếm 10% thị phần phân phối đồ chơi tình dục.

Bắc Mỹ vẫn đang là thị trường SexTech lớn nhất, theo sau là Châu Âu. Thị trường Châu Á và Châu Đại Dương dù chịu nhiều định kiến xã hội, nhưng cũng đang tăng trưởng nhanh chóng những năm gần đây.

Thay đổi quan niệm

Để thúc đẩy một ngành chịu nhiều tai tiếng như SexTech phát triển, cách mạng trong công nghệ không bao giờ là đủ, mà phải có cách mạng trong tư tưởng. Nhu cầu ngầm ẩn của khách hàng đã có, các công ty SexTech đang nỗ lực “bình thường hoá” những nhu cầu này.

Phổ biến khái niệm “sức khoẻ tình dục” là một phong trào như vậy. Các chương trình phát thanh trên điện thoại (Podcast) về chủ đề sức khoẻ sinh sản, những thước phim trên Netflix về chủ đề giáo dục giới tình ngày càng phổ biến. Các doanh nghiệp bán lẻ liệt kê các sản phẩm đồ chơi tình dục dưới danh mục “chăm sóc bản thân”. Và các nhà hoạt động xã hội đang tích cực vận động để các tổ chức y tế xem tình dục là một thành tố quan trọng trong sức khoẻ nói chung.

Bên cạnh đó, nhiều phong trào vẽ lại hình ảnh của SexTech trong mắt đại chúng đã được các trang khiêu dâm như MakeLoveNotPorn và Pornhub thực hiện. Họ gọi sứ mệnh của mình là “cách mạng lại nền công nghiệp khiêu dâm sạch”, đảm bảo không vi phạm pháp luật và được tổ chức một cách chuyên nghiệp.

Thậm chí, Pornhub còn được biết đến như một nhà tài trợ thường xuyên của các chương trình bảo vệ môi trường. Với những nỗ lực như vậy, SexTech đang được các nhà đầu tư chú ý nhiều hơn. Đặc biệt trong đợt khủng hoảng COVID-19, SexTech còn là một trong những ngành hiếm hoi bùng nổ. Điều này cho thấy, công cuộc bình thường hóa SexTech đang diễn ra rất thuận lợi.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết THƯ GIÃN CUỐI TUẦN: Sextech "trỗi dậy" tại chuyên mục Thư giãn của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711722777 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711722777 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10