Gucci: Khi hãng xa xỉ đi bán… đồ cũ

QUÂN BẢO 08/10/2020 05:08

Thêm tin về Google làm lại bộ công cụ G-Suite, Lyft công bố hợp tác với công ty giao thức ăn Grubhub

Gucci: Khi hãng xa xỉ đi bán… đồ cũ

Gucci là một “cây đại thụ” của làng thời trang, và dĩ nhiên họ không muốn đánh mất vị thế này. Trong một ngành hàng khốc liệt và luôn đổi mới, rất cần những quyết định “hợp thời”.

Và Gucci có lẽ vừa tìm thấy “chân ái” nơi RealReal - một công ty khởi nghiệp chuyên bán các mặt hàng xa xỉ “second-hand”. Đúng với cái tên của mình, công ty không “chứa chấp” những món hàng giả. Công ty có hẳn một bộ phận kiểm duyệt hàng thật-giả.

Kể từ khi IPO vào năm ngoái, RealReal đã đạt giá trị 1,3 tỷ USD với hơn 17 triệu người dùng, cho dù kinh doanh gặp khó khăn vì dịch (không ai quan tâm bạn đi giày nào trong lúc họp Zoom đâu).

Vậy công ty này hoạt động như thế nào?

Quay lại với Gucci, họ vừa công bố sự hợp tác với RealReal, chính thức bán các sản phẩm cũ của Gucci do chính hãng cung cấp. Ngoài ra, với mỗi sản phẩm được bán, RealReal sẽ trồng một loại cây như một cách cam kết đóng góp cho môi trường. Sau cái gật đầu của Gucci, cổ phiếu của công ty tăng vọt.

Động thái này nói lên điều gì?

Các nhà mốt luôn có định kiến về thị trường tiêu thụ hàng cũ - họ lo sợ các sản phẩm mới của mình sẽ bị “ngó lơ”. Các thương hiệu lớn thậm chí từng thẳng tay tiêu huỷ các mặt hàng không tiêu thụ được. Nhưng khi bài toán bền vững ngày càng được đề cao ở tất cả các lĩnh vực, dần dần ngành thời trang cũng phải chuyển mình, với những startup tiên phong như RealReal. Và Gucci đã tỏ ra nhanh nhạy trong việc nắm bắt xu hướng này (cũng là cách đánh bóng lại tên tuổi).

Còn gì nữa nhỉ?

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Gucci: Khi hãng xa xỉ đi bán… đồ cũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO