Startup OplaCRM là nền tảng quản trị đội ngũ bán hàng dành riêng cho các doanh nghiệp đã nhận đầu tư chiến lược từ GOSU trong vòng hạt giống.
>>Công ty khởi nghiệp phân tích và dữ liệu không gian Hydrosat huy động được 20 triệu USD
OplaCRM được thành lập năm 2022 bởi ông Nam Nguyễn và ba người bạn học cùng Đại học Bách Khoa TP.HCM. Dù xuất hiện trên thị trường chưa lâu, nhưng OplaCRM đã gây chú ý trong cộng đồng giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp.
Nền tảng của OplaCRM được nhiều doanh nghiệp sử dụng, trong đó, nổi bật là KTG Electric, đơn vị cung cấp thiết bị điện và chiếu sáng thương hiệu AC Electric, Comet Electric và phân phối độc quyền miền Nam nhóm hàng quạt điện Mitsubishi.
>>Công ty khởi nghiệp CoreWeave huy động thành công 221 triệu USD từ Magnetar Capital
Sau 6 tháng sử dụng sản phẩm OplaCRM, KTG ghi nhận năng suất và hiệu quả làm việc của cả đội ngũ cải tiến rõ rệt, tỉ lệ thành công dự án tăng 30% và doanh số tăng 20% tương ứng.
Ông Nam Nguyễn, sáng lập viên kiêm CEO OplaCRM chia sẻ, hiện các doanh nghiệp B2B của Việt Nam vẫn chưa làm tốt trong mảng bán hàng. Nhiều doanh nghiệp chưa chú trọng đầu tư xây dựng quy trình bán hàng, không có hệ thống quản lý, nhân viên làm việc dựa vào cảm tính… Điều này chỉ phù hợp khi doanh nghiệp có quy mô nhỏ nhưng khi quy mô lớn thì chắc chắn phải cần đến sự hỗ trợ từ công nghệ với các giải pháp bán hàng chuyên nghiệp.
>>Startup Selex Motors Việt nhận tài trợ 3 triệu USD từ trái phiếu chuyển đổi
“Khoản đầu tư chiến lược này không những có ý nghĩa về mặt tài chính, mà còn giúp tận dụng những thế mạnh về xây dựng trải nghiệm người dùng thông qua kinh nghiệm bán vào thị trường quốc tế, bảo mật và hiệu suất xử lý dữ liệu lớn của GOSU", ông Nam Nguyễn khẳng định.
Sau 10 năm hình thành phát triển, GOSU đạt hơn 37 triệu người dùng trong hệ sinh thái, ra mắt được hơn 26 sản phẩm game.
>>Công ty khởi nghiệp Orbit Fab nuôi tham vọng xây dựng cây xăng trên vũ trụ
Ông Lê Thanh Minh - Chủ tịch HĐQT GOSU cho biết, đây là khoản đầu tư chiến lược được GOSU kỳ vọng cao về nội lực và cách thức xây dựng, phát triển sản phẩm của đội ngũ OplaCRM. GOSU là một trong top 5 nhà phát hành game tại Việt Nam.
Trong 10 năm qua, công ty liên tục mở rộng quy mô, không chỉ dừng lại ở việc phát hành các game ở cả trong và ngoài nước, mà GOSU còn tự chủ về công nghệ sản xuất, hợp tác quốc tế, tạo ra các sản phẩm mang giá trị toàn cầu.
Theo ông Nguyễn Bình Nam cho biết với nguồn vốn mới này OplaCRM lên kế hoạch vào việc phát triển đội ngũ kinh doanh và mở rộng sang thị trường Mỹ.
Có thể bạn quan tâm