Sớm giải toả tiền ký quỹ doanh nghiệp lữ hành

Ông Phan Ngọc Mười - Giám đốc Công ty tnhh du lịch Hà Nội Sonokong 17/03/2020 07:27

Theo Nghị định 168/2017 quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế, doanh nghiệp phải được Tổng Cục du lịch thực hiện cấp Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế.

Theo điều kiện kinh doanh lữ hành quốc tế, áp dụng theo Nghị định 168/2017 quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế, doanh nghiệp phải được Tổng Cục du lịch thực hiện cấp Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế. 

Thêm vào đó, doanh nghiệp còn thực hiện quy định đảm bảo về tài chính và quyền lợi cho khách du lịch bằng điều kiện ký quỹ 500 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng. Khi đủ điều kiện doanh nghiệp được cấp Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế mới được kinh doanh.

Đến nay với diễn biến phức tạp của dịch bệnh, chúng tôi không thể duy trì và buộc phải giải thể và chấm dứt hoạt động. Hiện nay, chúng tôi đã nộp đơn xin chấm dứt hoạt động về Tổng cục du lịch và được biết rằng theo luật phải mất từ 60- 90 ngày chúng tôi mới có thể giải toả được 500 triệu đồng tiền ký quỹ.

Do vậy, chúng tôi kiến nghị Chính phủ nên có văn bản chỉ đạo về Tổng cục Du lịch có biện pháp kiểm tra rà soát doanh nghiệp, nếu doanh nghiệp đủ điều kiện giải thể không vướng về quyền lợi khách hàng, thì nên tạo điều kiện cho doanh nghiệp có quyết định giải thể, lấy tiền ký quỹ sớm.

Phương Thanh ghi

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Sớm giải toả tiền ký quỹ doanh nghiệp lữ hành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO