Số hóa quy trình - nền móng của Chuyển đổi số doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Quy trình là nền móng vững chắc cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên, trong thời đại chuyển đổi số hiện nay, nền móng đó sẽ trở thành chướng ngại cho sự phát triển của doanh nghiệp nếu không có sự hỗ trợ của giải pháp công nghệ.

Có thể nói, khởi nghiệp đã khó, dưỡng nghiệp còn khó hơn bởi đa phần các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở nước ta hiện nay đều gặp khó khăn trong việc xây dựng hệ thống quản lý chuyên nghiệp, chủ yếu là quản lý thủ công theo kiểu “sai đâu sửa đấy”. Vì vậy, số hóa quy trình là điều bắt buộc phải có nếu doanh nghiệp muốn hoạt động trơn tru, hiệu quả.

Loay hoay bài toán đó, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc xây dựng và tối ưu hóa quy trình trong doanh nghiệp.

"Nỗi đau" của doanh nghiệp khi chưa số hóa quy trình

Công việc bị quá hạn

Do không được cảnh báo hạng mục công việc đã đến hạn nên sẽ mất thời gian xử lý vấn đề phát sinh.

Nếu quỹ thời gian một ngày của CEO tiêu tốn khá nhiều vào việc giải quyết các công việc quá hạn sẽ khiến những hoạt động trọng tâm khác bị xao nhãng. Điều này vô tình tạo tiền đề về trách nhiệm trong doanh nghiệp, kéo lùi sự phát triển. Vì vậy, cần thiết một hệ thống có tính cảnh báo gán mỗi con người, mỗi công việc vào đúng vị trí, thời gian theo phòng ban đó.

Quên việc

Công việc bị quá hạn là hậu quả của quên việc. Mỗi doanh nghiệp đều tồn tại rất nhiều quy trình. Tuy nhiên, hầu hết các quy trình đều được quy ước trên giấy tờ thay vì trên một công cụ quản lý thống nhất. Do không giám sát được tiến độ, các hoạt động không được cài đặt thông báo đồng thời dẫn đến công việc bị quên lãng, ảnh hưởng trực tiếp đến sự vận hành của doanh nghiệp.

Sự đổ lỗi trách nhiệm

Hãy luôn nhớ rằng những sai sót dù là nhỏ nhất cũng cần được phân tích để rút kinh nghiệm và bài học. Những lỗi trong công việc là không thể tránh khỏi, song những nhân viên trong đội ngũ có xu hướng đổ lỗi và không nhận trách nhiệm về mình do không có căn cứ truy xét thì chính là nguyên nhân làm chậm lại sự phát triển. Nếu được số hóa quy trình, công việc đó sẽ được gán theo mỗi con người, mỗi cá nhân theo vị trí phòng ban, doanh nghiệp sẽ đánh giá được việc chậm trễ nằm ở lỗi nào.

Không có tính thực tiễn

Các doanh nghiệp hiện nay thường xuyên rơi vào tình trạng vận hành quy trình quản lý doanh nghiệp không hiệu quả, các hoạt động nghiệp vụ trở nên lạc hậu và rườm rà. Trong bối cảnh này nếu không áp dụng chuyển đổi số thì doanh nghiệp vẫn loay hoay với cách làm cũ và sẽ cách xa so với thực tế. Điều đó tạo nên sức ì của doanh nghiệp, ngăn cản sự đổi mới và phát triển.

Đứng trước bài toán đó, nhà quản trị cần có một phương thức xây dựng và tối ưu hóa quy trình trong doanh nghiệp để biến kế hoạch thành hiện thực. 

Phương thức xây dựng và tối ưu hóa quy trình trong doanh nghiệp:

Quy trình là tập hợp các công việc, bao gồm các công việc con lặp đi lặp lại có sự liên kết chặt chẽ do các bộ phận khác nhau trong doanh nghiệp cùng tham gia thực hiện để đạt được mục tiêu đề ra từ trước. 

Việc xây dựng quy trình trong doanh nghiệp là công việc tương đối mất thời gian, đòi hỏi nhiều kiến thức cũng như kỹ năng. Tuy nhiên, đây là yêu cầu gần như bắt buộc phải có nếu doanh nghiệp muốn đi vững, bước xa.

Thiếu những quy trình được xây dựng và quản lý chuẩn mực bằng số hóa, việc mâu thuẫn trong các hoạt động vận hành rất có thể sẽ xảy ra, đe dọa đến tiến độ cũng như kết quả mục tiêu của tổ chức.

Hiểu được những vấn đề nêu trên, 9h – 11h ngày 24/4, 1Office - Nền tảng quản trị doanh nghiệp phối hợp cùng POCD đồng tổ chức Hội thảo“Phương thức xây dựng và tối ưu hoá quy trình trong doanh nghiệp” nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp có thể vận hành quy trình quản trị doanh nghiệp một cách hiệu quả, từ đó chuẩn bị sẵn sàng cho làn sóng hội nhập toàn cầu và số hóa doanh nghiệp.

Hội thảo có sự tham gia của các diễn giả hàng đầu Việt Nam như: Ông Ngô Đình Đức – Người sáng lập kiêm CEO của POCD;  Ông Lê Hữu Chung – Chuyên gia Chuyển đổi số của AhaMove; Ông Chu Tiến Long – Co-Founder kiêm Giám đốc kinh doanh 1Office; Ông Dương Thành Trung - Giám đốc điều hành 1Office. 

Tại buổi hội thảo, phương thức xây dựng và tối ưu hóa quy trình trong doanh nghiệp sẽ được làm rõ như: Các vấn đề gặp phải trong việc xây dựng quy trình quản trị. Những khó khăn gặp phải khi tiến hành chuyển đổi số. Lợi ích của việc tối ưu hoá quy trình trong doanh nghiệp. Chia sẻ những kinh nghiệm, lời khuyên thực tế trong việc xây dựng và tối ưu hoá quy trình vận hành doanh nghiệp. Giải đáp trực tiếp các thắc mắc, tháo gỡ khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải. 

Là chủ doanh nghiệp, các nhà lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp hiện tại hoặc tương lai. Hãy cùng đăng ký tham gia Webinar: “Phương thức xây dựng và tối ưu hóa quy trình trong doanh nghiệp” vào link: https://1office.vn/webinar-toiuuhoaquytrinh/  bạn sẽ biết doanh nghiệp mình cần làm gì trong thời đại chuyển đổi số ngày nay.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Số hóa quy trình - nền móng của Chuyển đổi số doanh nghiệp tại chuyên mục Sản phẩm - thị trường của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711616387 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711616387 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10