Ý tưởng kinh doanh

Startup Selex Motors thương hiệu Việt xuất khẩu ra nước ngoài

Ngọc Tú 26/08/2024 09:35

Startup xe điện Selex Motors vừa công bố xuất khẩu mẫu xe máy điện Selex Camel cùng hệ sinh thái, hạ tầng đổi pin, chia sẻ năng lượng sang thị trường Philippines.

Selex Motors1

Đại diện của Selex Motors cho biết, có nhiều đối tác quốc tế tự tìm đến, họ muốn nhập khẩu toàn bộ hệ sinh thái và mô hình kinh doanh của Selex Motors. Tuy nhiên, công ty chọn Philippines làm thị trường thí điểm đầu tiên vì có tiềm năng lớn và đối tác phù hợp.

Selex Motors được thành lập vào năm 2018 bởi ông Nguyên, và hai cộng sự khác là Nguyễn Trọng Hải, một bạn học cũ của ông Nguyên khi cả hai cùng lấy bằng Tiến sĩ ngành Cơ khí ở Đại học Michigan – Ann Arbor, Mỹ và ông Nguyễn Đình Quảng, một chuyên gia hệ thống IoT. Startup này chuyên phát triển và sản xuất xe máy điện thông minh, pin và hệ thống đổi pin.

Theo ông Nguyễn Hữu Phước Nguyên, nhà sáng lập kiêm CEO Selex Motors chia sẻ: "Philippines đang trong giai đoạn đầu phát triển xe điện và có những chính sách thúc đẩy mạnh mẽ. Sau khi đánh giá các giải pháp của các công ty từ nhiều nước khác nhau thì họ quyết định chọn Selex Motors vì giải pháp của công ty toàn diện, tối ưu về chi phí và vận hành, có khả năng mở rộng cao".

Selex Motors

Hiện startup này đang lên kế hoạch xuất khẩu ra nước ngoài tới sớm hơn dự kiến so với dự định và trong tương lai, Selex Motors cũng hướng tới phát triển các thị trường khác ở Đông Nam Á. Cơ hội tốt đến thì dù chưa sẵn sàng lắm cũng phải cố gắng để đón nhận. Thị trường xe điện ở Philippines gần như con số 0, ông Nguyên nói.

Tháng 11/2022, Selex Motors đã cho ra mắt mẫu xe máy điện Selex Camel với thiết kế chuyên dụng cho giao vận và được startup tự hào giới thiệu là "mẫu xe máy điện bán tải đầu tiên ở Đông Nam Á.

Xe có tải trọng 225 kg, cao hơn 50% so với xe máy phổ thông hiện nay, trong khi tiết kiệm 25-35% chi phí nhiên liệu và 50% chi phí bảo trì. Selex Camel được trang bị tối đa 3 pack pin, với quãng đường đi được tối đa là 150 km, có khả năng lội nước, đi được ở các đường dốc thông thường như cầu, hầm.

Selex Motors đã hợp tác với Lazada Logistics và Viettel Post để điện hoá đội ngũ vận chuyển và thiết lập các điểm đổi pin.

Lĩnh vực xe điện đang thu hút được sự quan tâm rất lớn ở châu Á – Thái Bình Dương, với quy mô thị trường ước tính là hơn 777 tỷ USD vào năm 2027. Trong đó, Việt Nam là thị trường phát triển nhanh nhất và lớn nhất trong các quốc gia ASEAN.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Startup Selex Motors thương hiệu Việt xuất khẩu ra nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO