Startup Amanotes ứng dụng âm nhạc nổi tiếng của Việt Nam

DIỆU OANH 01/10/2023 01:03

Startup Amanotes là ứng dụng chuyên về game âm nhạc và đồ họa tinh giản nhưng bắt mắt, phù hợp với nhịp điệu của các bài pop đương thời cho tới những bài nhạc kinh điển.

>>Startup công nghệ Gene Solutions Việt nhận đầu tư 21 triệu USD từ Mekong Capital

Amanotes được thành lập vào năm 2014 bởi hai đồng sáng lập ông Võ Tuấn Bình và ông Nguyễn Tuấn Cường. Mặc dù đăng ký kinh doanh tại Singapore, nhưng Amanotes vẫn là một công ty khởi nghiệp ứng dụng âm nhạc của Việt Nam bởi trụ sở chính và studio của startup này đều đặt tại Việt Nam.

Amanotes đã giành được vị trí số 1 trong bảng xếp hạng những nhà phát hành game di động có lượt tải về cao nhất trên cả hai nền tảng iOS và Android.

Kể từ khi thành lập đến tháng 02/2020, Amanotes đã có hơn 800 triệu lượt tải game, 10 triệu người dùng mỗi ngày. Amanotes từng tiếp cận 190 quốc gia và chiếm thị phần khá lớn tại nhiều thị trường quan trọng như Mỹ, Anh, Brazil... đồng thời, sở hữu trung bình 38% thị phần trên toàn cầu từ năm 2019 đến năm 2021.  

>>Startup dùng công nghệ để bảo vệ môi trường công nghiệp

Startup này từng ghi dấu ấn bằng những tựa game âm nhạc được nhiều người ưa thích như Magic Tiles 3, Tiles Hop, Dacing Road… Trong đó, Magic Tiles 3, Tiles Hop là những game âm nhạc di động được tải nhiều nhất trên iTunes và Google Play toàn cầu. Tựa game Magic Tiles 3 nằm trong danh sách Top 20 Free App Store Game. Với những thành tích nổi bật này, Amanotes hiện đứng vị trí top 1 nhà phát hành trò chơi âm nhạc thế giới, top 1 nhà phát hành ứng dụng di động khu vực Đông Nam Á, và là Công ty IT hàng đầu Việt Nam năm 2022 theo bình chọn ITViec.

Không chỉ bắt kịp xu hướng phát triển của ngành công nghiệp trò chơi âm nhạc, Amanotes còn góp phần định hình bức tranh phát triển của toàn ngành. Đến nay, Amanotes đã và đang tiếp tục vững vàng ở vị trí nhà phát hành game âm nhạc có lượt tải về lớn nhất trên toàn cầu và nhà phát hành ứng dụng có lượt tải về lớn nhất Đông Nam Á.

Với vai trò là một nhà xuất bản game, Amanotes luôn cố gắng hỗ trợ các nhà lập trình game độc lập để họ có thể đưa các tựa game âm nhạc chất lượng cao, hợp thị hiếu ra thị trường quốc tế. Khi hợp tác với Amanotes, bên cạnh việc được đồng sử dụng kho nhạc bản quyền lớn, các nhà phát hành độc lập còn được chia sẻ những kinh nghiệm phát triển sản phẩm và xây dựng tập khách hàng.

Nguyễn Tuấn Cường đồng sáng lập kiêm CPO của Amanotes từng chia sẻ: “Sứ mệnh của Amanotes là “Everyone can Music” ai cũng có thể tiếp cận, tương tác với âm nhạc qua những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Vì vậy, chúng tôi sẽ không chỉ dừng lại ở vị thế vững chắc trên thị trường game âm nhạc như hiện nay. Bên cạnh việc duy trì vị thế dẫn đầu này, Amanotes vẫn đang tập trung xây dựng một hệ sinh thái âm nhạc tương tác để nâng cao trải nghiệm người dùng và giúp họ có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bản thân”.

>>Vì sao AI là lĩnh vực "vàng" cho các startup?

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu vẫn đang chịu những lực cản vô hình thì thị trường công nghệ âm nhạc ngày càng sôi động, đón đầu cơ hội mới từ sự phát triển của công nghệ AI, trong đó có Amanotes. Startup này luôn tập trung đầu tư mạnh mẽ thông qua việc sử dụng các giải pháp đầu tư và hợp nhất (M&A).

Hiện Amanotes là một trong những đối thủ cạnh tranh đáng gờm đối với các đối thủ hàng đầu trong lĩnh vực ứng dụng giải trí âm nhạc di động toàn cầu, như: Cheetah Mobile, RobTop Games và OrcaMobi... Cho đến thời điểm hiện tại, công ty đã ra mắt hơn 100 trò chơi âm nhạc, trong đó nổi bật nhất là Magic Tiles 3 và Tiles Hop.

Có thể bạn quan tâm

  • Công ty khởi nghiệp Kneron giải nhiệt cơn khát chip cho ngành công nghệ

    Công ty khởi nghiệp Kneron giải nhiệt cơn khát chip cho ngành công nghệ

    08:08, 27/09/2023

  • Bí quyết nào giúp công ty khởi nghiệp Flash.co gọi vốn thành công?

    Bí quyết nào giúp công ty khởi nghiệp Flash.co gọi vốn thành công?

    01:37, 24/09/2023

  • Hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

    Hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

    04:46, 25/09/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Startup Amanotes ứng dụng âm nhạc nổi tiếng của Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO