Shark Hưng “đích thân” khảo sát startup nền tảng thuê nhà Aplus Home

Diendandoanhnghiep.vn Sau khi nhận được “cú bắt tay” triệu đô trên Shark Tank 6, tháng 11 vừa qua Start up Aplus Home đã được Shark Hưng tiến hành thị sát ngay cơ sở kinh doanh tại Hà Nội.

Nền tảng công nghệ bất động sản Aplus Home - start up giúp kết nối các nhà đầu tư riêng lẻ, chủ nhà với người thuê phòng - đã gây tiếng vang lớn khi từng được Shark Hưng “giành giật” với Shark Bình trên sóng Shark Tank Việt Nam mùa 6, tập 5 cách đây chưa đầy một tháng. Kết quả mỹ mãn dành cho start up chính là có được cái bắt tay thương vụ trị giá 2 triệu đô la ở mức định giá công ty là 12 triệu đô, là deal lớn thứ nhì lịch sử 6 mùa của Shark Tank Việt Nam chỉ sau Luxstay với 6 triệu đô trong mùa 3.

Được biết ngay sau khi lên sóng, ê-kíp của Shark Hưng đã làm việc rất khẩn trương và đang hoàn thiện những công đoạn cuối cùng của quá trình thẩm định (Due Diligence). Cuối tháng 11, Shark Hưng vừa từ Châu Âu trở về nước đã lập tức đến khảo sát các địa điểm kinh doanh của Aplus Home tại Hà Nội. Mới hơn 8 giờ sáng Chủ Nhật, Shark Hưng cùng ê-kip của mình đã có mặt tại Aplus Hoàng Cầu, đón tiếp đoàn có anh Đào Quý Phi - CEO kiêm đồng sáng lập Aplus Home và đội ngũ quản lý khu vực Hà Nội để giúp Shark Hưng hiểu rõ hơn cơ sở vật chất và hoạt động tại điểm kinh doanh đầu tiên trong chuỗi này.
 

Shark Hưng phấn khởi sau khi đến khảo sát cơ sở Aplus Hoàng Cầu 

Shark Hưng phấn khởi sau khi đến khảo sát cơ sở Aplus Hoàng Cầu 

Aplus Home Hoàng Cầu áp dụng mô hình thuê khoán “Aplus Choice”, trong đó Aplus thuê cả toà nhà trong thời gian 7 năm, đầu tư cải tạo và nội thất đồng bộ sau đó nhập vào chuỗi của mình. Đây là toà nhà 7 tầng gồm có 35 căn hộ với 2 mặt bằng kinh doanh, được trang bị cơ sở vật chất hiện đại như thang máy, nhà xe, Camera an ninh, hệ thống PCCC đạt chuẩn, hệ thống kiểm soát an ninh ra vào, khu giặt sấy, phòng sinh hoạt cộng đồng, dịch vụ dọn phòng, giặt ủi miễn phí. Anh Hải – quản lý toà nhà cho biết giá phòng trung bình là 5,5 triệu đồng/tháng chưa gồm tiền điện nước. Hiện nay tỷ lệ lấp đầy của cơ sở này đạt 34/35 phòng tương đương 97%.

Sau khi khảo sát cơ sở tại Hoàng Cầu, Shark Hưng và ê-kip tiếp tục di chuyển tới địa điểm thứ hai là Aplus Trần Cung. Đây là toà nhà 5 tầng với 13 căn hộ mini theo mô hình Aplus Life với tổng kinh phí đầu tư cải tạo và nội thất khoảng 400 triệu. Vốn đầu tư toà nhà này do một nhà đầu tư độc lập từ nền tảng Aplus Home bỏ ra với cam kết về lợi nhuận, thời gian hoàn vốn 24 tháng. Toà nhà này có mô hình tương tự như toà nhà Aplus Hoàng Cầu khi cũng được trang bị hệ thống kiểm soát an ninh, cửa vân tay, Camera, thang máy và hệ thống PCCC tiêu chuẩn. Hiện toà nhà cũng đạt 100% công suất 13 căn hộ với giá trung bình là 5 triệu/phòng. Shark Hưng và ê-kip được một vị khách đồng ý cho vào xem căn hộ thiết kế thông minh, gọn gàng với đủ các nội thất tối thiểu cho 2 người trên diện tích khoảng 20m2.

Shark Hưng và ekip tại Aplus Trần Cung

Shark Hưng và ekip tại Aplus Trần Cung

Không chỉ tham quan về cơ sở vật chất, Shark Hưng còn gặp trực tiếp ngẫu nhiên các cư dân để khảo sát cảm nhận của các bạn trẻ thuê nhà về dịch vụ của Aplus Home Lạc Long Quân (một cơ sở khác của Aplus Home) và nhận được phản hồi rất tích cực, trong đó có cả cư dân là fan cứng của Shark còn “tranh thủ” xin 5 phút trình bày ý tưởng khởi nghiệp để xin tư vấn và được Shark trò chuyện trong 15 phút.  Cư dân này cho biết anh hiện là lập trình viên đang làm việc ở quận Cầu Giấy, anh đã ở nhà của Aplus Home được hơn 2 năm và chưa có ý định thay đổi bởi với tổng số tiền nhà, tiền điện, tiền nước và dịch vụ anh chỉ phải trả khoảng 6 triệu đồng một tháng nhưng sẽ được nhận sự chăm sóc và tận hưởng dịch vụ tốt hơn nhiều so với người bạn khác của anh ở chung cư trên 10 triệu một tháng.

Shark Hưng và CEO Đào Quý Phi tại APlus Lạc Long Quân

Shark Hưng và CEO Đào Quý Phi tại APlus Lạc Long Quân

Đoàn khảo sát kết thúc tại một dự án đang cải tạo tại quận Tây Hồ với 32 căn hộ dự kiến đi vào hoạt động từ tháng 1/2024. Kết thúc khảo sát, Shark Hưng chia sẻ quá trình DD Aplus Home của ê-kip: “Về cơ bản, số liệu các bạn ấy cung cấp đều chính xác, hình ảnh video với thực tế cũng như vậy. Ngoài ra, tôi ấn tượng cách các bạn ấy quản lý tài chính mạch lạc, chi phí được phân bổ cụ thể trên từng đơn vị phòng, cách thức tổ chức quản lý vận hành sử dụng công nghệ, mobile app, AI chatbot kết hợp với con người trực tiếp tại các toà nhà là mấu chốt dẫn tới sự hài lòng của khách thuê lẫn chủ nhà. Trong tình kinh tế vĩ mô khó khăn thế này nhà đầu tư như chúng tôi phải rất thận trọng và ưu tiên rót vốn vào các mô hình phát triển bền vững, có giá trị cho cộng đồng và có chỉ số tài chính tốt, đội ngũ mạnh.” Shark Hưng kì vọng Aplus Home sẽ trở thành một nền tảng công nghệ bất động sản Proptech làm nên kì tích trong tương lai. 

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Shark Hưng “đích thân” khảo sát startup nền tảng thuê nhà Aplus Home tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714288584 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714288584 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10