Startup Silent Eight sử dụng AI ngăn chặn tội phạm tài chính

Diendandoanhnghiep.vn Silent Eight, một công ty khởi nghiệp sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo nền tảng giúp các công ty tài chính ngăn chặn các tội phạm như rửa tiền và tài trợ khủng bố.

Được thành lập vào năm 2013, giải pháp hỗ trợ AI của Silent Eight giúp các tổ chức chống rửa tiền và tài trợ khủng bố bằng quy trình công nghệ có thể kiểm tra được để cho phép tuân thủ minh bạch các nghĩa vụ pháp lý mới và các biện pháp trừng phạt kinh tế.

>> Startup dùng công nghệ để bảo vệ môi trường công nghiệp

Với đội ngũ chuyên gia ở New York, London và Singapore cùng với trung tâm R&D công nghệ ở Warsaw. Silent Eight cho phép các ngân hàng và tổ chức tài chính, chẳng hạn như Ngân hàng Standard Chartered, giao dịch một cách tự tin và đáp ứng các yêu cầu pháp lý.

Theo báo cáo, thành công của Silent Eight có thể nhờ vào quan hệ đối tác chiến lược với các tổ chức tài chính nổi tiếng. Standard Chartered đã trở thành ngân hàng đầu tiên áp dụng phần mềm của công ty vào năm 2017, cung cấp cho Silent Eight quyền truy cập vào dữ liệu quản lý rủi ro quan trọng. Khi có nhiều ngân hàng tham gia hơn, các mô hình AI của Silent Eight cũng trở nên tiên tiến hơn, tăng cường khả năng phát hiện và ngăn chặn tội phạm tài chính. 

>> Vì sao nhiều startup dùng AI tạo nền tảng phân tích tài chính doanh nghiệp?

Kể từ đầu năm 2020, Silent Eight được đã tăng gấp đôi khi ngày càng nhiều khách hàng lớn thêm vào danh sách của mình và nguồn cung ngày càng tăng trong những năm qua. Startup này cũng từng xây dựng các giải pháp mới nhằm giúp các ngân hàng vượt qua những thách thức mới do Covid-19 mang lại.

Nền tảng của Resistance AI đã bổ sung thêm một “lớp bổ sung” cho các hoạt động kiểm tra hiện có đối với các ứng dụng và dịch vụ tài chính. Tận dụng sự kết hợp giữa mô hình thống kê và học máy, sản phẩm của công ty phân loại và ưu tiên các cảnh báo sai nhằm phát hiện các kỹ thuật gian lận bằng cách phát hiện mối quan hệ giữa các giao dịch dường như không liên quan.

 
Nguồn Internet

Nguồn Internet

Các thuật toán của Resistance AI được thiết kế để bảo vệ các mô hình chấm điểm rủi ro tín dụng, hệ thống thanh toán, gian lận và hệ thống giới thiệu khách hàng. Công ty tuyên bố, họ có thể phát hiện các tài liệu giả mạo được gửi để đánh lừa hoặc thao túng các quy trình tự động, đồng thời tăng hiệu quả của việc tìm kiếm danh tính giả và gian lận “tiêu diệt”. Gian lận phá sản là khi kẻ lừa đảo đăng ký hạn mức tín dụng, xây dựng lịch sử thanh toán bình thường và sau đó chi tiêu tối đa mà không thanh toán số dư.

Đại diện Silent Eight chia sẻ, dự báo sẽ có lãi trong năm nay khi ngày càng có nhiều tổ chức tài chính trở thành khách hàng của mình. Hiện Startup này không có kế hoạch huy động thêm vốn sau vòng tài trợ trị giá 40 triệu USD hồi tháng 3/2022, do TYH Ventures dẫn đầu. Các đơn vị đầu tư của HSBC và Standard Chartered cũng đã góp vốn cho Silent Eight.

Markiewicz, Giám đốc điều hành của Silent Eight cho biết các mô hình AI của Silent Eight thực sự đã được đào tạo về các quy trình mà các nhà điều tra con người đang thực hiện trong các tổ chức tài chính. Hiện startup này đang lên kế hoạch tiến hành chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) vào cuối năm 2025 với mục tiêu niêm yết trên sàn Nasdaq ở Mỹ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Silent Eight sử dụng AI ngăn chặn tội phạm tài chính tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714263150 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714263150 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10