Làng Design Thinking: Xây dựng và phát triển mạng lưới hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Diendandoanhnghiep.vn Với sứ mạng kết nối các nguồn lực trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo quốc gia, Làng Design Thinking luôn hỗ trợ các startup đến từ các bạn trẻ, đặc biệt các startup trong các trường đại học.

>> Cuộc thi Vietnam Innovation Talent 2024: Nơi hội tụ các ý tưởng sáng tạo trong cộng đồng

Techfest  là sự kiện thường niên lớn nhất về Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam nhằm kết nối các nàng công nghệ với các nhà đầu tư các doanh nghiệp khởi nghiệp trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đổi mới sáng tạo là nhiệm vụ cấp bách của tất cả chúng ta - bao gồm Chính phủ, các tổ chức, viện trường, doanh nghiệp và những con người tham gia xây dựng và phát triển mạng lưới hệ sinh thái đổi mới sáng tạo. Thực hiện sứ mạng đó, ngày 4/8/2022, Làng Design Thinking thuộc Hệ sinh thái Techfest Quốc gia đã được thành lập tại TP Hồ Chí Minh. 

Làng Design Thinking được hình thành với mục tiêu tạo ra môi trường giúp thúc đẩy các thành phần trong Hệ sinh thái khởi nghiệp, doanh nghiệp, nhà nghiên cứu, nhà chuyên môn sâu, nhà Huấn luyện, nhà đầu tư, chính phủ… thêm nguồn cảm hứng và kết nối với nhau với cùng tư duy thiết kế. 

Làng Design Thinking đã thu hút nhiều thành phần tham gia từ chính phủ, viện trường, doanh nghiệp qua các chương trình: MegaCity Connect, Dự án Văn hoá đổi mới sáng tạo Rừng Mưa, Cuộc thi Design Thinking Open Innovation, Open Innovation Tour, CLB Design Thinking và các hoạt động khác, góp phần thúc đẩy việc xây dựng và phát triển hệ sinh thái Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại khu vực phía Nam.

Mục tiêu của Làng là kết nối các hệ sinh thái, huấn luyện nhận thức tư duy thiết kế, nuôi dưỡng kiến tạo và ươm tạo. Từ đó xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo với tư duy thiết kế, tạo điều kiện cho các thành phần trong hệ sinh thái học hỏi, mở rộng kiến thức, giải quyết vấn đề một cách sáng tạo, góp phần đưa những ý tưởng mới thiết thực cho nền kinh tế và văn hóa đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.

Làng tư duy thiết kế làng đã tổ chức được nhiều sự kiện kết nối hiệu quả được cộng đồng trong và ngoài nước quan tâm tham dự tạo ra môi trường kết nối học hỏi, gặp gỡ, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có năng lực đổi mới sáng tạo, phát triển góc nhìn đa chiều, sâu sắc để phát triển tư duy sáng tạo trong công việc.

Mong rằng các doanh nghiệp, nhà đầu tư, tổ chức…  tham gia vào Làng Tư duy thiết kế đổi mới sáng tạo nhằm tạo dựng văn hóa khởi nghiệp sáng tạo, sẵn sàng hỗ trợ, đầu tư mạo hiểm cho những nhà khởi nghiệp sáng tạo để xây dựng một cộng đồng khởi nghiệp biết hỗ trợ lẫn nhau.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Làng Design Thinking: Xây dựng và phát triển mạng lưới hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714251401 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714251401 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10