Công ty khởi nghiệp taxi điện Lilium huy động thành công 119 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Lilium, một công ty khởi nghiệp phát triển máy bay phản lực cất cánh và hạ cánh thẳng đứng hoàn toàn bằng điện của Đức, vừa kết thúc vòng gọi vốn thành công trị giá 119 triệu USD. 

>> Công ty khởi nghiệp Wisk do Boeing hậu thuẫn giới thiệu taxi bay tiềm năng

Nguồn Internet

Nguồn Internet

Lilium hy vọng sẽ đưa vào sử dụng những chiếc máy bay chạy bằng pin vào năm 2025 để đưa đón hành khách giữa các thành phố với mức giá tương đương với taxi.

Những nhà đầu tư tham gia bao gồm Honeywell Aerospace và Aciturri, cũng như LGT và nhà đầu tư tác động liên kết Lightrock, Tencent, B. Riley Securities, và những người khác. Giám đốc điều hành mới của Lilium, Klaus Roewe, cũng như ba thành viên hội đồng quản trị cũng tham gia.

>> Bùng nổ xu hướng "taxi bay" trên thế giới

Lilium là startup đầu tiên trên thế giới phát triển máy bay phản lực cất cánh và hạ cánh thẳng đứng hoàn toàn bằng điện, chạy bằng pin. Startup này cung cấp dịch vụ vận tải trên không tốc độ cao với máy bay 7 chỗ chạy hoàn toàn bằng điện và dự kiến sẽ mở rộng hoạt động bay khoảng 175 km (108 dặm). Máy bay sẽ cất cánh thẳng đứng trong 10 giây và hạ cánh thẳng đứng ngắn trong 45 giây. Startup này hướng tới cung cấp các tuyến di chuyển cho hành khách và hàng hoá trong phạm vi 300 km. Và vì cất cánh và hạ cánh theo phương thẳng đứng, chúng thực sự có thể hoạt động mà không cần đường băng chỉ từ một bãi đáp trực thăng. Trong tương lai có một phương tiện di chuyển tốc độ cao hoàn toàn mới, bay những chiếc máy bay này từ trung tâm thành phố này đến trung tâm thành phố khác.

Lilium tiếp tục đẩy mạnh thử nghiệm máy bay phản lực chạy hoàn toàn bằng điện của mình, với đoạn phim mới nhất xuất hiện từ công ty khởi nghiệp của Đức cho thấy chiếc máy bay thực hiện một số động tác mới. Mặc dù ngắn và không thực sự ngoạn mục, nhưng chuyến bay thử nghiệm đánh dấu một bước tiến khác của một công ty nhằm mục đích đưa dịch vụ taxi hàng không thương mại vào hoạt động vào năm 2025.

Nguồn Internet

Nguồn Internet

“Số tiền thu được này dự kiến sẽ củng cố bảng cân đối kế toán của chúng tôi và thúc đẩy các nỗ lực thương mại hóa của chúng tôi, bao gồm việc ký kết thỏa thuận với khách hàng với các khoản thanh toán trước khi giao hàng, đạt được thỏa thuận với EASA về Phương tiện tuân thủ của chúng tôi và bắt đầu lắp ráp máy bay phù hợp với loại cho chiếc máy bay có người lái cuối cùng. Roewe cho biết trong một tuyên bố. 

Trước đó, Lilium từng ký thoả thuận với Saudi Airlines của Ả Rập Saudi sẽ chuyển giao 100 máy bay Julinum Jet với mục tiêu xây dựng mạng lưới eVTOL trên toàn vương quốc Ả Rập. Tuy nhiên, thời gian chuyển giao vẫn chưa được công bố cụ thể.

Klaus Roewe, Giám đốc điều hành chia sẻ, Lilium rất hân hạnh khi có những nhóm người ủng hộ chất lượng cao như vậy trong một môi trường vĩ mô đầy thách thức. Với nguồn vốn mới này Lilium lên kế hoạch củng cố bảng cân đối kế toán của mình. Bên cạnh đó, thúc đẩy các nỗ lực thương mại hóa của mình, bao gồm: ký kết thỏa thuận với khách hàng, các khoản thanh toán trước khi giao hàng, đạt được thỏa thuận với EASA về Phương tiện tuân thủ của Lilium và bắt đầu lắp ráp máy bay phù hợp với loại cho chiếc máy bay có người lái cuối cùng. chiến dịch thử nghiệm chuyến bay. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp taxi điện Lilium huy động thành công 119 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713916783 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713916783 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10