Khởi nghiệp

Startup Việt Nam hợp tác cùng ASRock Industrial phát triển giải pháp bảo mật thiết bị IoT

Ngọc Tú

Startup VinCSS chính thức hợp tác với ASRock Industrial Computer, công ty hàng đầu thế giới về thiết bị IoT và máy tính phục vụ công nghiệp của Đài Loan (Trung Quốc) để cùng nhau phát triển các giải pháp bảo mật cho thiết bị IoT.

anninhmang.jpg

ASRock Industrial là doanh nghiệp nổi tiếng toàn cầu với kinh nghiệm sản xuất các sản phẩm công nghiệp như bo mạch chủ PC công nghiệp, edge computers... được sử dụng rộng rãi trên thế giới.

Trong khi đó, VinCSS là startup Việt chuyên về an ninh bảo mật cho thiết bị IoT với một số giải pháp FIDO Device Onboard (FDO) đầu tiên trên thế giới, bao gồm: camera FDO, hệ thống bãi đỗ xe FDO và giải pháp triển khai thiết bị mạng FDO.

Hiện sự phát triển ồ ạt của các thiết bị IoT đã kéo theo hàng loạt rủi ro về an ninh bảo mật. Theo thống kê của công ty bảo mật đám mây Zscaler ThreatLabz cuối năm 2023 với việc áp dụng IoT (Internet vạn vật) và các thiết bị kết nối cá nhân ổn định, các cuộc tấn công phần mềm độc hại IoT tăng hơn 400% theo từng năm.

Theo dự báo của công ty nghiên cứu thị trường Statista, thế giới dự kiến sẽ có 20,1 tỉ thiết bị IoT vào năm 2025, với thị trường toàn cầu có quy mô 30,9 tỉ USD, trong đó thị trường châu Á - Thái Bình Dương có sự bứt phát rất mạnh.

Thực tế đó đặt ra thách thức và cơ hội cho những đơn vị tiên phong trong vấn đề an ninh cho thiết bị IoT - trong đó có startup VinCSS của Việt Nam. Với việc đưa ra các giải pháp sử dụng giao thức FDO (FIDO Device Onboard) được phát triển bởi Liên minh xác thực trực tuyến thế giới (FIDO Alliance), công ty an ninh mạng của Việt Nam đã có những giải pháp được ứng dụng rộng rãi trên thế giới trong việc quản lý danh tính và truy cập, bảo mật công nghệ thông tin hay phương tiện thông minh.

Tại lễ ký kết ông James Lee, chủ tịch ASRock Industrial cho rằng, bằng cách tích hợp công nghệ FDO đột phá của VinCSS với chuyên môn hàng đầu của ASRock Industrial về điện toán biên, chúng tôi mong muốn tạo ra những giải pháp bảo mật liền mạch và mạnh mẽ, giúp triển khai các thiết bị IoT một cách tự động và an toàn.

‏Theo ông Đỗ Ngọc Duy Trác, CEO của VinCSS chia sẻ, với kinh nghiệm sâu rộng về FDO của VinCSS và chuyên môn của ASRock Industrial, chúng tôi tin rằng sự hợp tác này sẽ mang đến các giải pháp bảo mật sáng tạo, thiết thực, giải quyết các thách thức cấp bách của hệ sinh thái IoT đang bùng nổ và nâng cao chất lượng cuộc sống con người.

ASRock và VinCSS sẽ cùng nhau nghiên cứu và phân tích tình hình thị trường, nhằm phát triển các giải pháp bảo mật tiên tiến, đáp ứng nhu cầu thực tiễn và đảm bảo sự an toàn trong việc triển khai thiết bị IoT. Các giải pháp mới sẽ tuân thủ tiêu chuẩn quốc tế FIDO Device Onboard (FDO), giúp thiết bị IoT dễ dàng triển khai một cách an toàn và hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Startup Việt Nam hợp tác cùng ASRock Industrial phát triển giải pháp bảo mật thiết bị IoT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO