Startup quản lý bất động sản dựa trên nền tảng công nghệ làm gì để gọi vốn thành công?

BÍCH PHƯƠNG 04/10/2023 01:45

Startp AirCity chuyên cung cấp dịch vụ quản lý tòa nhà trọn gói dành cho các chủ nhà và các đơn vị kinh doanh nhà cho thuê bằng nền tảng công nghệ.

>>>Startup Việt chung tay bảo tồn, phát triển di sản văn hóa

Nền tảng của startup này ra đời với mục đích quản lý check in - check out cho khách, quản lý hợp đồng, quản lý các sự cố, thu hộ - chi hộ, phát hành bill, bảo trì bảo dưỡng tòa nhà, giám sát định kỳ, vệ sinh và tổng hợp thu chi cho chủ nhà…

Startp AirCity vừa công bố huy động vốn thành công vòng hạt giống từ Sopoong (Hàn Quốc). Ngoài Sopoong, nhà đầu tư vòng trước là Antler (Singapore) cùng các nhà đầu tư thiên thần cũng tham gia vòng gọi vốn này.

AirCity được đánh giá là startup có tốc độ phát triển nhanh chóng khi trong vòng 5 tháng đã và đang phát triển ra 3 thành phố lớn là TP HCM, Hà Nội và Cần Thơ. Bên cạnh đó, startup này đã trở thành đối tác công nghệ triển khai thí điểm hệ thống AI Camera cho chung cư Sun Village tại quận Bình Thạnh, sự hợp tác này là khởi đầu cho công cuộc chuyển đổi số trong quản lý và vận hành chung cư tại TP HCM.

Được thành lập năm 2021, AirCity ứng dụng công nghệ vào quản lý vận hành tòa nhà bao gồm tòa nhà cho thuê, ký túc xá, chung cư, văn phòng… AirCity giúp giảm chi phí cho chủ nhà và thu hút khách thuê dựa trên nền tảng dữ liệu chính xác; đồng thời, áp dụng các giải pháp tiên tiến như công nghệ IoT và camera AI.

>>Startup Việt chung tay bảo tồn, phát triển di sản văn hóa

Quỹ đầu tư Sopoong thành lập hơn 12 năm có trụ sở tại Seoul (Hàn Quốc), đây cũng là cái tên quen thuộc ở thị trường Việt Nam thông qua các thương vụ như Selex Motors, Cooky, Forte Biotech... Sopoong chuyên đầu tư vào các công ty khởi nghiệp giải quyết các vấn đề về xã hội (Social Impact) và tạo tác động môi trường phát triển bền vững.

AirCity khẳng định đã giải quyết 3 “nỗi đau” của chủ nhà hiện tại về vấn đề nhà cho thuê. Thứ nhất là vấn đề tài chính vì khách bỏ cọc, trốn cọc, mất mát tài sản. Thứ hai là về tinh thần khi phải túc trực 24/7 chăm sóc cho cư dân khách trọ, khách thuê, hoặc phải giải quyết bài toán nhân sự của đội ngũ. Thứ 3 là khó khăn trong việc mở rộng quy mô kinh doanh vì 2 vấn đề nêu trên.

Ông Lê Hoàng Nhật, đồng sáng lập kiêm CEO AirCity, chia sẻ số vốn gọi được công ty sẽ đầu tư tiếp tục vào nền tảng công nghệ để phát triển thêm các tính năng mới hỗ trợ vận hành tòa nhà như tích hợp các thiết bị phần cứng tăng cường giám sát an ninh an toàn, sử dụng công nghệ nhận diện gương mặt, ra mắt ứng dụng tiện ích dành cho cư dân và đối tác cung cấp dịch vụ để từ đó tối ưu hiệu suất quản lý và tăng cường trải nghiệm dịch vụ người dùng.

“Hệ thống này cho phép quản lý tòa nhà một cách hiệu quả hơn và giám sát từ xa, giảm lãng phí nhân lực và thời gian. Đồng thời, AirCity cung cấp các dịch vụ quản lý trọn gói, giúp chủ nhà giải quyết các công việc hàng ngày một cách nhanh chóng và chính xác, giảm chi phí và tăng tính hiệu quả trong vận hành tòa nhà. Bên cạnh đó, AirCity sẽ bắt đầu phát triển các thị trường mới, đặc biệt là phân khúc tòa nhà chung cư trung cấp”, ông Nhật nhận định.

>>Startup Amanotes ứng dụng âm nhạc nổi tiếng của Việt Nam

Khi tham gia vào Shark Tank Việt Nam tập 9, ông Hoàng Nhật từng dự kiến doanh thu 48 triệu đồng trong Quý 1, 110 triệu trong Quý 2, 230 triệu trong Quý 3 và 460 triệu đồng trong Quý 4 năm 2022, tổng doanh thu cả năm 2022 của startup vào khoảng 850 triệu đồng. Doanh thu của AirCity đến từ phí quản lý, 5% trên doanh thu tòa nhà. 

Sau gần 2 năm hoạt động AirCity có gần 100 tòa nhà đang quản lý và cung cấp các giải pháp công nghệ với tổng quy mô 2.000 phòng và gần 3.000 cư dân. Hiện AirCity đặt mục tiêu quản lý 100.000 tòa nhà khắp các thành phố lớn ở Đông Nam Á, mang lại trải nghiệm cuộc sống hiện đại, xanh hơn và an ninh an toàn cho hàng triệu cư dân đô thị.

Có thể bạn quan tâm

  • Trường Đại học Công Thương TP.HCM: Nhiều dự án được các doanh nhân nhận đầu tư

    Trường Đại học Công Thương TP.HCM: Nhiều dự án được các doanh nhân nhận đầu tư

    14:38, 02/10/2023

  • Thanh Hóa hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp từ khai thác tài nguyên bản địa

    Thanh Hóa hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp từ khai thác tài nguyên bản địa

    14:42, 02/10/2023

  • Cuộc thi Cúp Khởi nghiệp Toàn cầu – EWC 2024 đã mở đăng ký

    Cuộc thi Cúp Khởi nghiệp Toàn cầu – EWC 2024 đã mở đăng ký

    15:11, 03/10/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Startup quản lý bất động sản dựa trên nền tảng công nghệ làm gì để gọi vốn thành công?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO