Startup Trung Quốc trong lĩnh vực y tế được rót vốn vì đại dịch Corona

Diendandoanhnghiep.vn Startup Genskey chuyên về xét nghiệm chẩn đoán di truyền vừa huy động được 7,12 triệu USD ở vòng gọi vốn Series B + từ khi virus Corona lan rộng.

Rót vốn cho Genskey trong vòng này là Legend Capital, một chi nhánh của công ty đầu tư mạo hiểm Legend Holdings niêm yết tại Sở giao dịch Chứng khoán HongKong.

Tuyên bố sau khi rót vốn thành công, Legend Holdings cho biết Genskey đã phát triển hoạt động kinh doanh và nâng cao uy tín của mình sau khi ra mắt bộ thử nghiệm mới vào ngày 20/1 để phát hiện các bệnh truyền nhiễm, bao gồm cả chủng virus Corona mới nhất.

Bộ thử nghiệm mới giúp Genskey gọi được hơn 7 triệu USD cho phép tính toán thời gian cần thiết trong phản ứng chuỗi polymerase lồng nhau (PCR). Đây là một phương pháp nhạy cảm và chỉ được sử dụng trong các cuộc điều tra dịch tễ học.

Với số tiền thu được từ vòng gọi vốn này, Genskey cho biết sẽ phát triển các sản phẩm chẩn đoán và phát hiện mầm bệnh thế hệ mới. Ngoài ra, số tiền trên còn dùng làm kinh phí tài trợ cho các thử nghiệm lâm sàng.

Genskey là một trong số các công ty đang tìm cách giúp Trung Quốc giảm sự lây lan của virus Corona, một dịch bệnh bắt nguồn từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc vào tháng 12 năm ngoái. Theo thống kê chính thức, virus này đã lây nhiễm hơn 17.300 người và gây ra hơn 360 trường hợp tử vong tại Trung Quốc.

Chưa đầy 3 tháng trước khi được Legend Capital rót vốn, Genskey đã được đầu tư 14 triệu USD trong vòng Series B từ công ty đầu tư mạo hiểm Juyuan Capital thuộc SoftBank China Venture Capital (SBCVC) và Quỹ đầu tư Lin Chong.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Trung Quốc trong lĩnh vực y tế được rót vốn vì đại dịch Corona tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714299641 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714299641 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10