Nơi Gen Z làm quen, tìm hiểu nhau (như Tinder) qua các màn tự giới thiệu bằng video (giống Tiktok).
Các ứng dụng hẹn hò không còn là khái niệm xa lạ hiện nay với những Tinder hay Bumble. Cách “tìm bạn” thì thường khá giống nhau: người dùng quẹt trái (hoặc phải) để xem nhiều tài khoản khác nhau. Sau đó nếu thấy ấn tượng hay thích thú với người nào đó thì dừng lại để bắt đầu cuộc trò chuyện qua tin nhắn.
Tuy nhiên hiện nay thế hệ trẻ, điển hình là Gen Z (những người sinh từ năm 1997 về sau) lại muốn bắt đầu hẹn hò theo cách khác. Chẳng hạn nếu 2 bạn trẻ hợp nhau trên Hinge hay Tinder, họ lại thường bắt đầu chuyển sang tìm hiểu nhau, tương tác với nhau qua Snapchat và Instagram.
Kim Kaplan, người sáng lập Snack, chia sẻ về vấn đề này như sau: “Người dùng thường không muốn bị ép bắt đầu một cuộc trò chuyện. Thay vào đó, họ sẽ muốn ‘điều tra’ câu chuyện, những bình luận và những tương tác thường ngày của đối phương hơn.”
Cũng trong khoảng thời gian này, TikTok trở thành hiện tượng toàn cầu, cho thấy thói quen và sự yêu thích của khách hàng đối với việc xem các video thời lượng ngắn.
Và đó là nơi Kim Kaplan bắt đầu Snack - ứng dụng hẹn hò qua video đầu tiên “đặc chế” cho Gen Z.
Thay vì đăng một tấm hình và vài dòng mô tả bản thân bình thường, người dùng Snack sẽ tạo các video và đăng lên trang cá nhân (giống như TikTok). Đồng thời họ cũng có thể lướt bảng tin để thấy video của những người khác (giống như Instagram). Khi người dùng thích video của người khác, tính năng bình luận được khởi động. Còn khi hai người dùng “thích” video của nhau, tính năng trò chuyện trực tiếp được khởi động.
Ngoài ra, Snack cũng khuyến khích người dùng tiếp tục đăng tải những video mới để những người khác theo dõi và tạo nên nhiều tạo nhiều nội dung để tương tác.
Vì vẫn còn đang trong thời kỳ ban đầu, vậy nên vẫn chưa có bộ lọc vị trí để đảm bảo rằng mọi người tham gia ứng dụng đều có nguồn cấp dữ liệu video đầy đủ. Kaplan cũng chia sẻ rằng Snack đang phát triển những tính năng chỉnh sửa video tương tự TikTok để người dùng thỏa sức sáng tạo.
Mặc dù chỉ mới ra mắt vài tháng, thế nhưng Snack đã huy động thành công 3.5 triệu USD tiền vốn từ Kindred Ventures và Coelius Capital.
Và dù còn cách mục đích kiếm tiền khá xa, thế nhưng Kaplan, với những kinh nghiệm làm việc trên ứng dụng hẹn hò, vẫn tự tin về khả năng của Snack. Ngoài ra, cô cũng cho biết Snack sẽ đi theo con đường của những ứng dụng hẹn hò khác với các gói tài khoản cao cấp và quảng cáo.
Kaplan chia sẻ: “Thử thách lớn nhất của chúng tôi là phải cạnh tranh với những ông lớn có vốn khủng. Bắt đầu đã khó, muốn tìm chỗ đứng cũng khó không kém. Tôi khá tự tin vào sản phẩm của mình với nhiều cơ hội trên thị trường. Nếu có thứ gì có thể vượt qua Tinder, thì chắc chắn phải là video và những thứ liên quan.”
Có thể bạn quan tâm