Siêu thị 0 đồng- ấm lòng giữa đại dịch

Diendandoanhnghiep.vn Sau chuỗi 03 siêu thị với nhiều phiếu mua hàng cho người có hoàn cảnh khó khăn, công nhân mất việc làm, sinh viên nghèo, “Siêu thị mini 0 đồng” thứ 4 đã được khai trương tại tại quận Hoàng Mai.

Có mặt từ rất sớm tại Siêu thị mini 0 đồng, chị Triệu Thanh Vân dẫn theo con nhỏ vừa hoàn tất phiếu mua hàng trị giá 400.000 đồng với sự hướng dẫn của tình nguyện viên. Chị Vân cho biết: Tôi bị khuyết tật từ nhỏ, đi lại khó khăn, hai mẹ con thuê nhà trọ ở phường Định Công để sửa chữa quần áo. Tuy nhiên, do dịch bệnh COVID-19 nên không có việc, đời sống khó khăn. “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm đối với những người như chúng tôi trong lúc này là rất kịp thời và đáng quý. Tôi mong rằng sẽ tiếp tục có nhiều chương trình như thế này cho người nghèo.

Chị Triệu Thanh Vân cùng con nhỏ ngồi nghỉ sau khi đã mua được các nhu yếu phẩm cần thiết từ siêu thị 0 đồng

Chị Triệu Thanh Vân cùng con nhỏ ngồi nghỉ sau khi đã mua được các nhu yếu phẩm cần thiết từ siêu thị 0 đồng

Ngày 14/08, Siêu thị mini 0 đồng thứ 4 đã được mở ra tại Nhà Văn hoá số 2 Đại Từ - Tổ 11 Số 1, Ngõ, 276, phố Đại Từ (Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội) từ 8h30 - 17h liên tiếp trong 5 ngày. Tại đây, Ban tổ chức tặng hơn 1000 phiếu mua hàng, mỗi phiếu trị giá 400.000 đồng cho đối tượng người lao động tự do, thuê trọ, công việc không ổn định và các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, người có công với cách mạng, bệnh tật, neo đơn. Chị Vân chỉ là một trong hàng nghìn người đã, đang và sẽ được thụ hưởng chương trình này.

Người mua hàng tuân thủ thực hiện 5K khi thanh toán tại siêu thị 0 đồng

Người mua hàng tuân thủ thực hiện 5K khi thanh toán tại siêu thị 0 đồng

Siêu thị có hơn 60 mặt hàng được sắp xếp khoa học, ngay ngắn trên kệ từ thực phẩm khô, đến các thực phẩm tươi, gia vị, rau củ quả… trong đó có nhiều sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) của Hà Nội. Tất cả các sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cung ứng từ những đơn vị lớn có uy tín tại địa phương, phân theo từng khu vực lương thực, phẩm khô, thực phẩm tươi, gia vị và có người hướng dẫn để người dân dễ dàng lựa chọn.

Tình nguyện viên hỗ trợ người mua hàng lựa chọn sản phẩm

Tình nguyện viên hỗ trợ người mua hàng lựa chọn sản phẩm

Người đến mua hàng được hướng dẫn và tuân thủ 5K. Mỗi lần vào siêu thị mua sắm không quá 3 người, tất cả người dân đến đây đều được phát găng tay cũng như sát khuẩn tay, nghiêm túc đeo khẩu trang và xếp hàng giãn cách đúng theo quy định của Bộ Y tế về an toàn phòng chống dịch.

Ông Đỗ Minh Thuận, 70 tuổi, ở tổ 10, Đại Từ cho chia sẻ: Gia đình tôi có hai vợ chồng sống cùng nhau, dịch COVID-19 bùng phát, Thành phố thực hiện dãn cách, không làm thêm được, chỉ trông chờ vào tiền hỗ trợ nghỉ mất sức nên cuộc sống cũng khó khăn hơn. Được phát phiếu mua hàng siêu thị 0 đồng không chỉ là sự hỗ trợ kịp thời về vật chất mà còn có ý nghĩa rất lớn về tinh thần.

Ông Đỗ Minh Thuận cầm phiếu mua hàng đợi đến lượt

Ông Đỗ Minh Thuận cầm phiếu mua hàng đợi đến lượt

Siêu thị mini 0 đồng – một hoạt động ý nghĩa nằm trong chương trình Hà Nội Trái Tim Hồng do ba đơn vị đồng phối hợp tổ chức là Thành đoàn – Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội, Câu lạc bộ(CLB) Doanh nhân Sao Đỏ và Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA) và Hiệp Hội Nữ doanh nhân Hà Nội (HNEW), được bảo trợ bởi Sở Công thương TP Hà Nội và phát động từ ngày 1/8/2021 để trợ giúp cho người lao động khó khăn, công nhân mất việc làm, sinh viên nghèo do ảnh hưởng của dịch bệnh tại Thủ Đô.

Chương trình được thực hiện thông qua sự phối hợp chặt chẽ giữa Ban Tổ chức (BTC) với Chính quyền địa phương và Thành đoàn - Hội Sinh viên TP Hà Nội. Đây là các đơn vị nắm rõ nhất hoàn cảnh, đối tượng tại cơ sở để BTC mang những món quà thiết thực trao được đến tận tay đúng người đang cần hỗ trợ.

Siêu thị mini 0 đồng được tổ chức vận hành bởi nguồn lực của đội ngũ nhân sự Công ty CP Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận - PNJ, bên cạnh đó có sự tham gia tích cực của các tình nguyện viên là Đoàn Viên - Sinh viên trực thuộc Thành đoàn - Hội Sinh viên TP. Hà Nội.

Chuỗi hoạt động này đã và đang đón nhận những tấm lòng hảo tâm và tình cảm quý báu của rất nhiều cá nhân, tổ chức, các doanh nghiệp tại Thủ đô và trên cả nước. Trong đó, CLB Doanh nhân Sao Đỏ là đơn vị trực tiếp triển khai việc vận động gây quỹ và đã nhận được sự tin tưởng ủng hộ của các công ty, tập đoàn lớn như: Tân Hoàng Minh, PNJ, Alphanam, Eurowindow, Phú Thái, Hưng Thịnh, Deloitte, Cen Group,... Toàn bộ các khoản thu chi đều được công khai minh bạch với sự kiểm soát tài chính của Kiểm toán Deloitte Việt Nam.

Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội đã tổ chức 3 Siêu thị mini 0 đồng tại Phường Đức Thắng (Bắc Từ Liêm), Phường Bách Khoa (Hai Bà Trưng), Tây Hồ và hiện tại là quận Hoàng Mai. Hơn 3.000 phiếu mua hàng trị giá 400.000 đồng/phiếu đã được phát ra, đến tận tay những người lao động khó khăn, sinh viên bị mắc kẹt tại các ký túc xá, những người già neo đơn… Nhờ những tấm phiếu mua hàng ấy hàng ngàn gia đình, hàng ngàn hoàn cảnh khó khăn đã phần nào vơi bớt.

Siêu thị có hơn 60 mặt hàng được sắp xếp khoa học, ngay ngắn để khách hàng lựa chọn

Siêu thị có hơn 60 mặt hàng được sắp xếp khoa học, ngay ngắn để khách hàng lựa chọn

Chia sẻ tại buổi khai trương Siêu thị 0 đồng Hoàng Mai, ông Phạm Đình Đoàn, Phó Chủ tịch CLB Doanh nhân Sao Đỏ, Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái cho biết: CLB Doanh nhân Sao Đỏ ra đời từ năm 2003. Đây là tổ chức tập hợp những Doanh nhân hàng đầu Việt Nam trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội, trong đó nòng cốt là những doanh nhân giành được giải thưởng Sao Đỏ, thành đạt, tâm huyết, có nhiều đóng góp và cống hiến cho sự hình thành và phát triển của phong trào và tổ chức Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam qua các thời kỳ. Kể từ khi thành lập CLB luôn đặc biệt quan tâm đến các hoạt động xã hội từ thiện. Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, CLB cũng như các thành viên luôn chú trọng quan tâm tới đời sống của cán bộ công nhân viên và ích cực đóng góp, san sẻ khó khăn cùng với cộng đồng để “không ai bị bỏ lại phía sau” trong “cuộc chiến” chống COVID. Tham gia vào chuỗi “Siêu thị mini 0 đồng” là một trong những hoạt nhân văn cao cả của CLB. Với những thành công ban đầu, chúng tôi mong muốn chương trình sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự chung tay đóng góp của cộng đồng, của các tổ chức cá nhân, đặc biệt là các doanh nhân để có thể mang đến nhiều hơn nữa những món quà ý nghĩa, thiết thực, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong những ngày đại dịch.

ông Phạm Đình Đoàn, Phó Chủ tịch CLB Doanh nhân Sao Đỏ, đại diện Ban tổ chức trao 5.000 phần quà cho sinh viên

ông Phạm Đình Đoàn, Phó Chủ tịch CLB Doanh nhân Sao Đỏ, đại diện Ban tổ chức trao 5.000 suất quà cho sinh viên

Cũng tại buổi khai trương siêu thị 0 đồng số 4, Ban tổ chức đã trao 5000 suất quà tặng tương đương 1,2 tỷ đồng cho Thành Đoàn- Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hà Nội để hỗ trợ sinh viên.

Được biết trong thời gian tới, Ban tổ chức sẽ tiếp tục triển khai "Siêu thị 0 đồng" tại các địa điểm khác trên địa bàn TP Hà Nội.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Siêu thị 0 đồng- ấm lòng giữa đại dịch tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711634533 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711634533 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10