Startup fintech GIMO của Việt Nam huy động thành công 4,6 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn GIMO - Startup fintech của Việt Nam vừa huy động thành công 4,6 triệu USD trong vòng gọi vốn series A, do công ty đầu tư mạo hiểm TNB Aura dẫn đầu.

>> Công ty khởi nghiệp Jumppoint huy động thành công 6,5 triệu USD

Startup fintech GIMO của Việt Nam huy động thành công 4,6 triệu USD

Startup fintech GIMO của Việt Nam huy động thành công 4,6 triệu USD

Sáng lập vào năm 2019 nhưng chính thức ra mắt vào đầu năm 2021 được sáng lập bởi Nguyễn Anh Quân và Nguyễn Văn Ngọc dựa trên sự tích hợp với hệ thống tính lương của doanh nghiệp, giúp người lao động chủ động nhận trước phần lương kiếm được trong tháng. Theo đó, người dùng còn có thể theo dõi ngày công và thu nhập hàng ngày theo thời gian thực, đồng thời tham khảo những mẹo quản lý tài chính cá nhân hữu ích.

Theo hồ sơ gửi Cơ quan quản lý doanh nghiệp và kế toán của Singapore, TNB Aura đã rót tổng cộng 3 triệu USD trong vòng gọi vốn mới nhất của GIMO.

>> Công ty khởi nghiệp iSeller huy động được 12 triệu USD trong vòng tài trợ Series B

Ngoài ra, Integra Partners có trụ sở tại Singapore, đơn vị từng dẫn đầu vòng tài trợ vào năm ngoái của GIMO, cũng tham gia vào vòng series A cùng với ThinkZone Ventures và Resolution Ventures có trụ sở tại Việt Nam. Theo đó, GIMO sẽ bổ sung đại diện của TNB Aura và Integra Partners vào ban giám đốc công ty.

Trước đóc, tại vòng gọi vốn hạt giống năm 2021, GIMO từng huy động thành 1,9 triệu USD do Integra Partners dẫn đầu. Với sự tham gia các các nhà đầu tư như Resolution Ventures, Blauwpark Partners và TNB Aura VN Scout cũng tham gia vào lần rót vốn đó.

nền tảng như Gimo được kì vọng lấp đầy khoảng trống thị trường bằng cách giải quyết nhu cầu tài chính tức thời của người lao động; đồng thời bảo đảm phúc lợi, giúp họ an tâm làm việc và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Trong dài hạn, startup này dự kiến sẽ phát triển một nền tảng tài chính số giúp người lao động quản lý tài chính cá nhân hiệu quả, không chỉ nhận lương linh hoạt mà còn có thể chi tiêu, tiết kiệm và đầu tư.

Vào tháng 8 năm 2022, nhà cung cấp EWA của Việt Nam Nano Technologies đã huy động được 6,4 triệu USD trong vòng gọi vốn trước Series A do công ty đầu tư mạo hiểm Openspace có trụ sở tại Singapore dẫn dắt. Trong số các giao dịch khác trong lĩnh vực này, nền tảng EWA có trụ sở tại Indonesia Wagely đã huy động được khoản tài trợ trước series A.

Hiện Gimo đang cung cấp giải pháp chi và nhận lương linh hoạt cho 25.000 lao động trên khắp Việt Nam, chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất và bán lẻ. Mức tăng trưởng số lượng người dùng mỗi tháng lên tới 130%.

Gimo lên kế hoạc sử dụng nguồn vốn mới cùng với nguồn vốn của mình để thúc đẩy phát triển toàn diện ở Đông Nam Á, bên cạnh tuyển dụng các kỹ sư cao cấp và tích hợp các công nghệ tiên tiến như phân tích dữ liệu và trí tuệ nhân tạo.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup fintech GIMO của Việt Nam huy động thành công 4,6 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714136672 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714136672 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10