Giờ đây bạn có thể uống Pepsi để… dễ ngủ
Sau hàng thập kỉ bơm cho bạn đầy caffein và đường để giữ tỉnh táo, Pepsi giờ lại muốn bạn “ngủ ngon”. Bằng chứng là hãng vừa cho ra mắt Driftwell, dòng sản phẩm được quảng cáo là sẽ mang lại cho bạn sự sảng khoái và thư giãn.
  • Driftwell có thành phần chứa nhiều khoáng chất với hương vị hoa oải hương kết hợp với quả mâm xôi (nước này “chill” phết)
  • Thức uống không đường, không calo và có tinh chất trà L-theanine cùng magie sẽ cho bạn cảm giác thư thái trong từng ngụm nước
Ngành hàng đồ ăn uống (F&B) chứng kiến sự lên ngôi của dòng sản phẩm sức khỏe. Những món đồ thức ăn nhanh đang dần “lỗi thời” vì những tác hại của nó cho đời sống - vốn đã được người tiêu dùng nhìn nhận sâu sắc hơn. Các sản phẩm nước ngọt có đường truyền thống dĩ nhiên cũng bị tác động, và đó là điều Pepsi phải lưu ý. Thế nhưng đây cũng là cơ hội tiềm tàng có thể mang lại doanh thu gấp bội, nếu họ tìm ra được giải pháp. Có điều giải pháp này hơi “tốn kém”:
  • Bạn mất 4 USD để mua 10 lon Pepsi - sau đó bạn cần 1 lon Driftwell để đi ngủ
  • Nhưng bạn lại mất tới 18 USD để mua 10 lon Driftwell - sau đó bạn cần 1 lon Pepsi để tỉnh táo
Ta nhìn ra được điều gì?
Đồ uống chức năng là từ khoá “hot” của năm 2020. Không chỉ cung cấp đường, cồn hay caffein, những thức uống này còn nhấn mạnh mang lại cho bạn sức khoẻ.
Coke có dòng sản phẩm Coke Energy chứa vitamin B và hạt guarana. Thương hiệu Bud của ABInBev cũng có nước trà xanh và nước dừa. DrPepper thì đầu tư vào “thức uống thông minh” với nhãn hiệu nước tăng lực Adrenaline Shoc. Nhờ đó mà doanh số của ngành hàng đạt gần 32 tỷ USD vào năm 2019, tăng 7% so với năm 2018.
Khi câu chuyện sức khoẻ ngày càng “nóng hổi”, xu hướng này chắc chắn sẽ không dừng lại.
Còn gì nữa nhỉ?