Công ty khởi nghiệp Intelligent System huy động gần 100 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp lái xe tự hành Freetech Intelligent System của Trung Quốc đã huy động được gần 100 triệu USD trong vòng cấp vốn series B do Chaos Investment dẫn đầu.

Tham gia đầu tư vòng cấp vốn mới nhất này còn có Hengxu Capital, một đơn vị của SAIC Motor, BAIC Capital và TCL Industries Holdings.

>> Công ty khởi nghiệp Fintech Money View huy động thành công 75 triệu USD

Ảnh Intelligent System

Ảnh Intelligent System

 

Freetech sẽ sử dụng vốn để thiết lập công nghệ cốt lõi của mình, tiến hành nghiên cứu phát triển các sản phẩm thế hệ tiếp theo và thúc đẩy thương mại hóa xe tự hành.

Freetech có các cơ sở nghiên cứu và phát triển, thử nghiệm và sản xuất tại các thành phố Hàng Châu và Gia Hưng ở tỉnh Chiết Giang, cũng như ở Thượng Hải. Mới đây startup này đã mở trung tâm R&D thứ 3 tại Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên. Hiện Intelligent System có hơn 1.200 nhân viên.

Freetech phát triển các giải pháp lái xe thông minh toàn diện kết hợp phần cứng và phần mềm của riêng mình. Đây là một trong số ít các startup ở Trung Quốc phát triển nội bộ các sản phẩm từ máy ảnh đến radar sóng milimet cho đến bộ điều khiển miền.

>> Công ty khởi nghiệp bảo hiểm Igloo huy động thành công 27 triệu USD

Freetech có quan hệ đối tác với hơn 40 nhà sản xuất ôtô và cung cấp sản phẩm cho hơn 100 mẫu xe. Năm nay, hơn 1 triệu bộ giải pháp lái xe thông minh sẽ được gắn lên ôtô của nhiều hãng xe bao gồm China FAW Group, Dongfeng Motor, Changan Automobile, BAIC Motor, BYD và Lynk & Co.

Trong ngành công nghiệp ôtô, các tính năng hỗ trợ lái xe tự động cấp độ 2 đã được đưa vào làm thiết bị tiêu chuẩn trên ô tô mới trong vài năm qua. Nhiều ô tô hiện đang được trang bị các tính năng hỗ trợ lái xe Cấp độ 2+ và các hệ thống lái tự động tiên tiến hơn.

Ngành công nghiệp ôtô mong đợi một sự chuyển đổi sang phương tiện tự hành thông qua cả con đường tiến hóa, trong đó những chiếc ôtô hiện có sẽ dần dần đạt được điều đó (tương tự như tính năng lái tự động của Tesla) và thông qua một con đường cách mạng đặc trưng bởi các phương tiện hoàn toàn tự lái (như của Google đang làm việc). 

Nguồn Internet

Nguồn Internet

Trong tương lai, các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến hơn sẽ được đồng bộ hóa với hệ thống định vị và GPS. Các công ty như Google sẽ thu thập và tích lũy dữ liệu về mọi tình huống mà xe tự lái có thể gặp phải. Và các công ty lập bản đồ sẽ tăng cường lập bản đồ 3D của các thành phố lớn.

Để nâng cấp công nghệ và giải pháp, Freetech đã và đang phát triển các giải pháp "ODIN" kết hợp phần cứng và phần mềm để đáp ứng nhu cầu của các nhà sản xuất, mẫu xe và cấp độ lái xe tự động khác nhau.

>> Công ty khởi nghiệp EV Chargeup huy động được 7 triệu USD trong vòng Pre-Series A1

ADC20, bộ điều khiển miền mới nhất được phát triển dựa trên nền tảng ODIN, là một hệ thống lái xe và đỗ xe tự động tất cả trong một mà Freetech đã sản xuất hàng loạt trước các công ty khác. ADC20 có các tính năng như NOA tốc độ cao (điều hướng ở chế độ lái tự động), HPA (hỗ trợ đỗ xe trong khu vực nhà) và chế độ bóng tối (một tính năng trong đó các cảm biến thu thập dữ liệu trong nền khi lái xe) và nó sẽ được sử dụng cho nhiều thương hiệu và kiểu máy .

"Lái xe tự động là một trong những công nghệ quan trọng nhất của ô tô thông minh và các giải pháp được điều khiển bởi bộ điều khiển miền tiên tiến có thể bùng nổ vào năm tới", Zhang Lin, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Freetech cho biết. "Intelligent System lên kế hoạch sản xuất hàng loạt các giải pháp lái xe tự động, được điều khiển bởi các bộ điều khiển tiên tiến với lợi thế sử dụng công nghệ sáng tạo của người đi trước."

Nguồn asia

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp Intelligent System huy động gần 100 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711646734 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711646734 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10