Startup Vmeat được shark Liên đầu tư vì nhìn thấy tiềm năng

Diendandoanhnghiep.vn Đầu tư cho startup “thịt chay”, Shark Liên bất ngờ tiết lộ sau thương vụ: “Bước qua định kiến cá nhân, tôi đầu tư cho startup kinh doanh bền vững”.

“Cá nhân tôi luôn dành nhiều tình cảm cho những nhà khởi nghiệp trẻ lựa chọn hướng đi bền vững giống như startup Vmeat”.

Nếu là khán giả trung thành của Shark Tank Việt Nam, chắc hẳn mọi người luôn ấn tượng với hình ảnh một “bà đỡ” Shark Liên với phương châm đầu tư hướng đến các startup có mục tiêu kinh doanh nhân văn, bền vững ở mùa 3.

Sang đến 4 mùa, “cá mập bà Ngoại” vẫn trung kiên tiếp tục đi trên con đường riêng biệt của mình, bằng chứng là bà đã gật đầu rót vốn cho hàng loạt startup mang lại rất nhiều ý nghĩa cho cộng đồng, môi trường như Vua Cua, Cloud Cook, Dr.Thin, Vulcan,... 

Gần đây nhất, ngay trong tập 7 vừa phát sóng, bà tiếp tục bày tỏ tinh thần trân trọng đến các startup có mục tiêu kinh doanh bền vững qua việc cùng Shark Louis đầu tư cho startup Vmeat - một startup kinh doanh thực phẩm chay, đặc biệt là sản phẩm thịt thực vật. 

Rõ hơn về thương vụ này, mới đây, Shark Liên đã chia sẻ đôi điều cực bất ngờ về lý do và quyết định rót vốn của mình, dù cho, chính bà cũng có nói trong bài viết: “Tôi không thích các loại thực phẩm chay giả mặn”:

“Bước qua định kiến cá nhân, tôi đầu tư cho startup “kinh doanh bền vững”

Là người học Phật, tôi không thích các loại thực phẩm chay giả mặn, đó là lý do tôi hầu như không dành quá nhiều sự quan tâm cho startup Vmeat khi biết các bạn sẽ tham gia gọi vốn tại Shark Tank. Vậy mà cuối cùng, như mọi người cũng đã biết, tôi và Shark Louis đã trở thành nhà đầu tư cho startup này trong tập 7 vừa phát sóng. 

Thật mâu thuẫn làm sao nhưng mâu thuẫn của tôi có cái lý của nó. Với việc cung cấp sản phẩm thịt có nguồn gốc thực vật đầu tiên tại Việt Nam, startup Vmeat đã mở ra cho tôi một góc nhìn rộng hơn về giá trị của một bữa ăn chay. Không đơn giản chỉ tốt cho sức khỏe, ăn chay còn góp phần làm chậm sự phát triển của ngành công nghiệp chăn nuôi, qua đó giúp bảo vệ môi trường. 

Ở khía cạnh tôn giáo, vào khoảnh khắc lắng nghe các bạn thuyết trình, tôi chợt nghĩ, nếu tôi học Phật mà vẫn khư khư tâm lý bài xích bữa chay giả mặn, nặng lòng nghĩ đó là chuyện sai trái thì bản thân tôi có lẽ chưa bao giờ thật sự thành công trong việc tu tâm. Tu tâm là giữ cho tâm thanh tịnh, mặc kệ trước mặt có là gì, phải không cả nhà?

Và dù các món chay giả mặn hay các sản phẩm thịt thực vật Vmeat mang vẻ ngoài thế nào đi chăng nữa, có một sự thật mà chúng ta không thể nào chối bỏ: Không một con vật nào phải chết đi để làm ra bữa ăn đó, và nó thật sự mang tới lợi ích cho sức khỏe, môi trường!

Ngoài ra, không phải ai cũng lựa chọn ăn chay vì tôn giáo, như đã nói, có người ăn chay vì sức khỏe, có người lại vì muốn bảo vệ môi trường hoặc vì tình yêu dành các loài động vật mà theo tôi được biết, việc ăn chay không hề đơn giản với rất nhiều người, khẩu vị không quen, ăn ít ngày đã khó huống gì ăn chay trường. Trong khi đó, Vmeat mang tới sản phẩm tiệm cận với khẩu vị quen thuộc của người ăn mặn, biến việc ăn chay trở nên dễ dàng hơn. 

Bấy nhiêu lý do đã đủ sức thuyết phục tôi muốn đưa ra đề nghị đầu tư cho Vmeat, nhưng vì biết Shark Louis cũng rất trân trọng các bạn nên tôi quyết định ủng hộ tinh thần của Shark qua thỏa thuận đầu tư chung. Tôi tin, với sự đồng hành của chúng tôi, startup Vmeat sẽ đi nhanh và đi xa hơn nữa trên con đường kinh doanh bền vững của mình. 

Cá nhân tôi luôn dành nhiều tình cảm cho những nhà khởi nghiệp trẻ lựa chọn hướng đi bền vững giống như startup Vmeat. Với tôi, “kinh doanh bền vững” chính là việc tạo ra được các sản phẩm đáp ứng được nhu cầu hiện tại, không ảnh hưởng đến nguồn cung và thế hệ tương lai, đồng thời tham gia vào việc cải thiện sức khỏe con người, bảo vệ tài nguyên, bảo vệ môi trường”. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Vmeat được shark Liên đầu tư vì nhìn thấy tiềm năng tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711668961 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711668961 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10