Startup VMeta nhận đầu tư 50.000 USD tại Shark Tank Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn VMeta - startup phát hành NFT để bảo vệ bản quyền và lan tỏa văn hóa Việt ra thế giới đến với Shark Tank kêu gọi đầu tư 50.000 USD cho 5% giá trị công ty.

>> Shark Tank Việt Nam chính thức bước vào mùa 5

Startup VMeta của hai đồng sáng lập Nguyễn Lê Vương và Trương Thành Đạt từ Đức về  Việt Nam khởi nghiệp  gây chú ý với màn gọi vốn đầy ấn tượng tại Shark Tank Việt Nam.

Hai nhà đồng sáng lập VMeta Nguyễn Lê Vương và Trương Thành Đạt

Hai nhà đồng sáng lập VMeta Nguyễn Lê Vương và Trương Thành Đạt.

Theo giới thiệu của hai nhà đồng sáng lập Nguyễn Lê Vương và Trương Thành Đạt, trên thị trường có rất nhiều sách giả khiến người sở hữu sách thật khó chứng minh quyển sách của họ là thật. Trong khi đó NFT đang phát triển trong những năm qua.

Công nghệ này giúp tạo ra những đoạn mã thông báo không thể thay thế và duy nhất. Khi gắn những đoạn mã này với các sản phẩm, chủ sở hữu có thể chứng minh cuốn sách của mình là sách thật và không ai có thể sao chép được những NFT này.

Vì vậy, VMeta ra đời để giúp các nghệ sĩ, những nhà sáng tạo, những người nổi tiếng ở Việt Nam phát hành những sản phẩm dưới dạng NFT. VMETA sẽ kết hợp sản phẩm vào các bộ sưu tập về văn hóa Việt Nam như áo dài, áo bà ba, đồ thủ công mỹ nghệ, Trống đồng Đông Sơn, gốm sứ Bát Tràng... Thông qua đó, hai chàng trai muốn mang văn hóa và nghệ thuật Việt Nam lan tỏa ra thế giới.

Bên cạnh đó, hai nhà đồng sáng lập của VMeta còn muốn mang đến những NFT động mang giá trị thực cho cuộc sống như đầu bếp, bác sĩ, nghệ sĩ. Lê Vương lấy ví dụ rằng người dùng có thể mua NFT vật lý trị liệu và tự tập tại nhà, tiết kiệm được thời gian đến bệnh viện và đợi đăng ký.

Nói về tiềm năng phát triển của công nghệ NFT, Thành Đạt cho biết theo thống kê, có 17% người sử dụng Internet tại Việt Nam sở hữu NFT, tương ứng cứ 6 người Việt Nam có 1 người sở hữu NFT.

Công nghệ NFT phát triển từ năm 2017, đến năm 2020 doanh số ở lĩnh vực này là 80 triệu USD và đến năm 2021 là 25 tỷ USD. Những công ty đang phát hành NFT trên toàn cầu được định giá từ 100 triệu USD đến 12 tỷ USD. Thành Đạt muốn Việt Nam làm một sàn sánh ngang với thế giới.

Shark Liên và hai nhà đồng sáng lập VMeta Nguyễn Lê Vương và Trương Thành Đạt

Shark Liên và hai nhà đồng sáng lập VMeta Nguyễn Lê Vương và Trương Thành Đạt

Là vị “cá mập” luôn ủng hộ người trẻ sáng tạo, ứng dụng công nghệ trong khởi nghiệp và luôn coi trọng, bảo vệ các giá trị nhân văn, các sản phẩm sáng tạo, ngay lập tức ý tưởng kinh doanh của hai nhà sáng lập trẻ tạo được sự hứng thú với Shark Liên. Bà không ngần ngại rút ngay Golden Ticket - Vé vàng trị giá 100 triệu để giành quyền ưu tiên đàm phán, “loại” các Shark khác ra khỏi vòng thương thảo với startup. Sự quả quyết của Shark Liên khiến Shark Hưng dí dỏm đùa rằng startup đã “bán” được cuốn sách “Liên - Người được chọn” với giá 100 triệu.

Chốt deal đầu tư 50.000 USD cho 5% cổ phần cho VMeta, Shark Liên chia sẻ rằng: “Chính giới trẻ của các em đang tạo ra xu thế. Vì vậy chị đồng ý với đề xuất này. Và sau đó chúng ta sẽ có những buổi làm việc đánh giá thực tế xem các em có được cái gì. Chúng ta phải làm rất nhiều việc và phải đầu tư rất nhiều tiền để thực hiện giấc mơ mà chúng ta đang làm”.

Ấn tượng với ý tưởng kinh doanh của startup, Shark Liên quyết định rút Golden Ticket (vé vàng) để giành quyền ưu tiên đàm phán với startup. Điều đó đồng nghĩa với việc các Shark khác bị loại khỏi cuộc đàm phán với startup. Golden Ticket có giá trị khởi điểm là 100 triệu đồng. Shark có quyền tăng giá trị mỗi lần trả giá với mức tối thiểu là 10 triệu đồng và không giới hạn khoản tăng tối đa.

“Giới trẻ của các bạn đang tạo ra xu thế. Vì vậy tôi đồng ý với đề xuất này. Chúng ta sẽ có những buổi làm việc đánh giá thực tế xem các bạn có được những gì. Chúng ta phải làm nhiều việc và phải đầu tư nhiều tiền để thực hiện giấc mơ đang làm”, Shark Liên chia sẻ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup VMeta nhận đầu tư 50.000 USD tại Shark Tank Việt Nam tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711694304 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711694304 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10