Startup logistics TopShip đổi tên và sát nhập với startup thương mại xã hội Việt

Diendandoanhnghiep.vn Startup logistics TopShip đổi tên thành OnShip, đồng thời sát nhập hệ sinh thái của On Group, một startup trong lĩnh vực thương mại xã hội của Việt Nam. 

>> Startup Fastship logistics Việt được định giá 2 triệu USD

Theo Tech in Asia, On Group là công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực thương mại xã hội (social commerce) có trụ sở tại Việt Nam. Mới đây họ thông báo rằng đã mua lại công ty tổng hợp vận chuyển trong nước mang tên TopShip. Chi tiết về tài chính của thỏa thuận không được tiết lộ.

TopShip hiện là đối tác của hơn 10 đơn vị vận chuyển trên toàn quốc, vận chuyển hơn 25.000 đơn hàng mỗi ngày cho 50.000 người bán hàng trực tuyến. Đại diện On Group nói rằng việc bổ sung nền tảng logistics sẽ giúp nhà bán hàng trên ứng dụng On giảm tới 50% chi phí vận chuyển.

Trong khi đó, On Group được thành lập vào năm 2021 bởi Giang Nguyen, Dzung Luu và Minh Nguyen. Nền tảng của startup cho phép người dùng quảng bá sản phẩm trên tài khoản mạng xã hội của họ và nhận hoa hồng cho mỗi giao dịch.

Nền tảng On hướng đến mục tiêu giúp mọi người khởi sự kinh doanh, gia tăng thu nhập dễ dàng với số vốn 0 đồng. Hiện startup đã thu hút hơn 50.000 đối tác bán hàng, trong đó có đến 90% là phụ nữ, phần lớn sinh sống ở khu vực nông thôn và các thành phố nhỏ.

>> In theo yêu cầu dropshipping-cơ hội kinh doanh online của startup Việt

>> 39 nhà lãnh đạo tham dự Diễn đàn ASEAN Youth Fellowship - AYF tại Singapore

Việt Nam sẽ là quốc gia có lĩnh vực thương mại điện tử phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á vào năm 2026, với tổng giá trị hàng hóa ước tính là 56 tỷ USD, tăng 11,8 tỷ USD so với năm 2020. Đây được xem là những con số ấn tượng đối với một quốc gia đang phát triển như Việt Nam.

Hiện tại, doanh thu từ thương mại điện tử chỉ chiếm chưa đầy 5,5% doanh thu bán lẻ tại Việt Nam, thể hiện tiềm năng thị trường của lĩnh vực này còn rất lớn.

Đại diện On Group chia sẻ, thị trường thương mại xã hội ở Việt Nam dự kiến sẽ vượt mốc 2 tỷ USD tổng giá trị hàng hóa trong năm nay, với con số ước tính đạt 31 tỷ USD vào năm 2028 cùng tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 57,4%.

Giang Hoàng, người sáng lập TopShip cho biết, thương vụ này xuất hiện sau khi On Group huy động được 1,1 triệu USD trong vòng gọi vốn hạt giống (seed) vào đầu năm nay. Ngoài ra, ông cho biết thương vụ này là một câu chuyện “1 cộng 1 bằng 10” vì nó cho phép hai công ty tham gia vào cùng ngành thương mại xã hội đang bùng nổ ở Việt Nam.

Đặc biệt ở khu vực nông thôn và các thành phố nhỏ, nơi mà 92% hộ gia đình có sử dụng điện thoại thông minh và có đến 72% người tham gia mua sắm trực tuyến trên Facebook hoặc các nền tảng mạng xã hội khác nhưng chưa có nhiều ứng dụng công nghệ tập trung vào khu vực này. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup logistics TopShip đổi tên và sát nhập với startup thương mại xã hội Việt tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714177413 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714177413 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10