Công ty khởi nghiệp Akulaku huy động thành công 200 triệu USD từ MUFG

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp Akulaku, một nền tảng tài chính kỹ thuật số và ngân hàng vừa huy động thành công 200 triệu USD từ Tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ (MUFG) của Nhật Bản.

>> Startup nền tảng kho bãi theo yêu cầu Việt Nam huy động thành công  785.000 USD

Nguồn Internet

Nguồn Internet

Akulaku sẽ phối hợp với MUFG lên kế hoạch phát triển sản phẩm công nghệ tài chính và mở rộng thị trường trên khắp Đông Nam Á, với mục tiêu từng bước tiếp cận khách hàng chưa được phục vụ. Sự tập trung vào Đông Nam Á  được diễn ra khi các ngân hàng địa phương như DBS Group Holdings của Singapore và Ngân hàng Trung Á của Indonesia vượt qua MUFG về vốn hóa thị trường .

Vào đầu năm 2022, Akulaku cũng huy động thành công 100 triệu USD từ ngân hàng Thương mại Siam (SCB), ngân hàng cung cấp đầy đủ dịch vụ hàng đầu của Thái lan. Nền tảng công nghệ của Akulaku là thế mạnh trong tín dụng, quản lý rủi ro, ngân hàng di động với mục tiêu thu hút khách hàng và mang lại giá trị vững chắc cho mối quan hệ hợp tác.

>> Công ty khởi nghiệp Virgio huy động được 37 triệu USD trong vòng tài trợ Series A

Akulaku được thành lập vào năm 2016, ngoài hoạt động ở Indonesia, startup này còn hoạt động tại Philippines và Malaysia. Công ty khởi nghiệp này khởi đầu là một nền tảng thương mại điện tử và thẻ tín dụng ảo trước khi mở rộng sang lĩnh vực quản lý tài sản thông qua nền tảng Asetku của mình. Năm 2021, Akulaku từng dấn thân vào lĩnh vực ngân hàng số thông qua việc mua lại ngân hàng cho vay Indonesia Bank Neo Commerce với mục tiêu phục vụ 50 triệu người dùng vào năm 2025.

Nguồn Interne

Nguồn Internet

MUFG là một trong những Tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới. Có trụ sở chính tại Tokyo. Hiện MUFG có mạng lưới toàn cầu với khoảng 2.100 địa điểm tại hơn 50 quốc gia. Năm 2023, MUFG quyết tâm phát triển sự hiện diện của mình tại khu vực Đông Nam Á. MUFG đã mua lại các công ty con của Home Credit BV ở Indonesia và Philippines với giá 596 triệu euro tương đương 635 triệu USD.

>> Công ty khởi nghiệp UnaBiz huy động được 25 triệu USD trong vòng Series B

Tập đoàn này có khoảng 160.000 nhân viên và cung cấp các dịch vụ bao gồm ngân hàng thương mại, ngân hàng ủy thác, chứng khoán, thẻ tín dụng, tài chính tiêu dùng, quản lý tài sản và cho thuê. Cổ phiếu của MUFG giao dịch trên thị trường chứng khoán Tokyo, Nagoya và New York.

Theo báo cáo của Nikkei Asian Review, khoản đầu tư của MUFG vào Akulaku là nỗ lực mới nhất của tập đoàn nhằm khai thác các cơ hội trong lĩnh vực công nghệ tín dụng tiêu dùng. MUFG cũng đang lên kế hoạch mua lại 70% cổ phần của Kanmu, một startup Nhật Bản cung cấp dịch vụ chấm điểm tín dụng, với giá khoảng 150 USD triệu USD. 

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp Akulaku huy động thành công 200 triệu USD từ MUFG tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714067418 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714067418 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10