Sharp Việt Nam bị tố hành xử thiếu nhất quán, làm khó nhà phân phối

Diendandoanhnghiep.vn Việc Sharp Việt Nam không thực hiện thỏa thuận cam kết, cùng với chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành yếu kém đã khiến một nhà phân phối tại Việt Nam rơi vào cảnh lao đao, đứng trên bờ phá sản...

Đó là nội dung trong lá đơn đề nghị giúp đỡ khẩn của Công ty TNHH Thương Mại Hương Thủy (Công ty Hương Thủy, có địa chỉ tại 91 phố Huế, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội – là đơn vị phân phối của Công ty TNHH Điện tử Sharrp Việt Nam) gửi Diễn đàn Doanh nghiệp.

>>“Vạch mặt” hàng giả, hàng nhái lừa dối người tiêu dùng

hihihihi

Văn phòng Công ty TNHH Điện tử Sharrp Việt Nam tại Lầu 3 Masteri Thảo Điền, 159 Xa Lộ Hà Nội, phường Thảo Điền, thành phố Thủ Đức, TP. HCM. Ảnh: Nguyễn Giang

Theo nội dung đơn thư, ngày 12/8/2021, Công ty Hương Thủy có ký Hợp đồng mua bán cơ bản với Công ty TNHH Điện tử Sharrp Việt Nam (Sharp Việt Nam, trụ sở chính tại Lầu 3 Masteri Thảo Điền, 159 Xa Lộ Hà Nội, phường Thảo Điền, thành phố Thủ Đức, TP. HCM) để mua và phân phối lại các mặt hàng điện tử của Sharp Việt Nam. Theo hợp đồng, một trong những trách nhiệm của Sharp Việt Nam là: “Hỗ trợ các sự kiện bán hàng do bên mua tổ chức và thực hiện trong từng thời điểm nhằm xúc tiến việc bán sản phẩm, bằng việc cung cấp cho bên mua quà tặng miễn phí mà Sharp Việt Nam cho là cần thiết, hợp lý…”.

Theo đó, hàng tháng Sharp Việt Nam đưa ra các chương trình hỗ trợ bán hàng với điều kiện thanh toán là: “Công ty Hương Thủy phải ký xác nhận báo cáo nhập xuất tồn và gửi về cho Sharp Việt Nam khi kết thúc chương trình”.

Trao đổi với Diễn đàn Doanh ngiệp, ông Phạm Hoàng Trung – Giám đốc Công ty Hương Thủy cho biết, việc thanh toán tiền hỗ trợ bán hàng được hai bên thực hiện suôn sẻ đúng như thỏa thuận đến hết tháng 10 năm 2022. Tuy nhiên đến đầu năm 2023, sau khi nhận hồ sơ thanh toán theo các chương trình hỗ trợ bán hàng của tháng 11,12/2022, Sharp Việt Nam bỗng dừng thanh toán và đơn phương yêu cầu Công ty Hương Thủy phải cung cấp bổ sung những tài liệu mà đơn vị phân phối khó thực hiện.

“Yêu cầu của Sharp Việt Nam hoàn toàn vô lý vì không đúng theo thỏa thuận giữa hai bên, không có cơ sở hợp đồng, cố ý làm khó chúng tôi”, ông Trung bức xúc nói. Cũng theo vị đại diện Công ty Hương Thủy, việc thanh toán tiền hỗ trợ bán hàng theo thỏa thuận này cũng chỉ hỗ trợ phần nào khoản lỗ mà Hương Thủy phải gánh chịu do tác động thị trường cũng như chất lượng hàng hóa và chính sách bảo hành kém của Sharp Việt Nam.

“Vậy nhưng, thay vì đồng hành hỗ trợ đối tác và thực hiện đúng cam kết, Sharp Việt Nam lại hành xử không công bằng, không nhất quán với nhà phân phối khi chọn cách “bẻ kèo”, không hợp tác, thậm chí gây khó dễ, khiến doanh nghiệp chúng tôi rơi vào cảnh lao đao đứng trên bờ phá sản” – Giám đốc Công ty Hương Thủy chia sẻ.

Lý giải về việc Sharp Việt Nam hành xử thiếu nhất quán, không công bằng, làm khó nhà phân phối, ông Trung dẫn chứng, đơn cử như ngày 01/8/2022, tại Công văn số SVN02-010822/HT, Sharp Việt Nam đã cam kết: “giữ chương trình hỗ trợ bán hàng và áp dụng đến khi Công ty Hương Thủy bán hết hàng tồn kho…”.

Tuy nhiên, đến ngày 17/11/2022, trong Công văn số 1076/2022/CV-SVN, Sharp Việt Nam lại ra thông báo: “gia hạn chương trình bán hàng để giải phóng hàng tồn đến hết tháng 12/2022”.

“Việc thay đổi điều khoản cam kết một cách bất thường” của Sharp Việt Nam trong tình hình thị trường giảm sút đã tạo sức ép rất lớn cho chúng tôi trong việc bán hàng tồn kho theo yêu cầu của Sharp Việt Nam”, ông Trung nói.

>>Xử lý hàng giả, hàng nhái sao cho “bén”

hiihihhi

Chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ bảo hành của Sharp Việt Nam cũng bị tố là yếu kém. Ảnh minh họa

Được biết, dù ngày 30/01/2023 Công ty Hương Thủy đã gửi đề xuất Sharp Việt Nam thu hồi toàn bộ hàng hóa và xuất trả lại toàn bộ hàng tồn cho Sharp với giá giảm 10% - 15% giá mua vào, nhưng không được chấp thuận. Trên thực tế, theo chia sẻ từ vị đại diện của Công ty Hương Thủy, để tiêu thụ hàng hóa, doanh nghiệp đã phải bán giá ti vi giảm từ 20%-30% giá mua vào.

Đáng chú ý, trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp về nguyên nhân dẫn tới những khó khăn trong việc bán hàng của đơn vị mình, đại diện Công ty Hương Thủy cho biết, đó là vấn đề về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ bảo hành của Sharp Việt Nam yếu kém.

“Chúng tôi đã phản ánh rất nhiều lần về tình trạng trên trong các cuộc họp giữa hai bên, đồng thời đã gửi rất nhiều công văn phản ánh và đề nghị Sharp Việt Nam cung cấp dịch vụ bảo hành và hậu mãi tốt nhất theo như quy định của hợp đồng. Tuy nhiên, trong thời gian dài, tình trạng trên không cải thiện dẫn tới nhiều khách hàng tẩy chay không mua hàng, nhất là Tivi Sharp”, đại diện Công ty Hương Thủy chia sẻ.

Liên quan đến vấn đề này, Diễn đàn Doanh nghiệp đã nhiều lần liên hệ với Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam để tìm hiểu, tuy nhiên đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi.

Như vậy, vì sao nhiều người tiêu dùng lại tẩy chay một thương hiệu từng rất có uy tín tại Việt Nam? Chất lượng sản phẩm cũng như chính sách bảo hành của Sharp Việt Nam liệu chăng có yếu kém như phản ánh?

Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sharp Việt Nam bị tố hành xử thiếu nhất quán, làm khó nhà phân phối tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711652731 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711652731 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10