Techfest Việt Nam 2023: "Phễu lọc" dự án khởi nghiệp đại diện Việt Nam trên hành trình vươn tầm quốc tế

Diendandoanhnghiep.vn Chung kết Cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia Techfest Việt Nam 2023 được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh.

Cuộc thi do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND TP HCM đồng tổ chức trong khuôn khổ Techfest 2023.

>> Tỉnh Hưng Yên: hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nhanh và hiệu quả

Cuộc thi chính thức phát động từ ngày 23/05/2023, kết thúc nhận đơn đăng ký ngày 22/09/2023, Cuộc thi đã nhận được hơn 500 hồ sơ đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước, đề cử của hơn 18 làng công nghệ và Cuộc thi khởi nghiệp các tỉnh. Cuộc thi đóng vai trò là phễu lọc, nơi đấu nối các cuộc thi khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong nước và cộng đồng người Việt nước ngoài, tìm kiếm những gương mặt đại diện Việt Nam trên hành trình vươn tầm quốc tế, tạo cảm hứng về tác động mạnh mẽ mà các doanh nghiệp khởi nghiệp có thể mang lại cho cộng đồng, và sự phát triển kinh tế - xã hội quốc gia.

Cuộc thi Quốc gia hàng năm là nơi hội tụ của các chuyên gia, các nhà đầu tư, các đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp, các tập đoàn công nghệ, chung tay xây dựng một bệ đỡ cho một thế hệ mới các doanh nghiệp. Các đội chiến thắng sẽ nhận được giải thưởng với tổng giá trị hiện kim và hiện vật hơn 18 tỷ đồng bao gồm các quyền lợi về phát triển triển thị trường, quảng bá sản phẩm, truyền thông, hỗ trợ không gian làm việc, trưng bày triển lãm và huấn luyện, đào tạo.

>> Thanh niên Lạng Sơn chung tay phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Đánh giá về chất lượng của các đội thi nay, Ông Lâm Quốc Thái - Investment Manager tại VinaCapital Ventures, ban giám khảo vòng bán kết, nhận xét rằng các đội thi năm nay hướng tới những giải pháp, dịch vụ thực tế hơn. Theo đó, họ cung cấp những giải pháp sử dụng công nghệ để giải quyết các vấn đề của các mảng truyền thống như logistic, giáo dục, sức khoẻ.

Những doanh nghiệp trong top 20 của cuộc thi đều có triển vọng không chỉ về mặt thương mại mà còn cả về khả năng tạo nên tác động tích cực xã hội cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp khác. Chúng tôi hy vọng sẽ có cơ hội tiếp tục hỗ trợ nhiều startup như vậy trong tương lai, ông Quốc Thái bày tỏ.

Đồng tình với Thái, Ông Will Klippgen - Managing Partner & Co-Founder tại Cocoon Capital, ban giám khảo vòng tuyển chọn top 20 chia sẻ, cuộc thi năm nay chứng kiện sự đa dạng giữa các doanh nghiệp khởi nghiệp tham dự. Có những startups về deep tech, những giải pháp phục vụ cho người tiêu dùng, giải pháp hướng đến khối ngành công nghiệp hay khối cơ quan nhà nước. Có thể thấy rằng hệ sinh thái của Việt Nam vẫn đang tiếp tục phát triển và đóng góp vào nền kinh tế.

>> Liên kết phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp Quảng Nam – Đà Nẵng

Đại diện Ban tổ chức bà Nguyễn Nhã Quyên, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi, Giám đốc Vận hành SVF cho biết, bên cạnh các dự án là các nền tảng, dịch vụ chuyển đổi số, đem Generative AI đến gần hơn với cộng đồng doanh nghiệp, giải pháp chuyển đổi chuỗi giá trị nông nghiệp… thì phần lớn các sản phẩm trong Top 20 đều có công nghệ sâu, giải pháp đổi mới sáng tạo về vật liệu mới, các loại nhựa sinh học, nhựa phân huỷ, các loại chất khử khuẩn không hoá chất, các sản phẩm liên quan đến tích trữ năng lượng và tiết kiệm năng lượng. Đó cũng là một yếu tố làm chúng tôi cảm thấy đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững đang ngày càng giao thoa. Điều đó cho thấy rất nhiều nhà khởi nghiệp, nhà sáng tạo thật sự đã hiểu hơn về nhu cầu thị trường và cho ra các sản phẩm mà chúng tôi tin rằng, họ đang tạo tác động rất lớn cho xã hội, cộng đồng và cho nền kinh tế Việt Nam.

Tại chuỗi sự kiện TECHFEST - WHISE 2023, Top 10 đội thi xuất sắc nhất sẽ được vinh danh trong Chương trình Dấu ấn TECHFEST - WHISE 2023 dưới sự chứng kiến của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đại diện Lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương và các địa phương, đại diện một số Đại sứ quán, tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Techfest Việt Nam 2023: "Phễu lọc" dự án khởi nghiệp đại diện Việt Nam trên hành trình vươn tầm quốc tế tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714374115 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714374115 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10