Startup logistics công nghệ EcoTruck nhận 2 triệu USD từ quỹ đầu tư Hàn Quốc

Diendandoanhnghiep.vn Mới đây, startup logistics EcoTruck vừa nhận vốn đầu tư 2 triệu USD (tương đương 46 tỷ đồng) từ quỹ đầu tư Hàn Quốc STIC Ventures ở vòng gọi vốn Series A.

Nhà sáng lập, CEO EcoTruck, Lê Hoàng Anh

Nhà sáng lập, CEO EcoTruck, Lê Hoàng Anh

Nhà sáng lập và CEO của EcoTruck là anh Lê Hoàng Anh (sinh năm 1981), người từng đạt huy đạt thủ khoa Đại học Bách khoa TP. HCM. Anh cũng nhận được học bổng toàn phần sang Mỹ học thạc sĩ, tiến sĩ ngành Công nghệ thông tin, trường Đại học New York (New York University - NYU). Có cơ hội được mời vào làm tại các công ty công nghệ hàng đầu thế giới như Amazon, nhưng anh quyết định về Việt Nam hơn 6 năm qua với nhiều kinh nghiệm thực tế.

Với kinh nghiệm xây dựng và phát triển doanh nghiệp, quản lý, đặc biệt trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ dữ liệu, Lê Hoàng Anh nhận thấy tiềm năng và cơ hội trong lĩnh vực logistics hàng hóa lớn. Khi lượng vận chuyển trên thị trường rất lớn, nhưng lại thiếu ứng dụng công nghệ và quản lý kém, dẫn đến hiệu quả vận hành thấp.

EcoTruck là công ty logistics ứng dụng công nghệ, thành lập vào cuối năm 2017, tập trung vào phân khúc hàng hóa lớn với một hệ sinh thái các dịch vụ bổ trợ dành cho vận tải như xăng dầu, lốp, bảo hiểm, sửa chữa, vay mua xe, bãi đậu xe... EcoTruck hiện đang quản lý hơn 300 đối tác nhà xe với hơn 9.000 xe đầu kéo và xe tải các loại, phục vụ hơn 500 khách hàng là các doanh nghiệp có nhu cầu vận tải.

CEO Lê Hoàng Anh chia sẻ, với phần vốn tăng thêm này, EcoTruck sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ, mở rộng hoạt động kinh doanh, mở rộng phạm vi vận hành, đầu tư vào phát triển các dịch vụ khác trong hệ sinh thái nhằm phục vụ cho mục tiêu gia tăng tính hiệu quả cho ngành logistics.

Về STIC Ventures, đây là công ty quản lý quỹ đầu tư có trụ sở chính tại Hàn Quốc, trước đó là bộ phận đầu tư mạo hiểm của STIC Investments, được thành lập từ năm 1999. Công ty hiện đang quản lý số vốn lên tới 1,38 tỷ USD và đã đầu tư vào trên 450 công ty ở khu vực châu Á. Trước khi được đầu tư bởi quỹ ngoại tới từ Hàn Quốc, EcoTruck nhận mức đầu tư hơn 100 tỷ đồng từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong đó, VNG là nhà đầu tư chính ở vòng gọi vốn Series A cuối năm 2020.

Báo cáo tài chính quý 4/2020 của VNG cho thấy, kỳ lân công nghệ Việt Nam đang sở hữu 20% cổ phần tại Ecotruck. Mặc dù không công bố chi tiết nhưng các số liệu trên BCTC cho thấy VNG đã chi ra 84,6 tỷ đồng cho thương vụ này, tương ứng định giá EcoTruck ở mức 423 tỷ đồng (khoảng 18 triệu USD).

Đăng ký kinh doanh của EcoTruck, thay đổi gần nhất ngày 15/12/2020 ghi nhận việc tăng vốn điều lệ công ty từ 7,76 tỷ đồng lên 9,86 tỷ đồng. Cùng với đó, tỷ lệ sở hữu của các nhà đầu tư nước ngoài giảm từ 27% xuống còn 21,25%.

Với định hướng công nghệ và mô hình kinh doanh sáng tạo, EcoTruck đang nổi lên như một trong những đơn vị dẫn đầu thị trường logistics tại Việt Nam. EcoTruck giải quyết các vấn đề khó khăn nổi cộm trong ngành như năng lực quản lý kém, quá trình vận hành thiếu hiệu quả. EcoTruck góp phần đáng kể trong việc nâng cao tính hiệu quả, và giảm chi phí của ngành logistics.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup logistics công nghệ EcoTruck nhận 2 triệu USD từ quỹ đầu tư Hàn Quốc tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714169625 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714169625 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10