Sonadezi đẩy mạnh chuyển đổi số trong toàn hệ thống

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 11/01 vừa qua, Tổng công ty Sonadezi đã tổ chức chương trình vận hành Phần mềm Báo cáo quản trị thông minh, đánh dấu cột mốc đầu tiên trong quá trình chuyển đổi số của cả hệ thống.

Phần mềm Báo cáo quản trị thông minh là công cụ phục vụ tốt cho việc thu thập, tổng hợp, phân tích dữ liệu và chuẩn hóa hệ thống báo cáo trong Tổng công ty Sonadezi; khai thác và tối ưu dữ liệu hiện có để chuyển đổi thành những hình ảnh trực quan sinh động, có thể phân tích và hỗ trợ Ban lãnh đạo của Tổng công ty, công ty thành viên, công ty con của công ty thành viên trong việc đưa ra quyết định. 

Hệ thống Sonadezi chính thức đưa vào vận hành Phần mềm Báo cáo quản trị thông minh từ ngày 11/01/2023

Hệ thống Sonadezi chính thức đưa vào vận hành Phần mềm Báo cáo quản trị thông minh 

Một trong những ưu điểm của phần mềm này là hệ thống có thể mở rộng, tích hợp thêm với các nguồn dữ liệu lớn trong tương lai nhằm khai thác hiệu quả các nguồn dữ liệu tập trung của Tổng công ty và của mỗi công ty thành viên.

Chia sẻ về mục tiêu và quá trình ứng dụng Phần mềm Báo cáo quản trị thông minh, bà Lai Thị Đài Trang - Trưởng ban Chuyển đổi số và Quản trị chất lượng Tổng công ty Sonadezi cho biết, với quy mô lớn, lĩnh vực hoạt động đa ngành và số lượng CBNV gần 4.000 người, dữ liệu lịch sử và dữ liệu hoạt động hàng ngày của Sonadezi ngày càng nhiều. Vì vậy, việc tổng hợp, cập nhật, lưu trữ, chia sẻ, phân tích và khai thác dữ liệu theo phương pháp truyền thống không còn phù hợp, không dễ thực hiện và mất nhiều thời gian, không thể khai thác tối ưu giá trị dữ liệu. Bên cạnh đó, độ bảo mật, chính xác, nhất quán và kịp thời của số liệu báo cáo không thể đảm bảo 100%.

“Từ hiện trạng đó và trước xu thế chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trong mọi lĩnh vực, mọi ngành nghề, Ban lãnh đạo Tổng công ty Sonadezi đã đặt ra bài toán về số hóa dữ liệu. Mục tiêu là áp dụng phương cách mới và phù hợp trong hoạt động thu thập, cập nhật, tổng hợp dữ liệu bằng ứng dụng số để xây dựng một cơ sở dữ liệu tập trung và sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu thông minh để từ đó quản trị và khai thác hiệu quả nguồn dữ liệu của Tổng công ty”, bà Trang chia sẻ.  

Sau thời gian triển khai, ngày 11/01/2023, Phần mềm Báo cáo quản trị thông minh đã cơ bản hoàn thành và được đưa vào vận hành, khai thác trong toàn hệ thống Sonadezi.

Phát biểu tại chương trình vận hành Phần mềm Báo cáo quản trị thông minh, ông Trần Thanh Hải - Tổng Giám đốc Tổng công ty Sonadezi cho biết, chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của hệ thống Sonadezi trong năm 2023 - năm dữ liệu số, xây dựng và khai thác hệ thống dữ liệu để tạo ra giá trị mới. Trong giai đoạn đầu tiên, mục tiêu của hệ thống Sonadezi là vận hành tốt và khai thác hiệu quả Phần mềm Báo cáo quản trị thông minh. Đây là một nền tảng quan trọng để Sonadezi xây dựng hệ sinh thái dữ liệu của Tổng công ty trong thời gian tới, qua đó tối ưu hóa và khai thác giá trị dữ liệu của cả hệ thống, tăng hiệu quả quản trị và điều hành, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng và tăng khả năng cạnh tranh trong giai đoạn mới.

Ông Trần Thanh Hải - Tổng Giám đốc Sonadezi nêu định hướng chuyển đổi số của Tổng công ty

Ông Trần Thanh Hải - Tổng Giám đốc Sonadezi nêu định hướng chuyển đổi số của Tổng công ty

Ông Trần Thanh Hải cũng nhấn mạnh: “Trong quá trình thực hiện mục tiêu số hóa, dù chúng ta sử dụng phần mềm, ứng dụng số nào thì con người vẫn là yếu tố quyết định sự thành công của công tác chuyển đổi số, đội ngũ nhân sự sẽ là lực lượng tạo nên văn hóa dữ liệu. Do đó, trong năm 2023 và các năm tiếp theo, Sonadezi chú trọng đào tạo kiến thức, kỹ năng sử dụng công nghệ cho CBNV và xem đây là một yêu cầu tiêu chuẩn đối với đội ngũ nhân sự trong thời kỳ mới, nhằm thích ứng với môi trường số mà Tổng công ty đang xây dựng và đáp ứng yêu cầu công việc trong bối cảnh nền kinh tế kỹ thuật số đang bao trùm mọi ngành nghề”.

Được biết, trong chiến lược phát triển, Sonadezi xác định chuyển đổi số là công cụ giúp toàn hệ thống chuyển mình theo những xu thế mới, tăng hiệu suất công việc, giảm chi phí đồng thời mở ra không gian phát triển mới, tạo ra tài nguyên mới và các tài sản số.

Bên cạnh dự án số hóa chung của Tổng công ty, các đơn vị thành viên sẽ nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp số hóa cần thiết, đáp ứng đặc thù ngành nghề, lĩnh vực của mình và ưu tiên tính tích hợp với hệ thống số hóa của toàn Tổng công ty.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sonadezi đẩy mạnh chuyển đổi số trong toàn hệ thống tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713853677 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713853677 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10