“Sốc” với phí rác thải gấp 20 lần Kỳ II: Sẽ xác định khối lượng rác cụ thể để tính phí vệ sinh môi trường

Diendandoanhnghiep.vn Như DĐDN đã phản ánh, mới đây, nhiều doanh nghiệp (DN) tại phường Yết Kiêu, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) thật sự “sốc” với thông báo đột ngột tăng phí vệ sinh môi trường, có DN gấp 20 lần.

Ngay sau phản ánh của DĐDN về sự bức xúc của các nhà hàng, ngày 27/8, lãnh đạo UBND TP Hạ Long đã giao cho UBND phường Yết kiêu có buổi đối thoại với đại diện các doanh nghiệp để giải đáp, làm rõ vấn đề liên quan đến kiến nghị về giá dịch vụ thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải sinh hoạt.

p/Chủ tịch UBND phường Yết Kiêu, TP Hạ Long - ông Nguyễn Thành Đức đối thoại với các DN để giải đáp liên quan đến kiến ghị về giá dịch vụ thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải sinh hoạt.

Chủ tịch UBND phường Yết Kiêu, TP Hạ Long - ông Nguyễn Thành Đức đối thoại với các DN để giải đáp liên quan đến kiến ghị về giá dịch vụ thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải sinh hoạt.

Tại cuộc đối thoại này, ông Nguyễn Thành Đức, Chủ tịch UBND phường Yết Kiêu khẳng định, thành phố ra thông báo tăng giá là theo đúng quy định. Theo đó, mức giá trên được xây dựng đảm bảo theo đúng quy định của Luật phí và lệ phí, Luật Giá, các Nghị định của Chính phủ, Thông tư hướng dẫn của Bộ Tài chính và Quyết định số 2625/2017/QĐ-UBND ngày 06/7/2017 của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc quy định giá tối đa dịch vụ thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt và dịch vụ xử lý chất thải rắn sinh hoạt sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

“Tuy nhiên, với tinh thần đồng hành và chia sẻ cùng các DN, thành phố sẵn sàng lắng nghe và điều chỉnh nếu thấy hợp lý. Cuộc họp ngày hôm nay, tôi mong nhận được sự đóng góp của các DN để chúng ta đi đến thống nhất một phương án thu có tình có lý”, ông Đức nhấn mạnh.

Trả lời câu hỏi của doanh nghiệp Ngọc Lan Hùng về việc áp giá thu gom, xử lý rác của doanh nghiệp lên hơn 20 lần , ông Nguyễn Thành Đức cho biết, văn bản thông báo thu trước đó là tính tổng cho 3 cơ sở kinh doanh của doanh nghiệp Ngọc Lan Hùng, tuy nhiên thực tế cho thấy, doanh nghiệp chỉ có một cơ sở kinh doanh trên địa bàn phường, vì vậy, chúng tôi đã đề nghị thành phố tính giá tách biệt, chứ không gom hết vào như thông báo lần trước.

Về kiến nghị xác định lượng rác để tính phí của bà Phạm Thị Tần - quản lý khách sạn Hạ Long 2-3 , ông Đức nhấn mạnh, đây cũng là quan điểm của phường, giá thu gom, xử lý rác sẽ không tính theo doanh thu mà là xác định rõ khối lượng từng ngày để tính. “Bắt đầu từ tuần tới, UBND phường sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan, tiến hành rà soát, đánh giá cụ thể lượng rác để có hướng thu hợp lý cho các DN kinh doanh ăn uống trên địa bàn”, ông Đức cho biết thêm.

Buổi đối thoại diễn ra nhanh chóng và nhận được sự hài lòng của các doanh nghiệp. Điều này cũng cho thấy một tinh thần lắng nghe và điều chỉnh theo hướng có tình, có lý giữa chính quyền và doanh nghiệp. Chủ trương tạo ổn định, khuyến khích các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh làm giàu cho Hạ Long rất cần hướng giải quyết thấu tình đạt lý như cách phường Yết Kiêu đã làm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715075527 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715075527 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10