Startup tạo cảm hứng tình yêu học tập huy động 540 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Chỉ mới gia nhập câu lạc bộ startup kỳ lân vào đầu năm 2018, trong vòng chín tháng Byju’s đã huy động được 540 triệu USD để mở rộng ra thị trường toàn cầu.

Cuối năm 2018, Công ty Ấn Độ Byju’s (Think & Learn Pvt. Ltd) trở thành một trong những startup công nghệ giáo dục (ed-tech) giá trị nhất thế giới – được định giá 3,6 tỉ USD. Chỉ mới gia nhập câu lạc bộ startup kỳ lân vào đầu năm 2018, trong vòng chín tháng Byju’s đã huy động được 540 triệu USD để mở rộng ra thị trường toàn cầu. Họ là một trong số ít các startup kỳ lân của Ấn Độ kiếm được lợi nhuận và cũng có kế hoạch IPO vào năm 2019.

Byju’s được thành lập vào năm 2008, khởi đầu là một cơ sở dạy học ở Bengaluru; năm 2015 họ ra mắt nền tảng ứng dụng trực tuyến để mở rộng số lượng người theo học. Năm 2016, Mark Zuckerberg đã từng đầu tư 50 triệu USD cho công ty ed-tech này thông qua tổ chức từ thiện Chan Zuckerberg Initiative. Lần định giá này cũng giúp Byju’s gia nhập nhóm những công ty startup giá trị nhất của Ấn Độ cùng với Paytm, Ola và Oyo. Theo Russell Dreisenstock, người đứng đầu mảng đầu tư quốc tế của Naspers Ventures, công ty này đầu tư vào Byju’s vì tin tưởng rằng sự thành công của Byju’s ở Ấn Độ “sẽ vượt ra khỏi biên giới và đến với bất cứ nơi đâu mà học sinh đang tìm kiếm một hình thức giáo dục tương tác và sáng tạo bên ngoài lớp học truyền thống”.

Byju’s cung cấp khóa học, tài liệu học tập cho học sinh tiểu học, trung học, cho những kỳ thi tuyển sinh đại học quốc gia và kỳ thi khảo thí quốc tế như GRE, GMAT. Ứng dụng này hiện đang có 30 triệu người dùng đăng ký, trong đó có 2 triệu khách hàng trả phí. Nhiều người sử dụng ứng dụng không sống tại các thành phố lớn mà ở những thị trấn nhỏ. Theo thông tin của Byju’s, trung bình người dùng dành hơn một giờ sử dụng ứng dụng mỗi ngày và công ty này đã có ba năm liên tiếp đạt tốc độ tăng trưởng 100%.

Ứng dụng này sử dụng các video nhìn-và-học, nhiều hình ảnh động và kích thích tương tác. Quá trình học được xây dựng dựa theo bối cảnh và tư duy thị giác, đối lập với cách học thuộc lòng rất nhàm chán. Một điểm quan trọng là ứng dụng này cũng điều chỉnh theo phong cách học riêng của từng người học, mời gọi họ khám phá những ý tưởng khác nhau với mục đích tạo cảm hứng cho “một tình yêu học tập suốt đời”.

Byju Raveendran, nhà sáng lập của Byju’s cho biết công ty tiếp tục tập trung vào mục tiêu tăng trưởng bền vững trong dài hạn. “Ngành công nghệ giáo dục đang trải qua những thay đổi lớn; người học ngày nay cần những phương pháp tương tác và hấp dẫn. Chỉ có học tập chủ động mới có thể chuẩn bị cho người trẻ sẵn sàng tham gia thị trường việc làm của tương lai”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup tạo cảm hứng tình yêu học tập huy động 540 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713484686 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713484686 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10