Sonadezi tiếp tục ủng hộ thiết bị y tế hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 17/5, Tổng công Sonadezi đã trao tặng Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai 02 máy thở cao cấp với tổng trị giá 1,5 tỷ đồng nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

02 máy thở Sonadezi trao tặng có nhãn hiệu Puritan Bennett 840, là sản phẩm của hãng sản xuất Covidien (thuộc tập đoàn Medtronic của Mỹ, nhà sản xuất thiết bị y tế lớn nhất thế giới hiện nay). Đây là dòng máy thở cao cấp, chuyên dụng trong hồi sức cấp cứu cho mọi đối tượng bệnh nhân, được sử dụng rộng rãi trong gần như tất cả các Bệnh viện tuyến Trung ương và tuyến tỉnh. Đặc biệt, máy thở Puritan Bennett 840 đã chứng minh được hiệu quả rất cao trong công tác điều trị bệnh nhân H5N1, H1N1, Sars, Covid-19.

Lãnh đạo Tổng công ty CP Phát triển Khu công nghiệp trao bảng tượng trưng tặng 02 máy thở cho Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai

Lãnh đạo Tổng công ty CP Phát triển Khu công nghiệp (Sonadezi) trao bảng tượng trưng tặng 02 máy thở cho Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai

Theo Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, máy thở Puritan Bennett 840 có nhiều ưu điểm hơn các dòng máy thở khác trong việc điều trị Covid-19. Cụ thể, máy thở Puritan Bennett 840 có bộ phận nung nóng filter đường thở lên đến 60 - 90 độ, có khả năng diệt được virus, tránh lây lan virus ra ngoài môi trường; bộ lọc thở ra chính hãng có thể lọc đến 99,97% các loại vi khuẩn, virus, tránh lây nhiễm chéo cho các bệnh nhân khác và nhân viên y tế…

02 máy thở Sonadezi trao tặng là dòng máy thở cao cấp

02 máy thở Sonadezi trao tặng là dòng máy thở cao cấp

Tại buổi lễ, ông Trần Thanh Hải – TGĐ Sonadezi cho biết: “Trong bối cảnh dịch bệnh, Sonadezi cũng là DN chịu nhiều ảnh hưởng nhưng chúng tôi xác định đây là thời điểm để thực hiện trách nhiệm xã hội, đóng góp giá trị khi cộng đồng, xã hội trải qua giai đoạn khó khăn. Vì vậy, Sonadezi đã quyết định tặng máy thở để hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tăng cường thiết bị, năng lực trong phòng chống, dịch Covid-19. Với sự phối hợp triển khai của Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, hôm nay Sonadezi chính thức trao tặng 02 máy thở Puritan Bennett 840 – Covidien với tổng trị giá 1,5 tỷ đồng do Sonadezi và các đơn vị thành viên cùng đóng góp”.

Ông Trần Thanh Hải - TGĐ Sonadezi chia sẻ về việc tặng máy thở cho Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai

Ông Trần Thanh Hải - TGĐ Sonadezi chia sẻ về việc tặng máy thở cho Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai

Ông Hải cho biết thêm, vào đầu tháng 2/2021, cũng nhằm góp phần cùng tỉnh Đồng Nai và ngành y tế phòng, chống dịch Covid-19, Sonadezi đã trao tặng Hệ thống xét nghiệm Real-time PCR trị giá 5 tỷ đồng và hiện đang được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai quản lý, sử dụng. “Mong rằng, trong tình hình dịch bệnh hiện nay, máy PCR và các máy thở mà Sonadezi trao tặng sẽ phát huy công năng, góp sức cùng tỉnh phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả”, ông Hải nói.

Phát biểu tại buổi lễ, Bác sĩ Chuyên khoa II Ngô Đức Tuấn - GĐ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cảm ơn sự đồng hành của Sonadezi trong nhiều năm qua. Đặc biệt, Sonadezi đã tiếp tục đồng hành cùng Bệnh viện trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát gây ra những khó khăn, ảnh hưởng lớn đối với toàn xã hội cũng như tạo áp lực rất lớn đối với ngành y tế, trong đó có Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai - bệnh viện tuyến đầu trong công tác chẩn đoán và điều trị các bệnh nhân nặng trong tỉnh. “02 máy thở Sonadezi trao tặng rất quý giá, nhất là trong điều kiện Bệnh viện còn thiếu về phương tiện phòng, chống dịch như máy thở, xét nghiệm. Mong rằng Sonadezi tiếp tục đồng hành cùng Bệnh viện trong thời gian tới, nhất là trong giai đoạn chống dịch”, ông Ngô Đức Tuấn nói.

Bác sĩ Chuyên khoa II Ngô Đức Tuấn - GĐ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai phát biểu cảm ơn Tổng công ty Sonadezi

Bác sĩ Chuyên khoa II Ngô Đức Tuấn - GĐ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai phát biểu cảm ơn Tổng công ty Sonadezi

Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Bình – Phó GĐ Sở Y tế Đồng Nai đã ghi nhận sự ủng hộ của Sonadezi với ngành y tế Đồng Nai, đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ông Bình cho biết, Hệ thống xét nghiệm Real-time PCR Sonadezi trao tặng đang phát huy tác dụng rất tốt, là máy chủ lực trong xét nghiệm SARS-CoV-2 và góp phần quan trọng để ngành y tế Đồng Nai thực hiện phòng, chống dịch theo chiến lược chủ động tấn công. “Ngành y tế nói chung cũng như các y bác sĩ đang ở tuyến đầu chống dịch rất ấm lòng với sự đồng hành của toàn xã hội, trong đó có các DN như Sonadezi. Đề nghị Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tiếp nhận, bảo quản, sử dụng các máy thở đúng mục đích và hiệu quả. Mong rằng Sonadezi sẽ tiếp tục hỗ trợ ngành y tế nhiều hơn nữa và hi vọng các hoạt động ý nghĩa của Sonadezi sẽ lan tỏa để có thêm nhiều DN đồng hành cùng ngành y tế”.

Ông Nguyễn Văn Bình - Phó GĐ Sở Y tế Đồng Nai phát biểu

Ông Nguyễn Văn Bình - Phó GĐ Sở Y tế Đồng Nai phát biểu

Theo Tổng công ty Sonadezi, ngoài việc trao tặng máy thở và máy PCR, trong năm 2020, Sonadezi và các đơn vị thành viên đã đóng góp hơn 1 tỷ đồng để hỗ trợ kinh phí phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Đồng Nai. Đồng thời, Sonadezi đang tiếp tục duy trì chương trình hỗ trợ kinh phí cho bệnh nhân nghèo (triển khai từ năm 2018 đến nay) với tổng kinh phí đã tài trợ là 3 tỷ đồng và đã có hơn 275 bệnh nhân nghèo được thụ hưởng từ chương trình.

Được biết, tính đến thời điểm hiện tại, Sonadezi cùng các đơn vị thành viên đã hỗ trợ hơn 10,5 tỷ đồng để góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh, trong đó kinh phí đóng góp và trao tặng các máy móc, thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 là hơn 7,5 tỷ đồng.

Lãnh đạo Sonadezi cho biết, Sonadezi sẽ tiếp tục chủ động đồng hành cùng tỉnh Đồng Nai và ngành y tế trong phòng, chống dịch bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Trong đó, Sonadezi dự kiến sẽ tài trợ cho Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai 2.000 test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 trong thời gian sớm nhất.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sonadezi tiếp tục ủng hộ thiết bị y tế hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713528956 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713528956 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10