Startup giáo dục trực tuyến Coursera nộp hồ sơ IPO

Diendandoanhnghiep.vn Tính đến thời điểm cuối năm ngoái, Coursera đang cung cấp gần 4.000 khoá học trực tuyến. Để chuẩn bị đợt phát hành lần đầu ra công chúng để huy động 519 triệu USD.

Startup Coursera được sáng lập bởi hai cựu giáo sư khoa học máy tính của đại học Stanford có tên Daphne Koller và Andrew Ng. Khi Coursera được sáng lập vào năm 2012, cả hai người đều có đủ thời gian làm việc trong ngành giáo dục để có thể nhận ra những thay đổi cần có và giáo dục trực tuyến là một hướng để giải quyết vấn đề.

Đại diện startup Coursera chia sẻ, hiện công ty có thêm khoảng 12.000 sinh viên có nhu cầu học cấp bằng trong năm 2019 và 2020. Chi phí để có thêm một người dùng như vậy là 2.000 USD. Tổng số lượng người dùng đăng ký trong năm 2020 tăng 65% so với cùng kỳ năm trước. Theo PitchBook, Coursera được định giá gần nhất ở mức 2,5 tỷ USD.

Sự bùng nổ của đại dịch COVID-19, nhu cầu đào tạo từ xa tăng mạnh đã giúp Coursera thu hút đông đảo người dùng và nâng mức doanh thu từ 184 triệu USD năm 2019 lên 294 triệu USD vào năm 2020. Dù vậy, lỗ ròng trong năm 2020 của startup này ở mức 66,8 triệu, tăng mạnh thêm khoảng 20 triệu USD so với năm trước đó.

Công ty công nghệ giáo dục trực tuyến Coursera đã nộp hồ sơ IPO với Uỷ ban Giao dịch và Sàn chứng khoán (SEC) và dự kiến sẽ niêm yết tại sàn chứng khoán New York với mã COUR.

Việc niêm yết trên sàn chứng khoán đã nâng định giá của Coursera lên đến 4,3 tỷ USD. Coursera hoạt động chính trong lĩnh vực công nghệ giáo dục, có trụ sở đặt tại Mountain View, Califonia, Mỹ. Công ty liên kết với hàng trăm trường đại học, các nhà giáo hàng đầu thế giới, cung cấp nhiều khóa đào tạo, chương trình học chất lượng cao, có cấp bằng cho người đăng ký.

Trong hồ sơ IPO viết: “Doanh thu của chúng tôi tăng mạnh chủ yếu là do tăng số lượng người đăng ký học giữa đại dịch COVID-19”. “Cùng thời điểm, chúng tôi phải chịu chi phí hoạt động tăng lên liên quan đến dịch vụ, chủ yếu đến từ các nội dung cung cấp miễn phí và các chiến dịch marketing,” hồ sơ chung cấp thêm thông tin.

Việc chào bán của Coursera đang được dẫn dắt bởi Morgan Stanley và Goldman Sachs. Cổ phiếu của công ty sẽ bắt đầu giao dịch trên sàn Chứng khoán New York với mã chứng khoán: COUR.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup giáo dục trực tuyến Coursera nộp hồ sơ IPO tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711723080 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711723080 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10