Startup Con Cưng được đầu tư 90 triệu USD từ quỹ đầu tư Quadria Capital

Diendandoanhnghiep.vn Chuỗi cửa hàng bán lẻ đồ dùng mẹ và bé Con Cưng vừa nhận được khoản đầu tư 90 triệu USD từ Quadria Capital.

>> FESTIVAL KHỞI NGHIỆP 2022: Gọi vốn đầu tư

Công ty cổ phần tư nhân trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hàng đầu châu Á Quadria Capital công bố đã hoàn tất khoản đầu tư trị giá 90 triệu USD vào Con Cưng, mạng lưới bán lẻ sản phẩm chăm sóc bà bầu và trẻ sơ sinh tại Việt Nam.

Được thành lập vào năm 2011, startup Con Cưng là thương hiệu quen thuộc trong lĩnh vực sản phẩm bà bầu và trẻ em, hiện sở hữu hơn 600 cửa hàng trên khắp 45 tỉnh thành của Việt Nam, với các mặt hàng như sữa bột, tã, sản phẩm dinh dưỡng, vitamin và sản phẩm thời trang. Công ty cũng nắm giữ quyền phân phối cho một số thương hiệu quốc tế từ Nhật Bản, Mỹ, Australia và Hàn Quốc.

Ông Ewan Davis, Giám đốc điều hành Quadria Capital chia sẻ, đại dịch cho thấy sự quan trọng của sức khỏe. Người dùng toàn cầu ngày càng chú trọng điều này khi ra quyết định tiêu dùng, bên cạnh giá và chất lượng sản phẩm. Điều này góp phần thôi thúc quỹ tiếp tục "chắp cánh" cho các doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe, giúp họ mở rộng quy mô.

Ông Nguyễn Quốc Minh, Chủ tịch HĐQT CTCP Con Cưng, cho biết việc hợp tác giúp hiện thực hóa nhanh chóng tầm nhìn và định hướng phát triển của doanh nghiệp khi có thể đồng hành cùng các mạng lưới công ty chăm sóc sức khỏe và tiêu dùng hàng đầu của Quadria.

>> Startup ON gọi vốn thành công 1,1 triệu USD vòng hạt giống

>> Startup Carsome gọi vốn thành công 290 triệu USD trong tài trợ Series E

Bên cạnh đó, chúng tôi mong  trở thành điểm đến hàng đầu để các bà mẹ có thể chăm sóc thai sản và em bé một cách thuận tiện và an toàn. Để làm điều đó, chúng tôi cần mở rộng các kênh bán lẻ của mình, cả trực tuyến và ngoại tuyến, đồng thời tạo ra một mạng lưới toàn diện để hỗ trợ các bà mẹ và gia đình. Chúng tôi rất may mắn được hợp tác cùng Quadria Capital, đồng thời mong muốn được khai thác mạng lưới các công ty chăm sóc sức khỏe và tiêu dùng hàng đầu của Quadria để phục vụ nhiều gia đình hơn tại Việt Nam, ông Minh nói.

Trong 4 năm trở lại đây, doanh số của Con Cưng ghi nhận tốc đột tăng trưởng kép hàng năm lên tới 70%. Công ty này cũng ra mắt ứng dụng của mình vào năm 2019.

Con Cưng dự định sẽ dùng số vốn mới kêu gọi được để triển khai thêm 2.000 cửa hàng trực tiếp cho tới năm 2025. Bên cạnh đó, Con Cưng cũng tiếp tục đầu tư phát triển thêm kênh ứng dụng. 

Quadria Capital là quỹ đầu tư tư nhân châu Á thành lập vào năm 2012 với trên 2,5 tỷ USD, tập trung vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe đang lớn mạnh nhanh chóng ở một số nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới ở Nam Á và Đông Nam Á. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Con Cưng được đầu tư 90 triệu USD từ quỹ đầu tư Quadria Capital tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714137884 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714137884 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10