Kết nối đầu tư, giao lưu thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam - Argentina

Diendandoanhnghiep.vn Việt Nam đã trở thành điểm đầu tư hấp dẫn nhất trong số 21 nền kinh tế APEC theo kết quả khảo sát của PWC năm 2017 và 2018.

Cụ thể, Việt Nam xếp vị trí số 1, sau đó là Trung Quốc, Hoa Kỳ, Úc và Thái Lan, xếp vị trí thứ 5. Ngoài ra, báo cáo của Hiệp hội Doanh nghiệp Mỹ tại Việt Nam (AmCham) cũng chỉ ra, có tới 2/3 nhà đầu tư Mỹ đang hoạt động, kinh doanh tại Mỹ có ý định chuyển hoạt động sang Việt Nam và khu vực ASEAN.

TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI tại buổi tiếp

TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI tại buổi tiếp ngài Đại sứ Argentina Juan Carlos Valle Raleigh.

Theo đó, TS Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch VCCI kỳ vọng, các nhà đầu tư, doanh nghiệp Argentina có thể nối tiếp xu hướng này, và đến Việt Nam đầu tư nhiều hơn nữa. Đó là những thông tin được TS Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch VCCI đưa ra tại buổi làm việc mới đây với ngài đại sứ Argentina tại Việt Nam Juan Carlos Valle Raleigh.

Buổi làm việc nhằm trao đổi những thông tin cụ thể về cách thức phối hợp, hướng tới sự chuẩn bị cho Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Argentina dự kiến có sự tham dự của Nhà Lãnh đạo cấp cao hai bên và được tổ chức vào trung tuần tháng 2/2019 tới đây.

Cụ thể, tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Argentina này, dự kiến Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam sẽ ký thoả thuận hợp tác với Cơ quan Xúc tiến thương mại và dịch vụ của Argentina. Ngoài ra, hai bên cũng kỳ vọng sớm tiến tới thành lập Hội đồng Doanh nghiệp hỗn hợp Việt Nam – Argentina.

Chia sẻ về kỳ vọng thông qua những hoạt động hợp này, TS Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch VCCI cho biết: “Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Argentina sẽ là một cơ hội lớn để cộng đồng doanh nghiệp hai bên có cơ hội trao đổi, gặp gỡ lẫn nhau, tiến tới thành lập các liên doanh hợp tác, đầu tư”.

Theo đó, Hội đồng doanh nghiệp hỗn hợp Việt Nam – Argentina sẽ có sự tham gia của những doanh nghiệp hai bên có tiềm năng, và quan tâm tới thị trường lẫn nhau, liên quan đến những lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm, ví dụ như nông nghiệp.

TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI trao tặng

TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI trao tặng bức tượng đồng "The Mother"  tới ngài Đại sứ Argentina Juan Carlos Valle Raleigh.

Đồng tình với quan điểm của Chủ tịch VCCI, ngài Juan Carlos Valle Raleigh cho biết, hiện nay, các doanh nghiệp, nhà đầu tư Argentina vẫn cập nhật thường xuyên tình hình kinh tế của Việt Nam trong thời gian qua. Được biết Việt Nam đã trở thành một trong những nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới.

Theo đó, trao đổi thương mại giữa Việt Nam – Argentina trong thời gian qua duy trì ở mức ổn định 3 tỷ USD. So với tiềm năng hợp tác giữa hai bên dư địa còn rất lớn trong năm tới, khi hai nền kinh tế có tính bổ sung và hỗ trợ lẫn nhau, phục vụ cho sự phát triển của 2 nền kinh tế.

“Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Argentina là cơ hội có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường hợp tác, đầu tư, thương mại Việt Nam – Argentina. Hướng đến đạt được kim ngạch thương mại 4 tỷ USD vào năm 2020”, ngài đại sứ khẳng định.

Theo đó, ngài đại sứ cũng bày tỏ mong muốn sẽ nhận được sự phối hợp và hỗ trợ của VCCI để tổ chức thành công Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Argentina, tiến tới ký kế thoả thuận hợp tác giữa hai bên và thành lập hội đồng doanh nghiệp hỗ hợp.

Được biết, nông nghiệp là một trong những lĩnh vực đóng vai trò quan trọng đối với nền kinh tế của cả Việt Nam, và Argentina. Tuy nhiên, thế mạnh để phát triển lĩnh vực sản xuất nông nghiệp là hoàn toàn khác nhau.

Cụ thể, Argentina có thế mạnh trong xuất khẩu đậu nành, ngô và trái cây ôn đới, trong khi Việt Nam có thế mạnh với xuất khẩu gạo và hoa quả nhiệt đới.

Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp hai nước có dư địa trong việc bổ trợ các sản phẩm nông nghiệp cho nhau. Với tiềm năng của hai nền kinh tế, cần gia tăng hơn nữa tỷ trọng các sản phẩm Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kết nối đầu tư, giao lưu thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam - Argentina tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714143914 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714143914 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10