Startup Selex Motors Việt hợp tác Samsung SDI phát triển pin xe máy điện

Diendandoanhnghiep.vn Startup Selex Motors và Samsung SDI đã ký kết biên bản hợp tác chiến lược về việc sản xuất pin xe máy điện với mục tiêu thúc đẩy phát triển dòng phương tiện xanh.

Startup Selex Motors là đối tác đầu tiên tại Việt Nam được Samsung SDI lựa chọn hợp tác để sản xuất pin xe máy điện dành cho hệ sinh thái xe máy điện thông minh Selex.

‏Ông Nguyễn Hữu Phước Nguyên - Tổng Giám đốc Selex Motors và ông Lee Joon-Seo - Giám đốc Kinh doanh của Samsung SDI khu vực Đông Nam Á. (Ảnh: Selex cung cấp)

‏Ông Nguyễn Hữu Phước Nguyên - Tổng Giám đốc Selex Motors và ông Lee Joon-Seo - Giám đốc Kinh doanh của Samsung SDI khu vực Đông Nam Á. (Ảnh: Selex cung cấp)

‏Đồng thời, Selex Motors sẽ phát triển và cung cấp các khối pin sử dụng cell pin của Samsung SDI cho các đối tác khác tại thị trường Việt Nam và Đông Nam Á. ‏

‏Hai bên cùng hướng tới mục tiêu xây dựng mạng lưới đổi pin mà Selex đang phát triển trở thành hạ tầng năng lượng dùng chung, chia sẻ quan trọng ở Việt Nam và trong khu vực.

‏Được thành lập từ năm 2018, startup Selex Motors là đối tác của nhiều công ty công nghệ lớn như Grab, Lazada, Gojek, ShopeeFood… ‏Đại diện Selex Motors chia sẻ, đã làm chủ toàn bộ công nghệ quan trọng của xe điện, bao gồm công nghệ pin, với tổng cộng 10 bằng sáng chế, và sản xuất sản phẩm tại Việt Nam với tỷ lệ các thành phần sản xuất trong nước trên 80%.‏

Ông Nguyễn Hữu Phước Nguyên, nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Selex Motors cho biết, hơn 70% các dòng xe máy điện trên thị trường có thể dùng chung hạ tầng trạm đổi pin của Selex Motors. Selex Motors sẵn sàng chia sẻ công nghệ, cùng nhau xây dựng mạng lưới trạm đổi pin. Khi ấy, mạng lưới đổi pin sẽ giống như mạng lưới trạm xăng của thế hệ mới.

Được biết Samsung SDI, có trụ sở chính tại Hàn Quốc, là một trong những nhà sản xuất pin và vật liệu điện tử hàng đầu thế giới, đi đầu trong tái định nghĩa ngành công nghiệp xe điện, hệ thống lưu trữ năng lượng và các thiết bị công nghệ thông tin. Công ty sản xuất, cung cấp pin lithium ion, tấm pin năng lượng mặt trời và hệ thống lưu trữ năng lượng lớn nhất thế giới. Với chất lượng và độ an toàn vượt trội, Samsung SDI đã là đối tác cung cấp cell pin cho nhiều thương hiệu lớn toàn cầu như BMW, Audi, Volkswagen, Ford, Hyundai, GM Motors… Samsung SDI cam kết sử dụng 100% điện tái tạo cho toàn bộ hoạt động toàn cầu của mình vào năm 2050.

Việc hợp tác với Selex Motors, Samsung SDI đã dành hơn một năm đánh giá chất lượng thiết kế sản phẩm, năng lực công nghệ, dây chuyền sản xuất cũng như tiềm năng phát triển của thương hiệu xe máy điện Việt Nam này. ‏

Với giải pháp đổi pin của Selex Motors đã giải quyết được bài toán tiện lợi cho người dùng. Đồng nghĩa với việc đổi pin như đổ xăng. Không còn khái niệm quãng đường đi lớn nhất của xe điện. Và nếu chiếc xe máy cũng phải đổ đầy bình xăng để đi được bao nhiêu km thì xe điện cũng như vậy.

Theo ông Nguyễn Hữu Phước Nguyên, dù vẫn đang ở giai đoạn khởi đầu nhưng trong năm nay, Selex Motors sẽ mở rộng mạng lưới trạm đổi pin tại Hà Nội, TP.HCM và một số thành phố khác. Startup này dự kiến số lượng trạm đổi pin tại Hà Nội và TPp.HCM sẽ đạt 150 điểm mỗi thành phố.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Selex Motors Việt hợp tác Samsung SDI phát triển pin xe máy điện tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714240158 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714240158 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10