Shark Liên: Bản lĩnh của 30 năm trên thương trường

Diendandoanhnghiep.vn Dành sự quan tâm đặc biệt cho startup mang tới nhiều ý nghĩa cho cộng đồng phụ nữ, Shark Liên quyết tâm đầu tư không chỉ bằng tiền mà còn bằng một câu nói ý nghĩa

Đến hẹn lại lên, tối chủ nhật hàng tuần, khán giả yêu khởi nghiệp nói riêng cũng như kinh doanh nói chung lại hồi hộp chờ đón những thương vụ bạc tỷ có trong Shark Tank Việt Nam mùa 4. 

Tập 8 của chương trình chứng kiến những phần gọi vốn vô cùng hấp dẫn song hành những màn chốt deal hồi hộp, cân não đến nghẹt thở giữa các “cá mập” trên hàng ghế nóng và những founder trẻ đầy nhiệt huyết.

Một trong những thương vụ hấp dẫn, để lại dấu ấn đậm nét trong tập này không thể không kể đến Cuccu của anh chàng founder Đỗ Xuân Thắng. Đến với Thương vụ bạc tỷ mùa này, founder Đỗ Xuân Thắng kêu gọi đầu tư 3 tỷ đồng để đổi lấy 8% cổ phần của công ty.

Cuccu là nền tảng kết nối doanh nghiệp và cộng tác viên bán hàng trực tuyến, qua đó giúp doanh nghiệp gia tăng tối đa doanh thu đồng thời khiến người bán dễ dàng tiếp cận nguồn hàng đa dạng với chính sách tốt cùng mức chiết khấu cao.

Thông qua nền tảng này, các doanh nghiệp có thể giảm được đáng kể chi phí ra đơn. Song song đó, ở khía cạnh cộng tác viên bán hàng, hội chị em phụ nữ, các mẹ bỉm sữa, nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên tham gia có cơ hội gia tăng thu nhập mà không cần đầu tư vốn ban đầu.

Shark Liên đúc kết qua hàng thập kỷ trên thương trường gói gọn trong hai câu nói: “Một tướng khó kiếm vạn quân dễ tìm. Bắt được tướng ắt có quân”.

Shark Liên đúc kết qua hàng thập kỷ trên thương trường gói gọn trong hai câu nói: “Một tướng khó kiếm vạn quân dễ tìm. Bắt được tướng ắt có quân”.

Sứ mệnh kinh doanh nhân văn cùng những tác động tích cực có thể mang đến cho cộng đồng, đặc biệt là phụ nữ khiến Cuccu nhanh chóng lọt vào mắt xanh của Shark Liên. Trước giờ luôn dành tình cảm đặc biệt đối với những startup có phương châm hoạt động nhân văn, “Cá mập bà Ngoại” bày tỏ mong muốn được đồng hành để giúp Cuccu phát triển lớn mạnh hơn, qua đó tạo được ảnh hưởng mạnh mẽ đến cộng đồng phụ nữ hơn nữa. Nữ doanh nhân đề nghị đầu tư 3 tỷ để đổi lấy 15% cổ phần Cuccu.

Shark Liên bắt tay cùng Founder Đỗ Xuân Thắng

Shark Liên bắt tay cùng Founder Đỗ Xuân Thắng

Không dừng lại ở việc đề nghị đầu tư, Shark Liên còn tặng founder của startup này, cũng như tất cả những nhà khởi nghiệp trẻ đang xem đài một bài học đầy tâm đắc, mang tính trải nghiệm đúc kết qua hàng thập kỷ trên thương trường gói gọn trong hai câu nói: “Một tướng khó kiếm vạn quân dễ tìm. Bắt được tướng ắt có quân”.

Đây cũng chính là một trong những bí quyết giúp Shark thành công trên thương trường suốt 30 năm qua, đặc biệt trong việc xây dựng hệ thống đại lý, bán hàng, cộng đồng trong các ngành nghề cần hệ thống vững chắc như Bảo hiểm.

Đối với những startup non trẻ, việc đối mặt với những khó khăn, thử thách là điều khó tránh khỏi và đội ngũ nhân sự là thứ mà các startup rất quan tâm. Ở vai trò dẫn dắt, founder cần tìm được cho mình những người đồng hành chất lượng, kiên tâm và gắn bó đến cùng. Đó là lý do vì sao khi đầu tư vào các startup, “cá mập bà Ngoại” rất quan tâm đến tầm nhìn cũng như năng lực quản lý của founder.

Từ ý nghĩa sâu sắc ấy, có lẽ câu nói trên đã trùng “trường sóng” với founder Đỗ Xuân Thắng để phần nào thúc đẩy anh chàng chọn Shark Liên trở thành người đồng hành với mình mặc dù cả Shark Louis và Shark Hưng cũng đưa ra offer hấp dẫn trước đó. Shark Liên và Đỗ Xuân Thắng “chốt deal” thống nhất con số 3 tỷ đổi lấy 12% cổ phần.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Shark Liên: Bản lĩnh của 30 năm trên thương trường tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714138418 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714138418 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10