Startup Coolmate được quỹ đầu tư VIC Partners rót vốn

Diendandoanhnghiep.vn Quỹ VIC Partner của ông Hùng Đinh vừa quyết định đầu tư vào Startup Coolmate, tuy nhiên, giá trị rót vốn không được tiết lộ. 

Phạm Chí Nhu, nhà sáng lập/CEO Coolmate chia sẻ trước khi thành lập startup Coolmate vào tháng 2/2019 từng trải qua rất nhiều công việc kinh doanh, từ bán lẻ mỹ phẩm đến việc bán hàng online trên các sàn thương mại điện tử. Được sáng lập bởi những người trẻ, Coolmate ngay từ đầu đã xác định trách nhiệm xã hội với sản phẩm của mình: đóng gói không túi nilong, sản phẩm đổi trả được làm sạch/ tiêu huỷ có quy trình, tham gia tài trợ đồng hành cùng các chương trình bảo vệ môi trường.

Kể từ ngày thành lập, Coolmate đã bán hơn 200.000 đơn hàng với doanh thu năm 2020 đạt 39 tỷ và dự kiến 139 tỷ năm 2021.

Về nguồn vốn thực nhận, tháng 5/2021, Coolmate công bố đã hoàn thành vòng gọi vốn Pre-A với 500.000 USD định giá công ty 5 triệu USD từ STIC - quỹ đầu tư lớn thứ 3 tại Hàn Quốc và cũng là nhà đầu tư vào Tiki Việt Nam từ giai đoạn đầu. Ngay sau đó vào  tháng 7/2021, Coolmate cũng đã hoàn thành tiếp vòng rót vốn từ NextTech của Shark Bình. Với lần nhận vốn từ VIC Partners lần này, Coolmate đã ghi dấu ấn nhận vốn thành công từ 3 nhà đầu tư chỉ trong vòng 4 tháng.

Ông Đinh Viết Hùng, Chủ tịch VIC Partners cho biết đơn vị này lựa chọn Coolmate vì tin tưởng vào đội ngũ sáng lập có hoài bão và kinh nghiệm cũng như dung lượng và tiềm năng tăng trưởng lớn của ngành thời trang Việt Nam.

Ông Trần Anh Tùng - Giám đốc điều hành Quỹ VIC Partners chia sẻ: "VIC Partners là một trong số ít các quỹ đầu tư nội địa luôn tin tưởng vào tiềm năng của các thương hiệu địa phương (local brands). Những thương hiệu địa phương có đội ngũ sáng lập tài năng và cách làm đột phá theo xu hướng bán lẻ kiểu mới (new retail) như Coolmate, Curnon (mảng thời trang, phụ kiện) hay Happy Skin, Cocoon (mảng mỹ phẩm - chăm sóc da) hoàn toàn có thể tăng trưởng quy mô hàng chục đến hàng trăm lần chỉ sau một thời gian ngắn. Chúng tôi muốn giúp các thương hiệu Việt vươn lên khẳng định vị thế tại sân chơi trong nước, qua đó mang lại lợi tức cho các nhà đầu tư của Quỹ".

Coolmate mong muốn mở rộng mảng kinh doanh sang mô hình mới kiếm tìm doanh thu theo gói (Subscription) và in theo yêu cầu. Vào hồi đầu năm 2020, Coolmate đã hoàn thành vòng hạt giống từ 500 Startups Việt Nam.

Trong bối cảnh dịch bệnh ngày càng phức tạp, được sự hỗ trợ từ VIC Partners và các quỹ đầu tư, Coolmate kỳ vọng sẽ đẩy nhanh mục tiêu doanh số của năm 2021 và những năm tiếp theo; đồng thời đảm bảo xây dựng được năng lực vận hành và đội ngũ con người đảm bảo tốc độ tăng trưởng nhằm IPO vào năm 2025. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết  Startup Coolmate được quỹ đầu tư VIC Partners rót vốn tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714145910 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714145910 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10