Sóng Wi-Fi có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của nam giới

Diendandoanhnghiep.vn Nếu bạn đã và đang cố gắng có con nhưng bất thành, có thể câu trả lời nằm ngay trong túi của bạn.

Theo Bright Side, nhà nghiên cứu Nhật Bản Kumiko Nakata vừa phát hiện ra sóng điện từ của các thiết bị sử dụng wifi như điện thoại di động và bộ modem mạng có thể gây tổn thương đáng kể đến tinh trùng. Theo Tổ chức Y tế Thế giới WHO, khoảng 15% các cặp vợ chồng trên thế giới có vấn đề trong việc mang thai, và ít nhất 1/3 các vấn đề sinh sản xuất phát từ nam giới.

Tất nhiên, vô sinh nam có thể do nhiều nguyên nhân, như môi trường xấu, căng thẳng, chế độ ăn uống không lành mạnh hoặc do di truyền,... Tuy nhiên, một điều đơn giản như để điện thoại trong túi có thể là một phần nguyên do khiến bạn không thể có con.

Các nhà khoa học đã tiến hành lấy mẫu tinh trùng từ 51 người đàn ông và chia thành 3 nhóm. Họ đồng thời cũng sử dụng các thiết bị wifi mô phỏng điện thoại di động. Nhóm đầu không tiếp xúc với sóng wifi; nhóm thứ hai tiếp xúc với sóng wifi nhưng có một lớp bảo vệ; nhóm thứ ba tiếp xúc hoàn toàn với sóng wifi. Các mẫu vật được đặt tương đối gần với thiết bị phát wifi tương tự như nam giới cho điện thoại vào trong túi quần và kết quả được tính sau những thời điểm khác nhau.

Kết quả cho ra có hơi chút đáng sợ. Khi được đặt trong khoảng 30 phút, hầu như các mẫu không xuất hiện bất kỳ dấu hiệu nào. Chỉ sau 2 giờ, tỷ lệ tinh trùng vận động của nhóm không tiếp xúc là 53,3%, nhóm có lớp bảo vệ là 44,9% và nhóm tiếp xúc hoàn toàn chỉ 26,4%. Sau đó 24 giờ, tỷ lệ tinh trùng chết của nhóm tiếp xúc lên đến 23,3% so với 8,4% của nhóm không tiếp xúc.

Các số liệu thống kê cho biết, ngày nay, số lượng điện thoại di động đang hoạt động nhiều hơn dân số trên toàn thế giới, có nghĩa là sẽ có nhiều người sở hữu nhiều hơn một điện thoại và ảnh hưởng từ sóng wifi có thể rất nghiêm trọng.

Bà Nakata cho biết nhiều nghiên cứu đã xác nhận rằng sóng điện từ của các thiết bị wifi là an toàn cho sức khỏe mọi người. Nhưng nếu đơn giản thử để điện thoại trên bàn thay vì trong túi quấn, có thể sẽ tạo nên sự khác biệt cho một số gia đình khó có con. Liệu bạn có thường để điện thoại trong túi quần, nếu có thì hãy sửa đổi thói quen này đi nhé!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sóng Wi-Fi có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của nam giới tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711662986 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711662986 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10