Startup edtech MindX của Việt Nam gọi vốn thành công 15 triệu USD

DIỆU OANH 13/04/2023 01:23

Startup edtech MindX chuyên đào tạo kỹ năng công nghệ, lập trình cho người Việt vừa gọi vốn thành công 15 triệu USD từ quỹ của Singapore.

>>Vì sao Edtech Toddle huy động được 17 triệu USD trong vòng Series A?

Theo Tech in Asia, startup công nghệ giáo dục MindX có trụ sở tại Việt Nam với  32 cơ sở kể từ khi hoàn thành vòng gọi vốn Series A vào năm 2021. Startup cho biết điều này đã giúp đơn vị trở thành nền tảng dạy viết mã (code) lớn bậc nhất tại Đông Nam Á.

MindX được thành lập năm 2015 do Tùng Nguyễn, Hà Nguyễn, và Huy Nguyễn đồng sáng lập. Họ sinh ra trong những gia đình không có điều kiện và không được tiếp cận với công nghệ từ sớm. Sau khi lên Đại học, họ đều bị mất phương hướng, thậm chí bỏ ngành học và trăn trở đi tìm con đường nghề nghiệp cho mình. Nhờ niềm đam mê với công nghệ, bộ ba đã tìm được những cơ hội học tập mới cũng như có được việc làm tốt trong lĩnh vực công nghệ ở nhiều quốc gia châu Âu và Mỹ trước khi khởi nghiệp. 

>>Công ty khởi nghiệp edtech Byju's huy động thành công 250 triệu USD

MindX là một trong những startup tiên phong tại Đông Nam Á cung cấp chương trình tiếp cận lập trình máy tính toàn diện cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 với lộ trình kéo dài 5 - 10 năm. Startup này cũng đồng thời xây dựng lộ trình phát triển cho sinh viên và người đi làm, giúp toàn bộ học viên đảm bảo có được việc làm tại các công ty công nghệ ở Việt Nam, Singapore, và các quốc gia khác ngay sau khi tốt nghiệp. 

Ông Nguyễn Thanh Tùng, đồng sáng lập và CEO của MindX chia sẻ, mong muốn của MindX là tạo ra những “Thung lũng Silicon” thu nhỏ trên khắp đất nước Việt Nam, để bất cứ người nào cũng có thể sáng tạo ra những ý tưởng công nghệ tuyệt. Không chỉ là không gian vật lý để người học được thỏa sức sáng tạo, mà còn là tinh thần khởi nghiệp, dám thử thách, dám đối diện với thất bại. Tinh thần này được thể hiện trong mọi hoạt động của MindX từ thiết kế khóa học đến trải nghiệm khách hàng.

>>Thị trường startup Edtech Việt Nam tăng vọt, quy mô chạm mốc 3 tỷ USD

Với nguồn vốn mới, MindX lên kế hoạch mở rộng quy mô và danh mục sản phẩm, dịch vụ, tối ưu trải nghiệm người dùng, hệ thống dữ liệu. MindX hiện thiết lập mạng lưới đối tác với hơn 200 doanh nghiệp ở Singapore, Australia, Thái Lan..., cho phép thế giới tiếp cận với lực lượng lao động số chất lượng cao từ Việt Nam. Startup này cũng đặt mục tiêu sẽ kết nối nhân sự công nghệ Việt Nam với nhà tuyển dụng ở nhiều quốc gia khác, trong đó có Mỹ và châu Âu.

Có thể bạn quan tâm

  • Công ty khởi nghiệp Curefoods huy động thành công 36,5 triệu USD

    Công ty khởi nghiệp Curefoods huy động thành công 36,5 triệu USD

    01:29, 11/04/2023

  • Ươm tạo tinh thần khởi nghiệp trong môi trường học đường

    Ươm tạo tinh thần khởi nghiệp trong môi trường học đường

    11:31, 09/04/2023

  • Khởi nghiệp từ sản phẩm nông nghiệp của địa phương

    Khởi nghiệp từ sản phẩm nông nghiệp của địa phương

    22:18, 08/04/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Startup edtech MindX của Việt Nam gọi vốn thành công 15 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO