Startup Falca huy động thành công 3 triệu USD từ nguồn vốn Pre-Series A

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp công nghệ nông nghiệp Falca của Ấn Độ huy động thành công hơn 3 triệu USD từ nguồn vốn Pre-Series A do Inflection Point Ventures (IPV) đứng đầu. 

Vòng tài trợ này còn có sự tham gia của LetsVenture và Mumbai Angels cùng với các HNI khác.

>> Công ty khởi nghiệp Una Brands nhận đầu tư 30 triệu USD trong vòng gọi vốn chuỗi B 

Falca là một nền tảng chuỗi cung ứng Công nghệ Nông thôn Nông thôn cung cấp các giải pháp canh tác một cửa cho nông dân nhỏ và nông dân bằng cách cung cấp một loạt các dịch vụ từ đầu vào chất lượng và xác thực đến máy móc tận dụng cho thuê, liên kết thị trường, giải pháp lưu trữ khả thi, Tư vấn & công nghệ để nâng cao năng suất trang trại năng suất và hơn thế nữa.

Falca hiện đang làm việc với hàng vạn nông dân và giúp họ ở mọi khâu từ kiểm tra đất đến chọn loại phân bón phù hợp để có năng suất cao nhất. Giờ đây, nông dân có thể bán sản phẩm của họ với giá tốt hơn từ ruộng của họ mà không phải trả thêm chi phí như hậu cần, người trung gian và đóng gói trực tiếp cho người tiêu dùng. Nền tảng của Falca cũng cung cấp hỗ trợ phân tích miễn phí như điều kiện thời tiết, chênh lệch cung cầu, giá thị trường và thời điểm thu hoạch phù hợp. Nông dân và các công ty nông nghiệp có thể liệt kê các sản phẩm hay hàng hóa của họ trên nền tảng của Falca.

>> Startup Privado gọi vốn thành công 14 triệu USD trong vòng Series A 

>> Trường Foods với "thịt chua Phú Thọ" gọi vốn thành công tại Shark Tank Việt Nam

Santosh Danegoudar, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành (CEO) của Falca, chia sẻ startup sẽ sử dụng nguồn vốn mới này để mở rộng, thu hút nhân tài và xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ. Bên cạnh đó  trực tiếp làm việc với nông dân và cung cấp cho họ các giải pháp canh tác đầu cuối thông qua nền tảng Phygital dựa trên công nghệ. Hiện tại, Falca đang làm việc với 100.000 nông dân, hơn 60 nhà sản xuất đầu vào và khoảng 65 người mua là doanh nghiệp, cho phép các giao dịch trị giá Rs. 1,4 tỷ.

Sự phát triển ở Agritech có lợi cho ngành công nghiệp và thúc đẩy nền kinh tế Ấn Độ tăng tốc thông qua xuất khẩu hàng hóa. Thị trường nông sản hiện nay ở mức 375 tỷ USD và Agritech dự kiến sẽ đạt 24 tỷ USD vào năm 2025. Đây cũng là cơ hội để FALCA một dư địa tăng trưởng lớn để thực hiện các kế hoạch mở rộng quy mô của họ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Falca huy động thành công 3 triệu USD từ nguồn vốn Pre-Series A tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714052211 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714052211 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10