Thiếu hành lang pháp lý quản lý phương tiện cá nhân trên vịnh Hạ Long

Diendandoanhnghiep.vn Trên vịnh Hạ Long xuất hiện xuồng máy và phương tiện hoán cải đóng theo kiểu du thuyền để phục vụ hoạt động du lịch cá nhân, gây ra nhiều bất cập trong việc quản lý cho chính quyền Quảng Ninh.

Theo đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh, số lượng du thuyền và xuồng máy cá nhân trên địa bàn tỉnh có khoảng 60 phương tiện, trong đó, lượng du thuyền khoảng 10 chiếc, còn lại là xuồng máy (người dân thường gọi là du thuyền nhỏ) với công suất từ 40-100 CV. Vì là phương tiện cá nhân nên, các chủ phương tiện này chỉ phải đăng ký, đăng kiểm, có chứng chỉ hành nghề khi tham gia giao thông trên vịnh, mà không hề có quy định nào về việc neo đậu, bến bãi.

Hệ quả là trên tuyến bao biển và dọc theo bến Đoan, người ta có thể bắt gặp những xuồng máy to neo đậu ngoài vùng lẫn với các thuyền cá. Một số cá nhân mua xuồng về nhưng không hiểu được luật, dẫn đến các giấy tờ, thủ tục không đăng ký, đăng kiểm, được phải kéo vào bờ hoặc đậu ở những vùng hẻo lánh, khi cần thì nổ máy chạy trộm, trốn tránh cơ quan chức năng.

Theo đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh, tỉnh này cần phải xây dựng bổ sung hành lang pháp lý cho việc quản lý các phương tiện cá nhân hoạt động trên vịnh

Theo đại tá Trịnh Ngọc Quyên, PGĐ Công an tỉnh Quảng Ninh, tỉnh này cần phải xây dựng bổ sung hành lang pháp lý cho việc quản lý các phương tiện cá nhân hoạt động trên vịnh 

Từ đầu năm 2017 công an tỉnh Quảng Ninh mới xử lý được rất ít trường hợp với số tiền khiêm tốn gần 20 triệu đồng với các lỗi phương tiện như không có giấy đăng ký, đăng kiểm, không có chứng chỉ chuyên môn.

 “Cái khó ở chỗ, trong lĩnh vực quản lý nhà nước thì các phương tiện cá nhân này không đăng ký hoạt động kinh doanh mà chỉ phục vụ mục đích cá nhân. Chúng tôi chỉ được kiểm tra nếu như họ vi phạm không đăng ký đăng kiểm, không có chứng chỉ thuyền viên, hoặc vi phạm về an toàn giao thông thì chúng tôi mới được quyền xử lý. Còn việc họ muốn neo đậu ở đâu đó là quyền của họ”, đại tá Trịnh Ngọc Quyên nói.

Thời gian tới, để đảm bảo cho các phương tiện cá nhân có nơi neo đậu an toàn và cũng là để quản lý tập trung, các cấp chính quyền TP hạ Long, Cẩm phả, Vân Đồn cần phải có kế hoạch bố trí, quy hoạch các điểm neo đậu cho các phương tiện cá nhân này. Chủ phương tiện cũng phải triệt để tuân theo những quy định của Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Ninh, Cục đăng kiểm, các quy định, thông tư của Bộ Giao thông vận tải về hoạt đồng luồng tuyến.

“Đây là một hình thức hoạt động mới trên vịnh Hạ Long, từ thực tiễn này đã đặt ra bài toán cho các cơ quan chức năng Nhà nước tỉnh Quảng Ninh về việc quản lý như thế nào. Tỉnh Quảng Ninh cũng đang chỉ đạo quyết liệt về việc quy hoạch lại hệ thống bến bãi du thuyền”, đại tá Quyên cho biết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thiếu hành lang pháp lý quản lý phương tiện cá nhân trên vịnh Hạ Long tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714292085 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714292085 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10