Startup Humane huy động thành công 100 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Startup Humane huy động thành công 100 triệu USD do Kindred Ventures dẫn đầu để xây dựng nền tảng thiết bị và dịch vụ cho kỷ nguyên AI.

Tham gia vòng gọi vốn này còn có SK Networks, Microsoft, LG Technology Ventures, Volvo Cars Tech Fund, Top Tier Capital, Hudson Bay Capital, và Socium Ventures cùng các nhà đầu tư hiện tại Tiger Global, Qualcomm Ventures, Valia Ventures, Forerunner Ventures, Lachy Groom và Sam Altman, Người sáng lập OpenAI.

>> Công ty khởi nghiệp thể thao điện tử EMERGE của Singapore huy động thành công  2,2 triệu USD

Công ty khởi nghiệp Humane, được thành lập vào năm 2018 bởi nhóm cựu nhân viên Apple Imran Chaudhri và Bethany Bongiorno, đang tạo ra một nền tảng phần mềm và thiết bị tiêu dùng đầu tiên được xây dựng từ đầu cho trí tuệ nhân tạo (AI). Hiện Humane tăng tốc thực hiện sứ mệnh mang đến kỷ nguyên tiếp theo của điện toán di động cá nhân, kỷ nguyên này sẽ do AI thúc đẩy.

Kể từ khi thành lập đến nay, Humane đã huy động được 230 triệu USD từ các nhà đầu tư hiện tại và trước đây, nguồn nhân lực của Humane cũng phát triển tương ứng khoảng 200 nhân viên.

Thiết bị đầu tiên của Humane cho phép người sử dụng mang AI theo họ ở mọi nơi. Humane đang tập trung vào xây dựng nền tảng và thiết bị có thể khai thác đầy đủ sức mạnh và tiềm năng thực sự của công nghệ này. Đồng sáng lập Chaudhri từng chia sẻ rằng ông rất tự hào khi được làm việc với các đối tác và các cộng tác viên trong công ty khởi nghiệp Humane. 

>> Công ty khởi nghiệp iSeller huy động được 12 triệu USD trong vòng tài trợ Series B

Steve Jang, người sáng lập và Đối tác quản lý của Kindred chia sẻ, chúng tôi vô cùng vui mừng khi tiếp tục trở thành một phần trong hành trình của Humane kể từ khi gieo mầm cho tầm nhìn của họ nhằm tạo ra trải nghiệm điện toán linh hoạt, mạnh mẽ và theo ngữ cảnh hơn cho cả việc tận dụng và phát triển AI. Sau khi đóng vai trò là một phần không thể thiếu trong việc xây dựng kỷ nguyên điện toán của điện thoại thông minh trong kiếp trước, đội ngũ đáng kinh ngạc này đã tập trung hết sức vào việc kích hoạt và khuếch đại các ý tưởng, hành động, khoảnh khắc và phương thức của con người theo cách sáng tạo và thú vị hơn.

Tham gia vào làn sóng AI tiếp theo này, chúng tôi rất được truyền cảm hứng bởi sứ mệnh của Humane là phát triển một nền tảng thiết bị và dịch vụ được thiết kế và xây dựng từ đầu cho thế giới mới này, đồng thời chúng tôi hoan nghênh các nhà đồng đầu tư và đối tác chiến lược hiện tại và mới của chúng tôi tham gia vào quá trình chuyển đổi này hành trình, Steve Jang nói.

Patrick Gates, CTO của Humane cho biết, chúng tôi đã xây dựng hơn bốn năm nay, đi từ một nhóm nhỏ xung quanh bàn hội nghị thành một nhóm đẳng cấp thế giới sẵn sàng vận chuyển một sản phẩm và nền tảng, cùng với một số các công ty công nghệ và trí tuệ nhân tạo có tầm ảnh hưởng trên thế giới.

Các sản phẩm của chúng tôi được xây dựng trên một thiết bị tích hợp và nền tảng đám mây sẽ cho phép chúng tôi và những người khác tạo ra những trải nghiệm dựa trên trí tuệ nhân tạo mang lại cảm giác tự nhiên, thú vị và cần thiết, Patrick Gates.

Mặc dù thiết bị Humane ban đầu chỉ tập trung vào việc cung cấp thế hệ công nghệ cá nhân, nhưng trong tương lai startup sẽ tiến tới khám phá các cách để đưa các giải pháp và lĩnh vực mới trong tương lai.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Humane huy động thành công 100 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711697048 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711697048 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10