Sơn La tổ chức Lễ công bố Thành phố Sơn La là đô thị loại II

Diendandoanhnghiep.vn Đúng ngày kỷ niệm 129 năm Ngày sinh nhật Bác 19/5/2019, tỉnh Sơn La sẽ long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Sơn La là đô thị loại II.

Thành phố Sơn La trong những ngày tháng 5 lịch sử như bừng sáng hơn khi vừa diễn ra Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Tây Bắc tại Sơn La và khánh thành tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc. Niềm vui được nhân đôi khi đúng kỷ niệm 129 năm Ngày sinh nhật Bác 19/5/2019. Tỉnh Sơn La cũng long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định  của Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Sơn La là đô thị loại II.

Một góc

Một góc của thành phố Sơn La - Thành phố sẽ trở thành một trong những đô thị trung tâm vùng Tây Bắc

Thành phố Sơn La gồm 5 xã và 7 phường, nằm trong vùng tam giác kinh tế trọng điểm của tỉnh (Mai Sơn - Thành phố - Mường La), là trung tâm về chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội và an ninh quốc phòng của tỉnh, nằm trong trục đô thị của tiểu vùng Tây Bắc.

Sau hơn 10 năm kể từ khi được công nhận là đô thị loại III (26/10/2008),  kinh tế-xã hội của thành phố luôn giữ mức tăng trưởng khá, bình quân 12% năm; tổng vốn đầu tư toàn xã hội giai đoạn 2016-2018 đạt 13.500 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt 52,5 triệu đồng một năm, gấp 2 lần so với năm 2015. Kết cấu hạ tầng đô thị được quan tâm đầu tư xây dựng và nâng cấp.

Thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh xây dựng thành phố Sơn La trở thành đô thị loại II trực thuộc tỉnh Sơn La vào năm 2019, Thành phố đã xây dựng lộ trình, kế hoạch tiếp tục hoàn thiện các tiêu chuẩn, tiêu chí phân loại đô thị, xây dựng và phát trển đô thị theo Quy hoạch chung và Chương trình phát triển đô thị.

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định 466/QĐ-TTg công nhận thành phố Sơn La là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Sơn La. Ông Nguyễn Trung Khải, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Sơn La cho biết: Đây là niềm tự hào của Đảng bộ chính quyền và nhân dân các dân tộc thành phố Sơn La, tiền đề và động lực quan trọng để Thành phố tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, quyết tâm đổi mới, xây dựng thành phố Sơn La trở thành đô thị hiện đại, nhưng vẫn mang đậm bản sắc văn hoá các dân tộc Tây Bắc.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Sơn La cũng chia sẻ: Để tiếp tục xây dựng và phát triển mạnh mẽ hơn các tiêu chí của đô thị loại 2, nâng cao đời sống của nhân dân, thành phố tiếp tục đổi mới sự lãnh đạo theo hướng tập trung, dân chủ, quyết liệt, toàn diện và có trọng tâm, trọng điểm. Thứ hai là cũng tăng cường công tác quản lý đô thị, đặc biệt là quy hoạch đô thị, tập trung xây dựng và triển khai quy hoạch phân khu và có sự đầu tư một cách có hiệu quả, đồng bộ

Xây dựng Thành phố Sơn La trở thành đô thị loại II khẳng định thành quả vượt bậc từ những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Thành phố Sơn La trên con đường hội nhập và phát triển. Một thành phố khang trang, hiện đại với cảnh quan môi trường sáng – xanh – sạch – đẹp, trở thành đô thị văn minh, mang đậm bản sắc văn hoá của đồng bào các dân tộc, xứng tầm là một trong những đô thị trung tâm vùng Tây Bắc, có vị thế và sức hấp dẫn trong hệ thống đô thị Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sơn La tổ chức Lễ công bố Thành phố Sơn La là đô thị loại II tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711717193 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711717193 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10