Công ty khởi nghiệp WeMo huy động được 15 triệu USD trong vòng vốn Series A+

Diendandoanhnghiep.vn WeMo Corp, công ty khởi nghiệp công nghệ di động đô thị đã huy động thành công 15 triệu USD trong vòng tài trợ Series A+ do AppWorks dẫn đầu.

Đội ngũ lãnh đạo của WeMo

Đội ngũ lãnh đạo của công ty khởi nghiệp WeMo

WeMo bắt đầu triển khai dịch vụ của mình vào năm 2015, khoảng một năm trước khi ra mắt với đội xe ban đầu gồm 200 xe. Trước khi đồng sáng lập WeMo, Wu là cố vấn tại McKinsey and Company.

Jeffrey Wu, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của WeMo từng chia sẻ, xe tay ga đã trở thành một phần không thể tách rời của văn hóa Đài Loan vì chúng rẻ hơn so với sở hữu ô tô và người lái có thể đến bất kỳ điểm nào trên những con đường đông đúc hoặc bãi đậu xe.

Xe tay ga, một hình ảnh phổ biến trên đường phố Đài Loan, mang đến cho người đi làm một lựa chọn thay thế cho ô tô ở các thành phố đông dân cư của đất nước. Nhưng chúng cũng góp phần gây ô nhiễm và tắc nghẽn chỗ đậu xe. Trong vài năm qua, một số startup đã thực hiện thử thách tạo ra các lựa chọn thay thế thân thiện với môi trường hơn cho xe tay ga truyền thống.

>> Công ty khởi nghiệp B2B EdemFarm huy động thành công 13,5 triệu USD

Jeffrey Wu cho rằng, giữ lại những lợi ích và tiện lợi của việc sử dụng xe tay ga trong khi giải quyết các vấn đề mà chúng gây ra, chẳng hạn như ô nhiễm không khí và đỗ xe tay ga bừa bãi, điều này tạo ra một hình ảnh thực sự rất xấu trong thành phố nơi chúng tôi sống.

Với tác động ngày càng nhanh của biến đổi khí hậu và thời tiết khắc nghiệt đã tạo ra động lực lớn hơn để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế và xã hội bằng không. Trong suốt đại dịch, nhóm WeMo đã thể hiện khả năng phục hồi và thực thi đáng kinh ngạc thông qua hoạt động xuất sắc, đổi mới sản phẩm và tập trung vào trải nghiệm liền mạch của người tiêu dùng, dẫn đến hiệu quả tài chính hợp lý cho phép họ đẩy nhanh quá trình mở rộng và đóng góp cho Đài Loan và khu vực Đông Nam Á mở rộng theo đuổi các xã hội không carbon. 

Jamie Lin, Chủ tịch kiêm đối tác sáng lập của AppWorks cho biết, tôi là người đặt tin tưởng đầu tiên vào WeMo, AppWorks rất tin tưởng vào tương lai của nhóm này dưới sự lãnh đạo của Jeffrey và David.

Là lĩnh vực kinh tế chia sẻ đang bùng nổ và đồng thời, công nghệ ưu tiên thiết bị di động bắt đầu chiếm ưu thế. Nhưng chúng tôi nhận ra rằng lĩnh vực giao thông vận tải đã không thay đổi trong một thời gian rất, rất dài, vì vậy chúng tôi nghĩ liệu chúng tôi có thể sử dụng nền kinh tế chia sẻ hoặc khái niệm trả tiền khi bạn đi cùng với phương tiện xanh và cung cấp dịch vụ đó trên quy mô lớn hay không. mở rộng quy mô cho người tiêu dùng, chúng ta có thể chuyển sang một hình thức giao thông xanh hơn, thông minh hơn và thuận tiện hơn.”

>> Công ty khởi nghiệp fintech Komunal huy động thành công 8,5 triệu USD

Wu cũng cảm nhận được cơ hội thị trường vì số lượng xe tay ga không sử dụng mà anh nhìn thấy đậu bên đường ngày này qua ngày khác. Mặc dù là một trong những phương tiện giao thông phổ biến nhất ở Đài Loan, nhưng việc tìm chỗ đậu xe ở các thành phố lớn thường rất phức tạp, điều đó có nghĩa là nhiều xe tay ga không được sử dụng đúng mức.

Đội tàu WeMo được đặt trong bãi đậu xe và xe tay ga có thể được mở khóa thông qua ứng dụng người dùng. Phí thuê có các bậc khác nhau, bao gồm giá theo phút, theo giờ và các gói hàng tháng.

Ứng dụng này có sẵn bằng tiếng Trung và tiếng Anh, để phục vụ người dân địa phương cũng như khách du lịch. Giờ đây, các tay đua cũng có thể đăng ký tài khoản và thuê xe tay ga thông qua LINE, ứng dụng nhắn tin được sử dụng rộng rãi nhất ở Đài Loan.

>> Công ty khởi nghiệp KreditBee huy động được 100 triệu USD trong vòng Series D

Davidd Liu, Giám đốc điều hành của WeMo nhận định, chúng tôi đã tạo động lực tại quốc đảo, đây được coi là nơi có tỷ lệ xe máy trên đầu người cao nhất. Trong 7 năm qua, WeMo cónhững kinh nghiệm quý báu trong việc phát triển sản phẩm, thiết kế trải nghiệm người dùng và công nghệ AI/IoT. 

Khi WeMo vượt qua đại dịch ở vị thế mạnh mẽ, WeMo tự hào vì đã tạo được dấu ấn của mình sang Đông Nam Á. Startup nàycó thể giúp các chính phủ và doanh nghiệp đạt được phương tiện giao thông xanh hơn và quản lý hiệu quả các đội xe điện của họ.

Mobility-as-a-Service toàn diện, tập trung vào quản lý hoạt động và đội tàu trong một hệ thống tích hợp, phù hợp mật thiết với nhu cầu đô thị hóa và xu hướng xanh hóa của thị trường toàn cầu. Với công cụ modue, hiệu quả và tất cả trong một của WeMo, “Trung tâm di động thông minh”, những người điều hành đội xe có thể truy cập vào dữ liệu lịch sử và thời gian thực, dự báo chính xác và phân tích để cải thiện việc quản lý đội tàu. 

>> Công ty khởi nghiệp VilCart huy động thành công 18 triệu USD trong vòng Series A

Thông số kỹ thuật của dữ liệu và mô-đun có thể được tùy chỉnh theo khu vực, loại phương tiện hoặc các nhu cầu khác của từng nhà điều hành để giúp đạt được các mục tiêu bền vững và quản lý liền mạch các đội phương tiện.

Với nguồn vốn mới, WeMo lên kế hoạch vào mở rộng dịch vụ của mình sang Đông Nam Á, với trọng tâm là Indonesia và Thái Lan. Dự đoán nhu cầu ngày càng tăng nhanh đối với xe điện và các giải pháp giao thông thay thế, công ty đang xây dựng quan hệ đối tác với chính phủ, nhà đầu tư, doanh nghiệp và nhà cung cấp dịch vụ vận tải trên khắp Đông Nam Á để cung cấp dịch vụ quản lý đội xe và vận tải xanh nhằm hỗ trợ quá trình chuyển đổi sang không phát thải của khu vực.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp WeMo huy động được 15 triệu USD trong vòng vốn Series A+ tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711700887 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711700887 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10