Shark Liên 'mở hàng' 3,5 tỷ trong tập đầu tiên Shark Tank mùa 4

Diendandoanhnghiep.vn Với tình yêu dành cho ẩm thực quê hương, Shark Liên quyết định rót vốn đầu tư cho Vua Cua - startup mở màn đầu tiên tại Shark Tank mùa 4.

Nhắc đến Shark Liên, khán giả của chương trình Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ thường nghĩ đến hình ảnh một nhà đầu tư hướng sự quan tâm đến các startup môi trường, giáo dục, cộng đồng… Shark Liên cũng là người sở hữu những câu nói mang đậm dấu ấn cá nhân như “Tôi muốn làm bà đỡ giúp các bạn thành công”, “Tôi không cần chia lợi nhuận”...

Shark Liên tái xuất trong Shark Tank mùa 4.

Shark Liên tái xuất trong Shark Tank mùa 4.

Tái xuất tại Shark Tank mùa 4, Shark Liên đã có thương vụ đầu tư mở màn gây chú ý. Cụ thể, bà không ngại ngần “tham chiến” cùng Shark Bình, Shark Hưng và đưa ra đề nghị đầu tư 3,5 tỷ đổi lấy 10% cổ phần của startup Vua Cua - một thương hiệu kinh doanh chuỗi nhà hàng bán cua Cà Mau. Nhờ khả năng thuyết phục, nữ doanh nhân chính thức trở thành người đồng hành của startup này.

So với các mùa trước, nhiều khán giả cho rằng việc chuyển hướng, rót tiền vào lĩnh vực ẩm thực là một trong những chiến lược mở rộng hệ sinh thái các công ty đầu tư của Shark Liên trong mùa 4. Nhưng thực tế, lựa chọn đầu tư cho Vua Cua không nằm ngoài định hướng đầu tư nhất quán của Shark Liên, bởi founder thương hiệu này là một người trẻ thành công thuộc cộng đồng LGBT - cộng đồng mà bà dành sự quan tâm và ưu ái.

Vua Cua là startup hướng tới phân khúc khách hàng bình dân.

Vua Cua là startup hướng tới phân khúc khách hàng bình dân.

Mặc khác, Vua Cua còn hướng tới phân khúc khách hàng bình dân, điều này đã thuyết phục Shark Liên. Trong bài chia sẻ sau khi “về chung một nhà” với Vua Cua trên fanpage, Shark Liên khẳng định: “Chính từ những trải nghiệm có thật của mình, khi Thư, Will trình bày Vua Cua hướng tới phân khúc khách hàng bình dân và các bạn muốn những người có thu nhập thấp có cơ hội nếm thử món cua Cà Mau, tôi thật sự đồng cảm và tự hào. Điều các bạn làm chính là hướng tới cộng đồng, giống với mục tiêu tôi theo đuổi suốt nhiều năm qua”.

Thương vụ mở màn tại “Shark Tank” mùa 4 thành công nhận mức đầu tư 3,5 tỷ đồng.

Thương vụ mở màn tại “Shark Tank” mùa 4 thành công nhận mức đầu tư 3,5 tỷ đồng.

Shark Liên được biết đến là một người phụ nữ yêu ẩm thực Việt. Nữ doanh nhân từng chia sẻ: “Là một người phụ nữ Việt, đồng thời cũng là một người mẹ, người vợ trong gia đình, tôi rất thích vào bếp và dành tình cảm đặc biệt cho các món ăn quê nhà. Với tôi, mỗi món ăn Việt Nam đều mang những câu chuyện riêng và mang cả tâm tư, tình cảm của người nấu”.

Trước Vua Cua, tình yêu ẩm thực là động lực để nữ doanh nhân đầu tư vào nhà hàng Ngon Berlin - thương hiệu ăn uống lớn tại Berlin. “Với Ngon Berlin, tôi muốn mang hương vị món ăn quê nhà phục vụ cộng đồng người Việt tại Đức và những người bạn quốc tế. Đó là cách tôi lan tỏa giá trị văn hoá, quốc hồn quốc tuý quê hương”.

Với kinh nghiệm đầu tư dày dặn cùng tầm nhìn hướng đến cộng đồng, khán giả kỳ vọng Shark Liên sẽ đồng hành cùng Vua Cua để sớm hiện thực hóa mục tiêu mang món ăn ngon đến hàng triệu người Việt.

https://zingnews.vn/shark-lien-mo-hang-3-5-ty-trong-tap-dau-tien-shark-tank-mua-4-post1210987.html

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Shark Liên 'mở hàng' 3,5 tỷ trong tập đầu tiên Shark Tank mùa 4 tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714120019 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714120019 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10