Công ty fintech của Hàn Quốc Viva Republica huy động được 405 triệu USD tài trợ cho Series G

Diendandoanhnghiep.vn Theo TechCrunch, Viva Republica của Hàn Quốc, công ty điều hành startup công nghệ tài chính Toss, đã huy động được 405 triệu USD tài trợ cho Series G do Tonic Private Equity đứng đầu.

>> Công ty khởi nghiệp Eggoz huy động được 8,8 triệu USD trong vòng Series B

Nguồn Internet

Nguồn Internet

Được thành lập vào năm 2015, bởi Seung-gun Lee nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Toss, một siêu ứng dụng tài chính. Kỳ lân, ban đầu được phát hành dưới dạng phần mềm chuyển tiền, hiện cung cấp dịch vụ giao dịch chứng khoán, đầu tư, bảo hiểm, cho vay ngang hàng, chấm điểm tín dụng và mua ngay bây giờ, trả tiền sau. 

Seung-gun Lee từng chia sẻ: “Rất nhiều ngân hàng thách thức và ngân hàng mới đang tập trung vào trải nghiệm ngân hàng, chẳng hạn như thẻ, vì vậy nguồn doanh thu chính của họ là phí trao đổi. “Toss khá khác biệt vì chúng tôi đã đề cập đến tất cả những điều đó. Chúng tôi bao gồm thanh toán P2P, chuyển tiền, thẻ và tất cả các loại dịch vụ. Vì vậy, chúng tôi đang tập trung vào các khoản vay, khoản vay không có bảo đảm, thế chấp, tất cả các loại khoản vay. Chúng tôi sẽ sử dụng phương tiện này để mang lại mức lãi suất cạnh tranh nhất cho người dùng và Toss Bank sẽ không có ứng dụng riêng biệt vì chúng tôi có chiến lược siêu ứng dụng.”

Vào năm 2018, công ty đã nhận được 80 triệu USD tài trợ, định giá nó ở mức 1,2 tỷ USD và giúp nó có một vị trí trong câu lạc bộ kỳ lân. Theo đại diện startup, tính đến tháng 8 này, Toss có 24 triệu người dùng đã đăng ký tại Hàn Quốc.

Nguồn Internet

Nguồn Internet

Viva Republica đã ra mắt Toss tại Việt Nam, thị trường quốc tế đầu tiên vào năm 2020 và ứng dụng này hiện có các dịch vụ như chuyển tiền miễn phí, thẻ ghi nợ và bảng điều khiển tài chính thông qua quan hệ đối tác với ngân hàng CIMB. Toss hiện có hơn ba triệu người dùng hoạt động hàng tháng tại Việt Nam và cho biết họ có thêm hơn 500.000 người dùng hoạt động hàng tháng. Toss cũng đang có kế hoạch thâm nhập các thị trường Đông Nam Á khác.

Toss đã mở rộng để cung cấp nhiều dịch vụ tài chính, bao gồm ngân hàng, cho vay P2P, đầu tư và giao dịch chứng khoán di động, bảo hiểm và chấm điểm tín dụng. Gần đây nhất, Toss đã ra mắt dịch vụ mua ngay trả sau vào tháng 3 năm 2021, dịch vụ này đã thu hút được hơn 1 triệu người dùng đăng ký.

>> Công ty khởi nghiệp Virgio huy động được 37 triệu USD trong vòng tài trợ Series A

Viva Republica tuyên bố có thị phần lớn nhất so với bất kỳ công ty fintech nào ở Hàn Quốc về số người dùng hoạt động hàng tháng, với 24 triệu người dùng đã đăng ký Toss và 14 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tính đến tháng 8 năm 2021.

“Với việc kinh doanh nhà hàng đang phục hồi mạnh mẽ sau Covid, chúng tôi đã lạc quan trong khi lẽ ra phải thận trọng. Hiện Toss buộc phải điều chỉnh lại khoản đầu tư của mình vào các dự án dài hạn và tập trung vào hiệu quả,” ông Seung-gun Lee nói.

Viva Republica sẽ sử dụng số tiền thu được để đầu tư vào các sản phẩm của mình, bao gồm Toss Bank, dịch vụ cho vay kỹ thuật số và thanh toán trực tuyến cũng như Toss Securities, một ứng dụng đầu tư bán lẻ.

Startup này đặt mục tiêu đạt được lợi nhuận trong năm tới, được cho là đang xem xét phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng trong 4 năm tới. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty fintech của Hàn Quốc Viva Republica huy động được 405 triệu USD tài trợ cho Series G tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713283014 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713283014 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10