Startup A.L.I. Technologies của Nhật Bản ra mắt chiếc mô tô bay

Diendandoanhnghiep.vn Startup A.L.I. Technologies của Nhật Bản ra mắt chiếc mô tô bay hoverbiek thương mại Xturismo với giá 77,7 triệu yen (680.000 USD).

>> Amazon quyết định đầu tư 2 tỷ USD vào startup công nghệ khí hậu

Đại diện A.L.I. Technologies cho biết, đã thực hiện nghiên cứu và phát triển chiếc hoverbike Xturismo kể từ năm 2017 với sự giúp đỡ của nhiều công ty hàng đầu Thế giới như Mitsubishi, Yanmar và Kyocera.

Theo Reuters, công ty khởi nghiệp chuyên về drone (thiết bị bay tự động) A.L.I. Technologies đã trình làng mẫu hoverbike mang tên XTurismo, được sản xuất giới hạn. Chiếc mô tô bay XTurismo Limited Edition có thể đạt tốc độ lên tới 100 km/giờ, thiết bị tự lái có thể bay lơ lửng ở độ cao khoảng 2,4 m và bay khoảng 40 phút trong điều kiện sạc đầy và nhiên liệu đầy bình. Phần thân bằng sợi carbon siêu nhẹ của mẫu môtô bay chỉ nặng 299 kg và dài 3,65 m. Hệ thống lái là kết quả hợp tác giữa A.L.I. Technologies và Toda Racing. Phương tiện sử dụng bộ điều khiển tự động được thiết kế để tăng độ an toàn.

Ông David Mayman, Giám đốc điều hành JetPack Aviation từng chia sẻ với tờ Washington Post rằng, công ty đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng và sẵn sàng giao khoảng 20 chiếc Speeder cho khách hàng vào năm sau.  “Speeder là một cỗ máy vững chắc, giống như một chiếc mô tô và có thể cất cánh thẳng đứng từ sân nhà hay trên lối vào của nhà bạn”, Mayman nói.

Xturismo Limited Edition chỉ sản xuất với số lượng giới hạn khoảng 200 chiếc với giá bán 77,7 triệu yên (680.000 USD) mức giá này ngang với nhiều mẫu siêu xe 4 bánh trên thị trường hiện nay. Trong thời gian đầu, chiếc hoverbiek chỉ được phép sử dụng ở khu vực trong trường đua, không thể bay ra ngoài đường công cộng tại Nhật Bản. Nhưng một số lực lượng cứu hộ có thể sử dụng phương tiện này để thực hiện nhiệm vụ ở những nơi địa hình hiểm trở khó tiếp cận. 

Với nguồn vốn khổng lồ, không chỉ A.L.I. Technologies mà một số công ty khởi nghiệp trên thế giới như Joby Aviation (Mỹ) và AIR (Israel) cũng đang ấp ủ tham vọng mở ra kỷ nguyên phương tiện bay cá nhân, từ máy bay phản lực đến taxi bay. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup A.L.I. Technologies của Nhật Bản ra mắt chiếc mô tô bay tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714105910 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714105910 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10